Kiếm 2,5 triệu bảng nhờ đại dịch

27/10/2020 14:29
27-10-2020 14:29:13+07:00

Kiếm 2,5 triệu bảng nhờ đại dịch

Giữa lúc 200.000 sản phẩm Halloween không có thị trường do đại dịch, Jack thuê kho lớn, thu mua hàng của các doanh nghiệp rồi lập website bán với giá rẻ.

Đầu năm 2020, nhịp sống vẫn diễn ra bình thường, doanh nhân Jack Lear, 27 tuổi, ở Pembrokeshire, xứ Wale lên kế hoạch kinh doanh cho mùa lễ Halloween. Vừa đặt mua 200.000 trang phục thì đại dịch bùng phát, thị trường của anh gần như không tồn tại.

"Tôi nhận ra đã tự đào một cái hố khá lớn để chôn thân. Tôi phải vượt qua cơn bão hoặc đánh bạc để bắt đầu một công việc kinh doanh mới", anh nhận định. Sau khi đọc được thông tin Amazon tuyển thêm gần 10.000 công nhân vì bùng nổ mua sắm trực tuyến trong đại dịch, ý tưởng mới lóe lên trong đầu Jack Lear.

"Rủi ro lớn hơn nếu không làm gì cả. Tôi thà cố gắng thất bại còn hơn là ngồi nhìn doanh nghiệp chết", anh cười gượng nói.

Jack đã đầu tư 500.000 bảng Anh để thuê nhà kho lớn nhất mà anh ta có thể mua được ở Pembroke Dock. Ảnh: Claudia Belli / BargainFox.com.

Để có thể chuyển hướng kinh doanh, Jack vay "khoản vay lớn nhất có thể" và tạm dừng xây nhà để dồn toàn bộ tiền và nguồn lực.

Anh đầu tư 500.000 bảng khởi chạy một nền tảng trực tuyển chuyên bán hàng tiêu dùng giảm giá vào tháng 3. Chàng trai 27 tuổi thuê nhà kho lớn và bắt đầu bán những chiếc máy cắt tỉa râu - thứ có nhu cầu thời rất cao vào điểm đó do các tiệm làm tóc đóng cửa. Nhưng sau đó, Jack bán 50.000 sản phẩm khác nhau trên mọi lĩnh vực, từ hàng gia dụng đến sản phẩm trẻ em, đồ thể thao và giải trí.

Chàng trai xứ Wales mua hàng trả lại từ các nhà bán lẻ và hàng hóa từ các công ty thanh lý, thỉnh thoảng có sản phẩm bị hỏng bao bì. Tất cả được giảm giá mạnh. Trung bình, hàng của anh rẻ hơn 40% so với giá bán lẻ bình thường.

"Khách hàng của tôi không bận tâm vỏ bọc bị hỏng phía ngoài. Họ chỉ quan tâm hàng bên trong thế nào và mua được với giá rẻ ra sao", Jack giải thích. Sau vài tháng khởi động công việc kinh doanh mới, doanh thu của anh đạt tới 2,5 triệu bảng Anh.

Jack bắt đầu sự nghiệp kinh doanh khi vẫn còn là một cậu học sinh. Sau đó, anh bỏ học và tự thiết kế những bộ trang phục lạ mắt, thuê gia công ở Trung Quốc. Một số thiết kế trong số đó đã được đăng ký bản quyền trên toàn thế giới. Mẹ của Jack không ủng hộ con trai, nhưng đã bị anh thuyết phục.

Hiện, chàng doanh nhân trẻ tuyển dụng 35 công nhân làm nhiệm vụ kiểm tra kho, kiểm tra chất lượng và chụp ảnh sản phẩm để đưa lên website. Nhiều nhân viên của anh là người dân địa phương trẻ tuổi, thất nghiệp do đại dịch.

Jack đang xoay sở để tuyển thêm 12 người nữa trong thời gian Giáng Sinh.

Nhật Minh

Vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh nhân Việt kể chuyện bán gạo ST25, thanh long... tại Mỹ

Kinh nghiệm từ xuất khẩu thanh long, gạo ST25... được chia sẻ như bài học cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Mỹ, nơi đang tăng trưởng 20%/năm.

Rủi ro hợp đồng trường quốc tế

Để lấy kinh phí hoạt động, nhiều trường tư thục, trường quốc tế thực hiện chiêu sinh theo hình thức ký hợp đồng vay với phụ huynh và rủi ro phát sinh từ đây.

Điều gì làm nên những khoản đầu tư thành công?

Đầu tư thành công lớn nhất của bạn là gì? Có thể đó là cổ phiếu của một công ty siêu khủng mà bạn mua từ thời nó còn là một công ty startup; Có thể là việc bạn tham...

Ưu tiên đầu tư của các thế hệ tại Mỹ

Các thế hệ khác nhau lớn lên với những giá trị và thực trạng kinh tế khác nhau, khiến sở thích đầu tư của mỗi thế hệ cũng khác nhau.

Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD

Được bán ở hơn 85 quốc gia, những đôi dép Crocs đã thành công trong việc phát triển một cộng đồng thực sự xung quanh chúng.

Nghề 'độc' kiếm bộn tiền: Nấu chảy rác thải để lấy vàng

Rác điện tử đang là mỏ vàng. Nhiều quốc gia trên thế giới nỗ lực chiết xuất vàng từ các bảng mạch đã qua sử dụng và rác điện tử.

Từ 1688 đến SaboMall - Cơ hội kinh doanh không giới hạn cho doanh nghiệp Việt

Sức mạnh của hợp tác quốc tế và vai trò tháo gỡ mọi giới hạn địa lý của công nghệ 4.0 đang tạo ra ảnh hưởng tích cực và rõ rệt lên chính những nhà bán hàng tại Việt...

Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

Hơn 105.000 shop rời sàn, thương mại điện tử vẫn tăng trưởng kỷ lục

Với 2,2 tỉ đơn vị sản phẩm được bán ra trong năm 2023, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây và tăng...

Cuộc đổi ngôi trên thị trường Tết Giáp Thìn

Dạo qua một vòng các khu vực phố, chợ chuyên bán các mặt hàng Tết như hoa, cây cảnh, đồ trang trí, gói quà Tết ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng đều ghi nhận tình trạng ảm...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98