Số phận những lô đất vàng trong tay Alpha King

22/10/2020 06:56
22-10-2020 06:56:16+07:00

Số phận những lô đất vàng trong tay Alpha King

Xuất hiện chỉ hơn 2 năm, chủ đầu tư Alpha King nhanh chóng sở hữu nhiều lô đất có vị trí đắc địa tại TP.HCM. Nhưng hiện các dự án này đều trong cảnh "án binh bất động".

Giữa năm 2018, Tập đoàn Alpha King - doanh nghiệp địa ốc đến từ Hong Kong - bước vào thị trường Việt Nam với việc ra mắt cùng lúc 3 dự án bất động sản cao cấp tại những vị trí đắc địa của khu trung tâm quận 1, TP.HCM. Các dự án căn hộ với mức giá kỷ lục, chạm mốc 12.000 USD/m2 đã tạo nên tiếng vang lớn trên thị trường bất động sản TP.HCM.

Tuy nhiên, sau hơn 2 năm, các dự án của Alpha King chỉ ở tình trạng thi công phần móng, một số dự án đã sang tay chủ mới. Theo nguồn tin riêng của Zing, cả 3 dự án của Alpha King đều được chuyển giao cho một chủ đầu tư lớn khác tại Việt Nam là Masterise Group.

Dự án siêu sang The Centennial Saigon

Ra mắt rầm rộ năm 2018, The Centennial Saigon là dự án "căn hộ triệu USD" nổi tiếng của Alpha King, đánh dấu bước tiến của doanh nghiệp này vào thị trường bất động sản TP.HCM.

Cuối năm 2017, UBND TP.HCM công bố chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Tòa nhà căn hộ - Văn phòng dịch vụ HH5-1 thuộc Khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son, chủ đầu tư là Công ty TNHH Hưng Phát Invest Hà Nội. Hưng Phát Invest Hà Nội được thành lập năm 2016 bởi Công ty cổ phần Hùng Thịnh Invest Hà Nội.

Dự án The Centennial Saigon vẫn chỉ là một tòa nhà dở dang đứng cạnh khu căn hộ Vinhomes Golden River của Vingroup. Ảnh: Chí Hùng

Thông qua việc thâu tóm Hùng Thịnh Invest Hà Nội, Alpha King đã trở thành chủ đầu tư dự án trên lô đất HH5-1 diện tích 3.558 m2.

The Centennial Saigon được thiết kế với 46 tầng nổi và 3 tầng hầm ở phân khúc hạng sang với giá bán dao động 8.000-12.000 USD/m2.

Tuy nhiên, do những khó khăn về thị trường và những vấn đề pháp lý của việc chuyển giao khu đất cảng Ba Son có nguồn gốc là đất quốc phòng nên tiến độ triển khai dự án không đạt được theo kế hoạch.

Đến tháng 11/2019, Công ty Hưng Phát Invest Hà Nội bất ngờ đổi chủ một lần nữa. Theo đó, Công ty Hùng Thịnh không còn nắm giữ cổ phần, chủ mới là Công ty TNHH đầu tư Minh Huy Land.

Tài liệu cho thấy Minh Huy Land từng hợp tác với Masterise Group trong dự án Masteri Thảo Điền. Người đại diện pháp luật của Minh Huy Land là bà Nguyễn Thị Minh Thư, cổ đông nắm giữ 25% cổ phần của công ty này có nhiều quan hệ với hệ sinh thái của Masterise Group.

Dự án Alpha City 87 Cống Quỳnh

Trước khi về tay ông chủ Alpha King, khu đất số 87 Cống Quỳnh đã có 7 năm trong tình trạng "đắp chiếu". Ban đầu dự án này có tên là Ngân Bình Golden Hill Complex với quy mô hai khối tháp 35 tầng, do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Ngân Bình làm chủ đầu tư. Dự án này được khởi công từ năm 2010 nhưng đã ngừng thi công.

Đầu tháng 4/2017, quyền phát triển dự án được chuyển sang Alpha King. Tên dự án cũ được đổi thành Alpha City với thiết kế thay đổi từ 35 tầng thành 49 tầng, số căn hộ tăng từ 499 căn lên hơn 1.000 căn.

Dự án nằm trên một khu đất rộng 8.320 m2, tọa lạc tại nút giao giữa đường Nguyễn Cư Trinh và đường Cống Quỳnh, quận 1. Vào thời điểm ra mắt thị trường, chủ đầu tư cho biết dự án thuộc phân khúc nhà ở hạng sang và có giá bán dao động 8.000-9.500 USD/m2, một trong những dự án căn hộ có giá cao nhất tại Việt Nam. Theo kế hoạch được công bố, dự án bàn giao nhà trong quý II/2021.

Dự án Alpha City tại nút giao Nguyễn Cư Trinh - Cống Quỳnh (quận 1). Ảnh: Chí Hùng

Tuy nhiên, do những vướng mắc về pháp lý khiến chủ đầu tư đến từ Hong Kong này không thể tiếp tục phát triển dự án và buộc phải dừng triển khai. Đến nay, khu đất vẫn chỉ dừng lại ở giai đoạn thi công phần móng.

Dự án Alpha Town 289 Trần Hưng Đạo

Ra mắt cùng thời điểm với Alpha City, dự án Alpha Town tọa lạc tại 289 Trần Hưng Đạo và 74 Hồ Hảo Hớn (quận 1) cũng là một trong những dự án có vị trí vàng. Đây từng là một chung cư xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Năm 2007, UBND TP.HCM điều chỉnh chức năng tại dự án này thành dự án thương mại - dịch vụ - văn phòng, không có chức năng căn hộ ở.

Trước khi Alpha King tham gia, lô đất hơn 4.000 m2 này ban đầu được UBND TP.HCM giao cho Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn, sau đó là CTCP Đức Khải và CTCP Tập đoàn Phát triển hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIPD Group). Trong đó, VIPD Group là một trong những công ty con của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, nhà phát triển bất động sản nổi tiếng với khối tài sản tại những vị trí đắc địa của khu trung tâm quận 1, TP.HCM.

Trước khi đổi thành Alpha Town, dự án có tên gọi cũ là Momentum Tower. Sau khi được Alpha King tiếp nhận lại, dự án được phát triển thành tòa nhà văn phòng hạng A với quy mô 35 tầng, dự kiến cung cấp cho thị trường 70.000 m2 sàn văn phòng và hơn 2.300 m2 sàn thương mại.

Tuy nhiên, dự án đến nay cũng đã ngừng triển khai, được rào chắn ở bên ngoài nhưng bên trong khu đất vẫn là công trường ngổn ngang và không có dấu hiệu xây dựng.

Hà Bùi

Zing.vn





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Liên danh nhóm công ty của Eurowindow Holding muốn làm khu đô thị gần 6.3 ngàn tỷ tại Nghệ An

Theo kết quả mở biên bản hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Nghi Liên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An ngày 17/04, liên danh Công ty TNHH Thăng Long và...

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98