Ủy ban tranh luận quyết định tắt micro để Trump-Biden không ngắt lời nhau

20/10/2020 09:45
20-10-2020 09:45:53+07:00

Ủy ban tranh luận quyết định tắt micro để Trump-Biden không ngắt lời nhau

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Donald Trump sẽ bị tắt micro trong phần tranh luận cuối cùng vào ngày thứ Năm (22/10 – giờ Mỹ), Ủy ban phụ trách Tranh luận Tổng thống Mỹ công bố trong ngày 19/10.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Ủy ban họp để bàn luận về những thay đổi quy định của cuộc tranh luận hồi chiều ngày 19/10. Họ quyết định rằng những thay đổi này là cần thiết khi mà cuộc tranh luận đầu tiên giữa Donald Trump và Joe Biden diễn ra trong hỗn loạn, trong đó ông Trump liên tục ngắt lời ông Biden.

Một nguồn tin thân cận với ủy ban nói với CNN rằng quyết định tắt micro được tất cả thành viên đồng tình và nhấn mạnh rằng “đây không phải là thay đổi quy định mà là một động thái để thúc đẩy hai bên tuân thủ quy định đã nhất trí trước đó”.

“Theo chúng tôi, một sự thay đổi quy định dẫn tới những cuộc thương lượng dài dăng dẳng và khó có kết quả giữa hai bên”, nguồn tin thân cận cho biết.

Dù vậy, thay đổi trên nhanh chóng va phải sự phản đối từ Giám đốc truyền thông phụ trách chiến dịch của ông Trump, Tim Murtaugh. Ông Tim Murtaugh cáo buộc rằng quyết định của Ủy ban là “một nỗ lực để mang lại lợi thế cho ứng cử viên họ yêu thích”.

Thế nhưng, Donald Trump vẫn “cam kết tranh luận với Joe Biden” bất chấp sự thay đổi trên, ông Murtaugh cho biết.

Đưa ra tuyên bố trên, Ủy ban dường như đã đoán trước sẽ nhận sự tức giận từ phía ông Trump và những người phụ trách chiến dịch tái tranh cử, vì trước đó họ liên tục nói rằng việc thay đổi quy định tranh luận là không thể chấp nhận được.

“Sau cuộc trao đổi với cả hai bên, chúng tôi nhận ra chẳng bên nào có thể hoàn toàn thỏa mãn với sự thay đổi được đưa ra trong ngày hôm nay”, trích từ tuyên bố. “Chúng tôi cảm thấy động thái này sẽ tạo ra sự cân bằng hợp lý và những quy định này có lợi cho người dân Mỹ - những người đang dõi theo cuộc tranh luận”.

Việc tắt micro sẽ hoạt động nhưu sau: Lúc đầu, khi người chủ trì đọc ra chủ đề tranh luận, mỗi ứng viên sẽ được cho 2 phút để trả lời câu hỏi. Trong lúc đó, micro của ứng viên đối thủ sẽ bị tắt.

“Dựa trên quy định đã nhất trí từ trước, mỗi ứng viên sẽ có 2 phút (không bị gián đoạn) để đưa ra nhận định vào lúc đầu của mỗi phần tranh luận (mỗi phần kéo dài 15 phút và có 6 chủ đề). Sau đó, sẽ đến phần tranh luận mở”, Ủy ban cho biết trong một tuyên bố. “Tuần này, cả hai bên đều khẳng định lại cam kết tuân thủ quy định 2 phút không ngắt lời nhau”.

Tuyên bố đề cập thêm: “Ủy ban đưa ra thay đổi ngày hôm nay để thúc đẩy hai bên tuân thủ theo quy định đã nhất trí từ trước, ứng viên duy nhất được mở micro trong khoảng thời gian 2 phút sẽ là ứng viên đang có quyền phát biểu. Để tạo cân bằng cho mỗi phần tranh luận, micro của hai ứng viên sẽ được mở trong phần tranh luận mở”.

Micro sẽ được mở trở lại sau khi ứng viên thực hiện xong câu trả lời (trong vòng 2 phút).

Trong cuộc tranh luận đầu tiên, truyền thông Mỹ nhận định ông Trump đã đẩy sự kiện này vào sự hỗn loạn khi liên tục ngắt lời đối thủ và chen ngang cả lời của người điều phối Chris Wallace.

Trong lúc tranh luận Trump liên tục công kích cá nhân không cho Biden trả lời hết phần phát biểu của mình. Đáp lại Biden “nổi đoá” gọi ông chủ Nhà Trắng là “gã hề” và là “tổng thống tồi tệ nhất mà nước Mỹ từng có”.

Theo đó, Trump đã tấn công và ngắt lời Biden khi ông trả lời ở mọi chủ đề. Kỹ thuật này đã khiến Biden mất đi khả năng suy nghĩ về những điểm quan trọng ngay từ đầu trong cuộc tranh luận, mặc dù ông ngày càng quen với các cuộc tấn công cướp lời của Trump khi buổi tranh luận dần về cuối.

* Cuộc tranh luận thứ hai giữa Donald Trump và Joe Biden bị hủy

* 'Phó tướng' Trump - Biden tranh luận thiếu đột phá

* Donald Trump và Joe Biden đã nói gì trong cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ đầu tiên?

Vũ Hạo (Theo CNN)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quan chức Mỹ cảnh báo nguy cơ Trung Quốc “xả” hàng giá rẻ ra nền kinh tế toàn cầu

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen mới đây bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc có thể bán sản phẩm dư thừa với giá rẻ, gây khó khăn cho Mỹ và các nước khác trong...

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio: Trung Quốc có thể đối mặt với thập kỷ mất mát

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio đã cảnh báo rằng Trung Quốc có nguy cơ rơi vào một thập kỷ mất mát nếu không giảm nợ và nới lỏng chính sách tiền tệ.

Thống đốc Fed: Số liệu lạm phát đáng thất vọng, Fed có thể hoãn hoặc giảm số lần hạ lãi suất

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết NHTW không vội hạ lãi suất sau khi các dữ liệu lạm phát công bố gần đây đều cao hơn dự báo. Ông cho rằng Fed sẽ hoãn hạ...

Lợi nhuận công nghiệp tăng, báo hiệu kinh tế Trung Quốc dần ổn định

Lợi nhuận của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp ở Trung Quốc tăng trưởng trở lại trong 2 tháng đầu năm sau khi giảm liên tục trong suốt năm ngoái. Theo...

Cầu lớn bị sập, cảng biển hàng đầu của nước Mỹ phải đóng cửa

Vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore vào ngày 26/03 đã tạo ra một cơn chấn động và gây ra sự gián đoạn trong hoạt động của một trong những cảng biển bận rộn...

Vì sao Fed dự báo Mỹ không suy thoái?

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), không hề có tín hiệu nào cho thấy kinh tế Mỹ sẽ suy thoái trong năm nay và cả năm 2025.

Quy mô kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD

Kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030, thậm chí là gấp đôi con số này, nếu các chính phủ có chính sách tốt, nhất là cải thiện kỹ năng số cho...

Fed: Kinh tế Mỹ không có dấu hiệu suy thoái trong những năm tới

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã công bố một loạt các dự báo mới về nền kinh tế, với nhận định tăng trưởng trong các năm 2024, 2025 và 2026 thậm chí còn...

Tuần bước ngoặt của nhiều ngân hàng trung ương lớn trên thế giới

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới vừa ghi nhận bước ngoặt về chính sách trong tuần trước. Trong đó, Thụy Sỹ trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên trên thế giới...

Trung Quốc sẽ ban hành quy định mới để thúc đẩy thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Thủ tướng Lý Cường khẳngn định Trung Quốc luôn chào đón mọi công ty từ tất cả các quốc gia trên thế giới đến đầu tư và tăng cường khẳng định chỗ đứng tại nước này.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98