Chi 3 triệu USD kiểm phiếu lại ở Wisconsin, Tổng thống Trump có lật ngược tình thế?

19/11/2020 10:24
19-11-2020 10:24:17+07:00

Chi 3 triệu USD kiểm phiếu lại ở Wisconsin, Tổng thống Trump có lật ngược tình thế?

Tổng thống Donald Trump chi 3 triệu USD để kiểm phiếu lại tại 2 hạt ở bang Wisconsin với hy vọng đảo ngược tình thế tại bang chiến địa này.

Tổng thống Trump vận động tại sân bay khu vực Kenosha ở Wisconsin vào ngày 2.11. Reuters

Đài CNN ngày 19.11 đưa tin nhóm thực hiện chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump chi 3 triệu USD để kiểm phiếu lại tại 2 hạt ở bang Wisconsin trong nỗ lực đảo ngược tình thế, sau khi ứng viên Dân chủ Joe Biden thắng đa số phiếu.

Bang Wisconsin có 10 phiếu đại cử tri. Hiện khoảng 99% số phiếu đã được kiểm và ông Biden dẫn trước với 49,6% (1.630.673 phiếu) trong khi ông Trump giành 48,9% (1.610.065 phiếu), theo AP.

Nhóm thực hiện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho hay họ đề nghị kiểm phiếu lại tại hạt Milwaukee và Dane. Giới chức phụ trách bầu cử ở Wisconsin xác nhận họ đã nhận một phần trong số 3 triệu USD chi phí kiểm phiếu lại. Việc kiểm phiếu lại toàn bang sẽ tốn khoảng 7,9 triệu USD.

Reuters dẫn lời quan chức hạt Dane, ông Scott McDonell, cho hay việc kiểm phiếu lại sẽ bắt đầu vào ngày 20.11 và hoàn tất trong vài ngày. Hạt này cũng từng kiểm phiếu lại vào năm 2016 nhưng kết quả chỉ thay đổi vài trăm phiếu, trong khi ông Trump cần thêm hơn 10.000 phiếu ở Wisconsin để lật ngược tình thế tại bang này.

“Tôi dự đoán là khi tập trung vào 2 hạt Dane và Milwaukee, kết quả sau cùng sẽ là ông Biden tăng nhẹ số phiếu”, ông McDonell nhận định.

Ước tính theo số phiếu đại cử tri, ông Biden hiện dẫn trước với 306 phiếu so với Tổng thống Trump có 232 phiếu. Ứng viên Dân chủ còn giành nhiều phiếu phổ thông hơn, với cách biệt hơn 5,8 triệu phiếu.

Để tái nhiệm, Tổng thống Trump cần đảo ngược kết quả ở ít nhất 3 bang lớn có kết quả sát sao, nhằm đạt 270 phiếu đại cử tri cần thiết. Nếu làm được điều này, Tổng thống Trump sẽ làm nên lịch sử.

Tại bang Georgia, việc kiểm phiếu lại đang sắp hoàn tất và giới chức bầu cử cho hay kết quả khó có thể thay đổi chiến thắng của ông Biden tại đây với 14.000 phiếu cách biệt.

Việc kiểm phiếu lại cũng khó đưa ra chứng cứ về cáo buộc của Tổng thống Trump về gian lận bầu cử tràn lan. “Ông ấy nhận thông tin sai về chuyện đó”, theo quản lý hệ thống bầu cử Georgia Gabriel Sterling.

Tại Georgia, cách biệt của ông Biden so với ông Trump đã giảm xuống còn 12.781 phiếu so với 14.156 phiếu của lần kiểm phiếu đầu tiên. Theo ông Sterling, việc kiểm phiếu lại sẽ hoàn tất trước 12 giờ ngày 19.11 (giờ Việt Nam).

Khánh An

Thanh niên







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

IMF: Đà tăng của giá dầu có thể làm chệch hướng kinh tế thế giới

IMF kỳ vọng kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng 3,2% trong năm nay và năm tới, tuy nhiên tình trạng gián đoạn trên thị trường dầu mỏ có thể là một trong những nhân tố...

Cục Dự trữ liên bang Mỹ phát tín hiệu trì hoãn cắt giảm lãi suất

Theo Chủ tịch Fed, những dữ liệu gần đây không tạo cho Fed sự tin tưởng đủ lớn để cắt giảm lãi suất, mà trái lại nó cho thấy phải mất nhiều thời gian để đạt được...

Chủ tịch ECB: NHTW sẽ sớm hạ lãi suất

Trong ngày 16/04, Chủ tịch Christine Lagarde nhận định Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, nếu không có thêm bất kỳ cú...

Trung Quốc có thể cần chi 2.100 tỉ đô la để hồi sinh thị trường nhà ở

Thị trường nhà ở Trung Quốc có thể suy yếu hơn nữa khi những nỗ lực vực dậy lĩnh vực này chưa đủ mạnh để ngăn chặn cơn suy thoái kéo dài 3 năm qua. Theo ngân hàng...

Tesla sẽ cắt giảm ít nhất 14,000 nhân sự trên toàn cầu

Tesla sẽ cắt giảm hơn 10% lực lượng lao động toàn cầu, tương đương ít nhất 14,000 việc làm, do nhu cầu về xe điện toàn cầu giảm và cuộc chiến giá cả khốc liệt đã...

GDP Trung Quốc tăng trưởng 5.3% trong quý 1, vượt kỳ vọng

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh hơn dự báo trong quý 1/2024, theo dữ liệu công bố vào ngày 16/04.

Trung Quốc: Sản xuất công nghiệp tăng vọt ngay cả khi tiêu dùng vẫn chậm chạp

Kinh tế Trung Quốc được cho là đã tăng trưởng chậm lại trong ba tháng đầu năm 2024, khi nước này tiếp tục chịu ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc khủng hoảng bất động sản...

G20 lo ngại tác động tiêu cực khi đồng đô la chiếm vị thế thống lĩnh

Khối G20 sẽ khai mạc cuộc họp các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương trong tuần tới tại Washington. Đồng đô la và tác động tiêu cực từ sự thống...

Tập đoàn bán lẻ Auchan SA của Pháp bán các tài sản tại Nga

Ngày 12/4, công ty Các Gallery Thương mại đã trở thành chủ sở hữu mới các siêu thị của Auchan. Chủ sở hữu chính của doanh nghiệp này là ông Tagir Shaimardanov.

Giá dầu leo thang sẽ càng làm kinh tế khó khăn hơn

Giá dầu đã liên tục bứt phá trong những tuần qua do xung đột địa chính trị leo thang và tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Việc giá dầu tăng cao đang thổi bùng nỗi lo...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98