Đề nghị truy tố chủ dự án khu biệt thự Thanh Bình

11/11/2020 09:53
11-11-2020 09:53:15+07:00

Đề nghị truy tố chủ dự án khu biệt thự Thanh Bình

Bị can Phạm Quốc Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty Thanh Bình - chủ dự án khu biệt thự Thanh Bình ở TP.Vũng Tàu) bị đề nghị truy tố về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

* Vì sao chủ đầu tư Khu biệt thự Thanh Bình bị bắt?

Ông Dũng lúc bị bắt. Ảnh: CTV

Ngày 10.11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Phạm Quốc Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty Thanh Bình - chủ dự án khu biệt thự Thanh Bình ở TP.Vũng Tàu) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, sau khi được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, Dũng và ông Nguyễn Văn Tám (giám đốc công ty trước đây, đã chết năm 2013) ký các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất khu biệt thự Thanh Bình cho khách hàng (đã thu 95%, có trường hợp thu 100%). Tuy nhiên, sau khi được cấp chủ quyền, công ty không làm các thủ tục tách thửa, công chứng, sang tên cho khách hàng theo thỏa thuận mà mang thế chấp ngân hàng để vay vốn và bảo lãnh vay vốn cho bên thứ 3.

Hiện các khoản vay trên đã chuyển thành nợ xấu, công ty không có khả năng giải chấp các chủ quyền tại dự án để bàn giao cho khách hàng. Số tiền vay từ ngân hàng, công ty chỉ sử dụng một phần xây dựng hạ tầng, vài căn biệt thự thô, phần còn lại Dũng đầu tư các dự án khác. Bị can Dũng khai nhận, Công ty Thanh Bình đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ các lô đất, nền biệt thự cho khách hàng, thu hơn 478 tỉ đồng. Trong đó, Dũng trực tiếp ký 65 hợp đồng chuyển nhượng, thu hơn 227 tỉ đồng; ông Tám ký 82 hợp đồng, thu hơn 232 tỉ đồng; Phạm Nguyễn Vũ (cháu ruột Dũng) ký 7 hợp đồng, thu trên 18 tỉ đồng. Trong quá trình điều tra vụ án, một số người thỏa thuận thanh lý hợp đồng với số tiền hơn 35 tỉ đồng và rút lại đơn tố giác. Vì vậy hiện số tiền Công ty Thanh Bình còn lại là hơn 442 tỉ đồng.

Ngoài ra, Dũng còn ký 7 hợp đồng thế chấp vào ngân hàng, vay hơn 472 tỉ đồng, trong đó Công ty Thanh Bình vay 34 tỉ đồng, số tiền còn lại là bảo lãnh cho bên thứ 3 vay. Chưa dừng lại ở đó, Dũng và Công ty Thanh Bình còn chuyển nhượng 1 lô đất cho nhiều khách hàng khác nhau.

Nguyễn Long

Thanh niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cận cảnh biệt thự cổ triệu đô mà bà Trương Mỹ Lan xin giữ lại

Căn biệt thự cổ nằm lọt thỏm giữa các toà nhà cao tầng ở trung tâm TP HCM nhưng nổi bật bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước trong năm 2025

Thủ tướng kêu gọi cả nước chung tay, "ai có gì góp nấy" để xây dựng, sửa chữa 170,000 căn nhà dột nát cho các hộ nghèo, cận nghèo đến năm 2025.

Chi tiết vụ Quốc Cường Gia Lai bán 'hụt' dự án gần 100 ha cho Vạn Thịnh Phát

Dự án chưa đền bù xong nhưng Quốc Cường Gia Lai đã ký hợp đồng hứa bán và nhận của doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát 2.882 tỷ đồng. Nay toà tuyên buộc phải...

Long An kêu gọi đầu tư khu đô thị gần 9.3 ngàn tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An ngày 11/04 kêu gọi đầu tư khu đô thị Bình An Đức Hòa với tổng vốn gần 9.3 ngàn tỷ đồng.

Không phải giá cả, giá trị mới là yếu tố quyết định có nên sở hữu BĐS

Giá cả là thước đo hiện tại, nhưng giá trị trước mắt và trong tương lai mới là điều người mua An cư, đầu tư BĐS tìm kiếm. 

Nguyên nhân TP.HCM chưa thể đấu giá 3.790 căn hộ tại Thủ Thiêm trong năm nay

3.790 căn hộ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm sắp bán đấu giá là tài sản công và để đảm bảo chặt chẽ về trình tự và thủ tục, UBND TP.HCM cần thời gian hoàn thiện pháp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98