Elon Musk thành 'sao hạng A' trên thị trường chứng khoán

19/11/2020 14:58
19-11-2020 14:58:58+07:00

Elon Musk thành 'sao hạng A' trên thị trường chứng khoán

Cổ phiếu Tesla tiếp tục tăng vọt sau thông tin S&P Dow Jones Indices thông báo sẽ bổ sung cổ phiếu hãng xe này vào chỉ số S&P 500.

Theo CNN, hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk đã nhận được con dấu chấp thuận của Phố Wall để chuẩn bị niêm yết thêm tại một sàn giao dịch nữa. Theo công bố của S&P Dow Jones Indices ngày 16/11, cổ phiếu Tesla sẽ được bổ sung vào Chỉ số S&P 500 kể từ ngày 21/12.

Công ty đã đủ điều kiện lên sàn hồi đầu năm nay sau bốn quý có lãi liên tiếp. Hiện tại, Tesla tiếp tục ghi nhận có lãi trong quý thứ 5, lần đầu tiên trong lịch sử 17 năm của công ty.

Sau tin tức tích cực, cổ phiếu Tesla (mã TSLA) tăng vọt. Cổ phiếu của hãng xe đã tăng gần 388% trong năm nay, đồng thời tăng thêm 12,5% trong giao dịch tiền thị trường. Sự tăng giá vượt trội của cổ phiếu Tesla dấy lên một số hoài nghi từ các nhà đầu tư.

Nhóm nhà đầu tư lo lắng mức định giá quá cao của Tesla không phản ánh đúng những thách thức lớn mà công ty đang đối mặt. Tesla chỉ đặt mục tiêu sản xuất 500.000 xe trong năm nay, trong khi một đối thủ của hãng như Toyota đặt kỳ vọng bán ra 9,4 triệu xe, bất chấp đang đối mặt nhiều khó khăn.

tỷ phú elon musk ảnh 1
Tài sản của tỷ phú Elon Musk chạm mốc 109,7 tỷ USD (ngày 17/11) khi cổ phiếu Tesla liên tục tăng. Ảnh: Reuters.

Việc sử dụng tài khoản Twitter không có kiểm soát của tỷ phú Tesla Elon Musk, người từng dấy lên một cuộc tranh cãi với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, cũng khiến Phố Wall từng ngần ngại chào đón vị tỷ phú gia nhập sàn giao dịch. Tuy nhiên, việc Tesla sẽ tham gia vào Chỉ số S&P 500 là một dấu hiệu rõ ràng về sự phát triển và tiềm năng của công ty.

Trong quý trước, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với dòng xe Model 3 có giá cả phải chăng và sự thành công vượt trội của siêu nhà máy Gigafactory tại Thượng Hải, công ty đã ghi nhận lợi nhuận cao kỷ lục cùng số xe bán ra nhiều hơn bao giờ hết. Ông Dan Ives, nhà phân tích tại Wedbush Securities Ives cho biết sự phát triển vượt bậc của Tesla khiến Chỉ số S&P Dow Jones không thể để hãng xe đứng ngoài sàn giao dịch thêm được nữa.

Theo nguồn tin từ S&P Dow Jones, cổ phiếu Tesla sẽ được thêm vào sàn trong hai đợt tách biệt để giảm thiểu gián đoạn. Tính đến cuối ngày 16/11, giá trị thị trường của Tesla đạt mức gần 387 tỷ USD. Theo ông Nick Hyett, nhà phân tích cổ phiếu cấp cao tại Hargreaves Lansdown, một khi Tesla gia nhập S&P 500, công ty sẽ thu hút nhiều nhóm lớn các nhà đầu tư mới hơn nữa.

Mười năm trước vào ngày 29/6/2010, Tesla Motors đã phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trên sàn NASDAQ. Màn IPO chào bán 13,3 triệu cổ phiếu phổ thông với giá 17,00 USD/cổ phiếu đã huy động được 226 triệu USD cho hãng xe.

Cổ phiếu Tesla không ngừng đi lên cũng khiến giá trị tài sản của tỷ phú Elon Musk tăng vọt. Mới đây, CEO Tesla đã vượt qua ông chủ Facebook để trở thành người giàu thứ hai thế giới với giá trị tài sản 109,7 tỷ USD.

Theo Bloomberg, tài sản của vị tỷ phú tăng thêm 10,2 tỷ USD chỉ riêng trong phiên giao dịch ngày 18/11, khi giá cổ phiếu Tesla tăng 10%. Elon Musk cũng đang trên đà giành lấy vị trí người giàu thứ hai hành tinh đang được tỷ phú Bill Gates nắm giữ với khoảng cách ngày càng rút ngắn.

Bùi Ngọc

Zing.vn





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98