Giá căn hộ quận 9 tăng vọt

20/11/2020 09:03
20-11-2020 09:03:20+07:00

Giá căn hộ quận 9 tăng vọt

Chỉ trong 3 năm, mức giá trần thị trường căn hộ tại quận 9 (TP.HCM) đã tăng mạnh từ khoảng 30 triệu đồng/m2 lên 55 triệu đồng/m2.

Là nhân viên văn phòng tại quận 1, TP.HCM, chị Thùy Linh (27 tuổi) quyết định mua một căn hộ mới tại phường Phú Hữu, quận 9 vào tháng 3 vừa qua.

"Tôi mua căn hộ một phòng ngủ diện tích 49 m2 này với giá 1,9 tỷ đồng, tương đương khoảng hơn 38 triệu đồng/m2. Có thể đây là mức giá khá cao đối với một căn hộ mới ở quận 9 cách trung tâm 15 km. Tuy nhiên nếu tôi không quyết định mua sớm, giá nhà có thể còn tiếp tục tăng cao hơn", chị Linh chia sẻ.

Đây là quan điểm hoàn toàn có thể hiểu được của chị Thùy Linh cũng như những người trẻ làm việc tại TP.HCM với mong muốn có căn nhà đầu tiên tại thành phố trong tình hình giá nhà tăng cao trong 3 năm qua.

Giá tăng hơn 20 triệu đồng/m2 trong 3 năm

Mặc dù có vị trí khá xa trung tâm với thời gian di chuyển khoảng 30 phút, trong những năm qua, thị trường căn hộ quận 9 đã có sự biến động mạnh về giá, khiến nhiều người mua nhà và giới đầu tư không khỏi bất ngờ.

Theo khảo sát, trước năm 2014, mặt bằng giá căn hộ tại quận 9 chỉ dao động khoảng 16-19 triệu đồng/m2. Đến thời điểm 2017, phân khúc sản phẩm này đã tăng lên đến 22-30 triệu đồng/m2. Trong năm 2019, giá căn hộ tiếp tục được đẩy lên mức 27-34 triệu đồng/m2.

Riêng năm 2020, giá thứ cấp của một số dự án mới tại quận 9 đã lên đến gần 40 triệu đồng/m2. Cá biệt phân khu mới ra mắt trong siêu dự án Vinhomes Grand Park có giá dự kiến 55 triệu đồng/m2, tương đương với một số chung cư trong khu vực trung tâm.

giá căn hộ quận 9 tăng vọt ảnh 1
Đồ họa: Như Ý.

Như vậy, 3 năm trước, người dân có thể mua một căn hộ 2 phòng ngủ khoảng 68 m2 với giá hơn 1,6 tỷ đồng tại quận 9 nhưng đến nay, căn hộ có diện tích tương đương đã có giá gần 2,5 tỷ đồng.

Theo thống kê của một trang chuyên về bất động sản, dự án Sky 9 tại phường Phú Hữu có giá mở bán năm 2016 khoảng 16-26 triệu đồng/m2 nhưng đến nay đã tăng lên mức 26-33 triệu đồng/m2, tăng khoảng 26%.

Dự án Jamila Khang Điền ở phường Bình Trưng Đông mở bán năm 2017 giá khoảng 23-27 triệu đồng/m2 nhưng đã trải qua 3 đợt tăng giá. Đầu năm 2019, giá thứ cấp tại đây tăng lên mức 25-30 triệu đồng/m2, đến tháng 1/2020 tiếp tục tăng lên mức 31-38 triệu đồng/m2 và giá hiện tại vào khoảng 33-40 triệu đồng/m2.

Các sản phẩm căn hộ của Vinhomes Grand Park quận 9 dù mới mở bán từ tháng 6/2019 với giá khoảng 33-38 triệu đồng/m2 nhưng hiện nay đã tăng lên đến 48 triệu đồng/m2.

Hạ tầng có tương xứng với giá căn hộ?

Hiện tại, các nhà đầu tư và chuyên gia bất động sản tại TP.HCM đánh giá hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội hiện nay tại quận 9 vẫn chưa tương xứng để phát triển các dự án nhà ở cao cấp giá trị cao. Tuy nhiên, đề án về việc thành lập thành phố Thủ Đức đã góp phần "thổi giá" cho vùng đất phía đông thành phố.

Bên cạnh đó, khi tuyến metro số 1 đang hoàn thiện những giai đoạn thi công cuối cùng và chuẩn bị đi vào vận hành, giá thứ cấp của một số dự án đã được đẩy lên một cách mạnh mẽ.

Cụ thể, dự án Centum Wealth của TDH thời điểm mới ra mắt có giá mở bán khoảng 24 triệu đồng/m2, đến nay đã vọt lên mức giá giao dịch 36-44 triệu đồng/m2.

giá căn hộ quận 9 tăng vọt ảnh 2
Tiến độ dự án Vinhomes Grand Park tháng 11/2020. Ảnh: Chí Hùng.

Cá biệt, trong số các dự án ở phường Phước Long B, giá căn hộ 9 View của Hưng Thịnh Land có mức tăng gấp đôi. Một căn hộ tại dự án 9 View rộng 58 m2 từng có giá khoảng 900 triệu đồng khi mới mở bán, nhưng đến tháng 6 năm nay đã lên mức giá 1,8 tỷ đồng.

Theo xu hướng đầu tư của các nhà phát triển bất động sản tại Việt Nam, trong những năm gần đây, hàng loạt dự án mới với quy mô lớn đã được các chủ đầu tư cả trong và ngoài nước đầu tư tại quận 9. Những gương mặt quen thuộc trong nước như Vinhomes, Khang Điền, Novaland... đều đang sở hữu quỹ đất lớn với nhiều dự án mới.

Tuy nhiên, ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty bất động sản Việt An Hòa đánh giá khu vực này còn thiếu các tiện ích cao cấp về mặt xã hội như bệnh viện, trường học, khu vui chơi, tài chính... Đối với các dự án cao cấp, chỉ tiện ích nội khu dự án chưa nói lên được giá trị của những sản phẩm mà còn phụ thuộc nhiều vào hạ tầng đồng bộ của toàn khu vực.

Bên cạnh đó, ghi nhận mật độ giao thông tại cầu Rạch Chiếc hoặc nút giao An Phú, quận 2 thường xuyên chịu cảnh ách tắc. Nhiều người dân sinh sống tại đây lo ngại trong tương lai, khi các dự án nhà mới được lấp đầy với lượng cư dân lớn, hạ tầng giao thông sẽ bị quá tải vì không phát triển theo kịp.

Hà Bùi

Zing.vn





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà ở xây sẵn sẽ phát triển mạnh trong 15-20 năm tới

Theo Báo cáo Hai thập kỷ phát triển của CBRE, nhờ vào các nền tảng kinh tế vững chắc và nhu cầu nhà ở ổn định, thị trường nhà ở của Việt Nam đã sẵn sàng để tiến tới...

Độ “hot” của chung cư cũ

Quyết định mua chung cư cũ, tôi ưu tiên trước nhất là sự an toàn khi ở một mình, tiếp đến là chọn chung cư đã có sổ và nằm trong khu vực có đủ tiện ích xung quanh...

Phần đông người nước ngoài mua bất động sản tại Việt Nam để chờ tăng giá kiếm lời

Theo Báo cáo Hai thập kỷ phát triển của CBRE, Việt Nam đã có những thay đổi pháp lý quan trọng cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam kể từ năm 2015.

Mặt bằng cho thuê quận 1 hạ nhiệt để tìm khách?

Nhìn từ việc thương hiệu chuyên bán vali, túi xách MIA rời bỏ mặt bằng "hot" nhất ở vòng xoay Ngã Sáu Phù Đổng, quận 1, TPHCM có thể thấy thị trường bất động sản...

Ưu tiên giải quyết nhu cầu có chỗ ở hơn là nhu cầu sở hữu nhà

TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đề nghị cần quan tâm nhiều hơn đến chương trình phát triển nhà ở xã hội (NOXH) cho thuê với những...

Làm sao để có 130 ngàn căn nhà ở xã hội trong năm 2024?

Tại Hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển NOXH tổ chức sáng 16/03, Bộ Xây dựng đã đề xuất một số giải pháp để hoàn thành khoảng 130 ngàn căn hộ nhà ở xã...

Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu thành lập Quỹ Nhà ở xã hội

Để phát triển nhà ở xã hội, Thủ tướng yêu cầu tất cả các chủ thể có liên quan phát huy hết khả năng, tâm huyết, với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Hướng đi nào cho phân khúc nhà ở xã hội?

Tại tọa đàm Bất động sản mùa Xuân lần thứ 4 diễn ra vào ngày 15/03 tại Hà Nội, nhiều chuyên gia có đề xuất cơ cấu lại sản phẩm trên thị trường hướng đến nhu cầu...

Vì sao chủ đầu tư và người mua nhà không mặn mà với gói vay 120.000 tỷ đồng?

Do kinh tế khó khăn, khách hàng hiện ưu tiên duy trì nhu cầu cuộc sống, chưa xem xét mua nhà. Một số dự án không có nhu cầu vay vốn do đã hoàn thành hoặc thu xếp...

HoREA đề xuất người mua nhà từ 3.5 tỷ/căn trở xuống được vay gói 120 ngàn tỷ

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) ngày 14/03/2024 đã có bài tham luận tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98