Masayoshi Son: ‘Tôi không hiểu về Bitcoin’ và đầu tư Bitcoin gây sao nhãng công việc kinh doanh

20/11/2020 14:38
20-11-2020 14:38:53+07:00

Masayoshi Son: ‘Tôi không hiểu về Bitcoin’ và đầu tư Bitcoin gây sao nhãng công việc kinh doanh

CEO SoftBank Masayoshi Son cho biết ông “không hiểu” Bitcoin và ông dành thời gian quá nhiều thời gian để theo dõi diễn biến giá trong lúc đầu tư 200 triệu USD vào đồng tiền kỹ thuật số này.

CEO SoftBank Masayoshi Son

Ông Son đã đưa ra nhận định trên tại Hội nghị DealBook của New York Times. Tỷ phú này chia sẻ ông được một người bạn bảo đầu tư “1% tài sản cá nhân” vào Bitcoin, có nghĩa ông đã đầu tư “khoảng 200 triệu USD”. Sau khi bỏ tiền vào Bitcoin, tỷ phú liều ăn nhiều cho biết ông dành 5 phút mỗi ngày để xem diễn biến giá Bitcoin.

Trong cuộc trao đổi với người chủ trì Andrew Ross Sorkin, ông Son thừa nhận việc đầu tư vào Bitcoin “làm ông sao nhãng hoạt động kinh doanh của bản thân”.

Ông Son nhanh chóng mệt mỏi với việc theo dõi giá Bitcoin hàng ngày. Việc liên tục bị mất tập trung vì kiểm tra giá Bitcoin mỗi ngày khiến ông Son đi tới quyết định bán toàn bộ Bitcoin và ước tính thua lỗ khoảng 50 triệu USD. Theo Wall Street Journal, ông Son mất gần 130 triệu USD khi bán khoản đầu tư Bitcoin trong năm 2018.

“Tôi cảm thấy tốt hơn”, ông Son nói về việc rút khỏi tiền kỹ thuật số.

Mặc dù tỏ ra hài lòng với việc rút vốn khỏi Bitcoin, nhưng ông Son không nghĩ Bitcoin và tiền kỹ thuật số khác sẽ sớm biến mất. Thế nhưng, ông sẽ phải tập trung vào các dự án khác.

“Tôi nghĩ tiền kỹ thuật số sẽ hữu dụng”, ông Son nói. “Thế nhưng, tôi không biết tiền kỹ thuật số là gì, cấu trúc ra sao và những vấn đề khác nữa”.

Ông Son chia sẻ về hàng loạt chủ đề trong cuộc trao đổi, bao gồm cả việc bỏ qua cơ hội đầu tư sớm vào Tesla và Amazon.

Trong ngày 18/11, Bitcoin chạm mức 18,000 USD, mức cao nhất trong 3 năm. Hãy nhớ rằng từ trước đến nay, Bitcoin chỉ mới vượt ngưỡng 17,000 USD trong 6 ngày (bao gồm cả ngày 18/11), theo các chuyên viên phân tích tại Deutsche Bank.

Đồng tiền này nhận được cú huých kể từ PayPal thông báo người dùng có thể mua, bán và nắm giữ Bitcoin. Bitcoin cũng dần được chấp nhận trong những năm gần đây. Với việc Joe Biden bổ nhiệm Gary Gensler giám sát quy định của Phố Wall, nhà đầu tư nghĩ điều này có thể tiếp tục giúp Bitcoin trở thành tài sản đầu tư chính thống.

Trong quá khứ, ông Gensler đã điều trần trước Quốc hội về những lợi ích của tiền kỹ thuật số và Blockchain, theo CoinDesk. Ông đã phản đối việc so sánh tiền kỹ thuật số với kế hoạch Ponzi.

Vũ Hạo (Theo Business Insider)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hồng Kông phê duyệt một loạt ETF tiền ảo

Harvest Global Investments và một liên doanh giữa HashKey Capital Ltd. và Bosera Asset Management Co. ngày 15/4 đã thông báo về quyết định phê duyệt ban đầu liên...

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98