Morgan Stanley khuyên nhà đầu tư mua cổ phiếu, bán vàng và USD trong 2021

18/11/2020 09:36
18-11-2020 09:36:25+07:00

Morgan Stanley khuyên nhà đầu tư mua cổ phiếu, bán vàng và USD trong 2021

Các chiến lược gia của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley dự báo rằng sự phục hồi kinh tế theo hình chữ V, triển vọng rõ ràng hơn về các loại vaccine phòng Covid-19, và các chính sách hỗ trợ tăng trưởng sẽ là những nhân tố tạo ra một môi trường thuận lợi cho cổ phiếu trong năm 2021.

Tượng bò, biểu tượng cho thị trường giá lên, ở Phố Wall - Ảnh: WSJ.

Trong một báo cáo dự báo về năm tới công bố ngày 16/11, đội ngũ phân tích đứng đầu bởi chiến lược gia Andrew Sheets khuyến nghị nhà đầu tư tăng nắm giữ cổ phiếu và trái phiếu doanh nghiệp, giảm nắm giữ tiền mặt và trái phiếu chính phủ, đồng thời bán đồng USD. Dự báo giá vàng trong 2021 bị Morgan Stanley cắt giảm.

Mức độ biến động trên thị trường sẽ giảm xuống và nhà đầu tư nên kiên nhẫn trên thị trường hàng hóa cơ bản - hãng tin Bloomberg trích báo cáo.

"Sự phục hồi toàn cầu này là bền vững, đồng đều và được hỗ trợ bởi chính sách, không khác gì nhiều với các đợt phục hồi sau suy thoái khác", Morgan Stanley dự báo. "Hãy giữ niềm tin, hãy tin tưởng vào sự phục hồi này".

Thị trường chứng khoán toàn cầu tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Hai nhờ hy vọng về vaccine phòng Covid-19 và một gói kích cầu mới của Mỹ sẽ củng cố sức mạnh cho kinh tế thế giới.

Tuy nhiên, những người có quan điểm hoài nghi lập luận rằng triển vọng thị trường trong ngắn hạn vẫn còn nhiều thách thức do nhiều quốc gia phải tái áp các biện pháp phong tỏa để chiến đấu với làn sóng virus mới. Ngoài ra, Quốc hội Mỹ vẫn còn chưa thống nhất được về quy mô của gói kích cầu mới.

Trước Morgan Stanley, hai ngân hàng lớn khác của Mỹ là JPMorgan Chase và Goldman Sachs cũng đã đưa ra dự báo lạc quan về thị trường chứng khoán trong năm tới. Chiến lược gia Marko Kolanovic của JPMorgan nói rằng kết quả bầu cử Mỹ tạo ra một cơ hội đầu cơ giá lên (bull) cho chứng khoán. Chiến lược gia David Kostin của Goldman Sachs thì dự báo thế giới sẽ dần trở lại tình trạng bình thường trong năm tới.

Morgan Stanley không cho rằng thị trường chứng khoán sẽ chỉ có đi lên một cách suôn sẻ, lưu ý rằng vẫn còn đó nhiều thách thức lớn. Những rủi ro mà ngân hàng này đề cập bao gồm một làn sóng Covid-19 tệ hơn dự báo trong mùa đông năm nay, và người tiêu dùng thắt lưng buộc bụng trong dài hạn hơn.

Kịch bản chính mà Morgan Stanley đưa ra cho chứng khoán Mỹ là chỉ số S&P 500 đạt mức 3.900 điểm vào cuối 2021, từ mức gần 3.600 điểm hiện nay, tương đương tăng gần 9%.

Ngân hàng này cũng dự báo lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức 1,45% vào cuối năm tới, từ mức khoảng 0,9% hiện nay; chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD giảm khoảng 4% trong thời gian từ nay đến 2021.

Dự báo giá vàng bình quân của năm 2021 bị Morgan Stanley cắt giảm về mức 1.825 USD/oz, từ mức 1.950 USD/oz đưa ra trong lần dự báo trước.

Diệp Vũ

VnEconomy





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98