Ông Phạm Nhật Vượng góp mặt trong danh sách anh hùng thiện nguyện

11/11/2020 11:02
11-11-2020 11:02:38+07:00

Ông Phạm Nhật Vượng góp mặt trong danh sách anh hùng thiện nguyện

Danh sách 15 nhà từ thiện tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương năm 2020 của Forbes có sự góp mặt của tỷ phú Phạm Nhật Vượng của Việt Nam nhờ những đóng góp của ông trong việc cung cấp thiết bị bảo hộ, trao tặng học bổng giáo dục và chương trình chăm sóc y tế cho cộng đồng nghèo khó.

Ông Phạm Nhật Vượng (Việt Nam), ông Lý Gia thành (Hồng Kông), ông Tadashi Yanai (Nhật Bản), bà Lee Su Young (Hàn Quốc). Nguồn: Forbes

Một số khoản đóng góp lớn nhất trong năm nay đều xuất phát từ đại dịch Covid-19. Một vài nhà thiện nguyện đã góp tiền xây dựng bệnh viện, cung cấp thiết bị bảo hộ hoặc tài trợ cho nghiên cứu y tế.

Thế nhưng, cứu trợ trong đại dịch Covid-19 không phải là tâm điểm duy nhất trong năm nay. Bên cạnh cứu trợ Covid-19, các tỷ phú còn tặng học bổng giáo dục, chương trình chăm sóc sức khỏe cho quốc gia của họ, như ông Phạm Nhật Vượng.

Ông Phạm Nhật Vượng đã thành lập Quỹ Thiện Tâm trong năm 2006 và quỹ này đã quyên góp 77 triệu USD trong 9 tháng đầu năm nay. Lượng tiền này phần lớn được gửi đến những người nghèo ở Việt Nam và có bao gồm học bổng cho những trẻ em kém may mắn và chăm sóc sức khỏe miễn phí cho những ai không có điều kiện. Quỹ Thiện Tâm cũng xây nhà, trung tâm sức khỏe, thư viện và cơ sở hạ tầng cho cộng đồng có thu nhập thấp và cứu trợ thiên tai.

Nguồn: Forbes

Chưa hết, Vingroup – công ty dưới sự lãnh đạo của ông Vượng – đã chi ra 55 triệu USD để hỗ trợ trong đại dịch Covid-19, như cung cấp máy thở và các thiết bị khác cho các tổ chức y tế. Hiện tại Tập đoàn đang tập trung vào lĩnh vực bất động sản, sản xuất xe hơi và công nghệ.

Trong khi đó, một số cái tên đáng chú ý khác trong danh sách là ông Lý Gia thành (Hồng Kông), ông Tadashi Yanai (Nhật Bản) và bà Lee Su Young (Hàn Quốc).

Ông Lý Gia Thành đã quyên góp 250 HKD (tương đương 32 triệu USD) thông qua quỹ của riêng ông, bao gồm 100 triệu HKD gửi tới cộng đồng tại Vũ Hán – điểm khởi phát dịch bệnh Covid-19.

Nhà lãnh đạo Fast Retailing Tadashi Yanai quyên góp 11.2 tỷ Yên (105 triệu USD) cho hai trường đại học ở Nhật Bản, phần lớn sẽ được dùng để tạo điều kiện nghiên cứu và phát triển vắc-xin ngừa Covid-19.

Còn bà Lee Su Young, nhà kinh doanh bất động sản tại Hàn Quốc, đóng góp bất động sản ở Seoul (trị giá 57 triệu USD) cho Viện Khoa học và Công nghệ Tân tiến Hàn Quốc, là khoản đóng góp lớn nhất mà trường đại học này từng nhận.

Danh sách của năm 2020 (không xếp theo thứ hạng) bao gồm những doanh nhân đã cống hiến cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương và không bao gồm khoản quyên góp từ các công ty của các ông trùm giàu có nhất châu Á (trừ khi được chi ra từ một công ty tư nhân mà người đó nắm giữ đa số cổ phần). Cũng như những năm trước danh sách của Forbes không bao gồm những nhà gây quỹ hoặc người đứng đầu tổ chức phi lợi nhuận, mặc dù họ đóng vai trò quan trọng.

Vũ Hạo (Theo Forbes)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...

5 'bóng hồng' quyền lực của làng công nghệ thế giới

Thế giới công nghệ khô khan ngày càng xuất hiện nhiều 'nữ tướng' nổi bật như tân CEO X Linda Yaccarino, CEO AMD Lisa Su hay Reshma Saujani, CEO Girls Who Code.

Facebook sập toàn cầu, cổ phiếu sụt giảm, nỗi đau tỷ USD của Mark Zuckerberg

Facebook sập trên toàn cầu là sự cố hiếm hoi đối với một ông lớn công nghệ thế giới. Ông chủ Mark Zuckerberg ngay lập tức mất vài tỷ USD, nhưng còn chịu nỗi đau khi...

Tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng và Hội An

Tỷ phú Bill Gates vừa đến Việt Nam sau khi tham dự đám cưới của con trai tỷ phú Mukesh Ambani.

Tỷ phú Elon Musk kiện cha đẻ ChatGPT vì từ bỏ mục tiêu phi lợi nhuận

Tỷ phú Elon Musk đã đâm đơn kiện OpenAI và CEO Sam Altman cùng một số cá nhân khác, với lý do họ đã từ bỏ mục tiêu ban đầu của OpenAI là phát triển trí tuệ nhân tạo...

Ý tưởng kinh doanh triệu USD từ bộ bài phát triển EQ đơn giản

Khi giảng viên dùng một bộ bài làm giáo cụ, Jenny Woo đã nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo trên Amazon, hiện mang lại doanh thu hàng triệu USD/năm.

Startup Fintech 1Long nhận vốn 500,000 USD

Một nền tảng ứng dụng công nghệ tài chính cho biết người dùng có thể tích lũy tài sản với số tiền ban đầu chỉ từ 10 ngàn đồng (dưới 1 đô la Mỹ).


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98