Thiết bị điện của Gelex tiếp tục được vinh danh thương hiệu quốc gia 2020

30/11/2020 08:45
30-11-2020 08:45:33+07:00

Dịch vụ 

Thiết bị điện của Gelex tiếp tục được vinh danh thương hiệu quốc gia 2020

Trong Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2020 tại Hà Nội ngày 25/11/2020, Tổng CTCP Thiết bị điện Việt Nam (GELEX, HOSE: GEX) và hai đơn vị thành viên, CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI, HOSE: CAV) và CTCP Thiết bị điện (THIBIDI, HOSE: THI) lần nữa vinh dự đạt được danh hiệu quý giá này.

GELEX lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh tại Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020

Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TT ngày 25/11/2003 nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Các doanh nghiệp có thương hiệu được lựa chọn trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam phải có vị thế dẫn đầu ngành, theo đuổi giá trị quốc gia hướng tới là “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong”

Kỳ xét chọn năm nay thu hút được sự tham gia của hơn 1,000 doanh nghiệp trên cả nước, với 124 doanh nghiệp được công nhận là THQG. Trong đó, hệ thống GELEX vinh dự có 3 thương hiệu đạt THQG. Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp, GELEX tự hào và vinh dự được công nhận là Thương hiệu quốc gia (từ năm 2014 đến nay); CADIVI là lần thứ 7 (từ năm 2008 đến nay) và THIBIDI là lần thứ 3 (từ năm 2016 đến nay).

CADIVI lần thứ 7 liên tiếp nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
THIBIDI lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh tại Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020

Từ những ngày đầu thành lập

Được thành lập từ năm 1990, sau 30 năm đổi mới và phát triển, GELEX đã vươn lên và khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong ngành thiết bị điện. Với chủng loại sản phẩm đa dạng từ các cấp điện áp hạ thế, trung thế đến cao thế, hàng năm có hàng triệu sản phẩm thiết bị điện của hệ thống GELEX được lắp đặt lên lưới điện và sử dụng trong các doanh nghiệp cũng như hộ gia đình Việt Nam.

Không chỉ tập trung phát triển thị trường trong nước, GELEX và các đơn vị thành viên còn mang thương hiệu quốc gia của Việt Nam đến với khách hàng trong khu vực và trên thế giới. Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của hệ thống GELEX gồm: Dây cáp điện CADIVI, máy biến áp THIBIDI,… Ngoài những thị trường đã đầu tư như Campuchia, Myanmar, Lào, Brunei, Singapore,… còn có các thị trường tiêu chuẩn cao như Hoa Kỳ, Australia, GELEX và các đơn vị sẽ tiếp tục khai thác các thị trường tiềm năng tại Đông Nam Á, Nhật Bản,…

Đầu tư cho phát triển bền vững

Để đảm bảo cho sự phát triển bền vững, GELEX xác định phải không ngừng đổi mới nhằm đem lại sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt và giá thành hợp lý đến tay khách hàng. Để làm được điều này, GELEX thực hiện ba chủ trương lớn bao gồm:

(i) Đầu tư mở rộng hệ thống nhà máy, áp dụng quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại;

(ii) Đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm đối phó với thách thức mới;

(iii) Chuẩn hóa các quy trình và áp dụng công nghệ hiện đại vào quản trị (sử dụng phần mềm quản trị SAP ERP) nhằm sử dụng tối ưu các nguồn lực trong doanh nghiệp, nâng cao sự đóng góp của nhân tố năng suất tổng hợp.

Hiện tại, GELEX và đơn vị thành viên khối thiết bị điện đã có hệ thống nhà máy bài bản với công nghệ hiện đại trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam.

Ngoài việc đầu tư xây dựng các cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc sản xuất, việc nghiên cứu cải tiến chất lượng, phát triển sản phẩm mới luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu của Thương hiệu Quốc gia GELEX và các đơn vị thành viên. Trong năm 2020, CADIVI đã rất thành công khi đưa các sản phẩm mới với hàm lượng công nghệ cao ra thị trường như Cáp năng lượng mặt trời H1Z2Z2-K (photovoltaic cable), Cáp siêu nhiệt ACCC® ruột nhôm lõi composite (Lần đầu tiên sản phẩm cáp nhôm siêu nhiệt của Cadivi đã được Bộ Công thương công bố bổ sung vào danh mục sản phẩm trong nước đã sản xuất được), Dây thép bọc nhôm trần xoắn ACS, Dây VCmo-LF-450/750V với hàng loạt tính năng ưu việt, phù hợp với xu hướng tiêu dùng của thị trường. THIBIDI đã giới thiệu và cung cấp các loại MBA dùng cho điện mặt trời, với thời gian bảo hành là 10 năm cho dòng High Quality, 5 năm cho dòng Ecotrans, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn kỹ thuật khắc nghiệt từ các khâu thiết kế, chế tạo, thử nghiệm và xuất xưởng, là lựa chọn tối ưu cho các dự án điện mặt trời. MEE đã chế tạo và hoàn tất thử nghiệm ngắn mạch Máy biến áp truyền tải 220kV, là đơn vị thứ hai tại Việt Nam (ngoài Tổng công ty thiết bị điện Đông Anh - một công ty liên kết của GELEX) có thể thiết kế và chế tạo thành công dòng MBA cao thế này, v.v

Đạt THQG là niềm tự hào và cũng là trách nhiệm lớn của GELEX mẹ cũng như các công ty thành viên. Trong thời gian tới, GELEX và các đơn vị thành viên tiếp tục chú trọng vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng, áp dụng các cải tiến kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, đổi mới, sáng tạo, .v.v... để sản xuất ra các sản phẩm ngày càng đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của thị trường, góp phần tiết kiệm năng lượng quốc gia và thân thiện với môi trường sống. Điều này không chỉ giúp GELEX và các đơn vị thành viên khẳng định vị thế trong nước mà còn tiến ra thị trường quốc tế để xứng đáng với niềm tự hào là thương hiệu quốc gia của Việt Nam.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Comeco báo lãi quý 1 gấp 9 lần cùng kỳ, nắm 9 mã cổ phiếu

Theo BCTC quý 1/2024, CTCP Vật tư Xăng Dầu (Comeco, HOSE: COM) báo lãi hơn 3.7 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ.

ĐHĐCĐ PXL: KCN Dầu khí Long Sơn vẫn đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý

Chiều 19/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Đầu tư Khu Công nghiệp Dầu khí Long Sơn (Long Sơn PIC, UPCoM: PXL) thông qua kế hoạch lãi sau thuế gần 2 tỷ đồng, gấp...

DRC vượt kế hoạch lợi nhuận quý 1/2024

CTCP Cao su Đà Nẵng (HOSE: DRC) công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng tăng trưởng đến 94%, vượt 6% kế hoạch đề ra, nhờ giá nguyên vật liệu đầu vào giảm so với cùng...

BVBank đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 gấp gần 3 lần, tăng vốn lên 6,408 tỷ đồng

Ngày 19/04/2024, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, UPCoM: BVB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024. Các tờ trình về kế hoạch kinh doanh, tăng vốn và tiếp tục kế hoạch...

HDG đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 12%, đang nghiên cứu dự án tại hai tỉnh ven biển

Ngày 27/04/2024 tới, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh 2024 cũng như phương án phân phối lợi nhuận 2023.

HCD báo lãi quý 1 tăng 76%, dự kiến phát hành riêng lẻ 25 triệu cp giá bán cao hơn thị giá

CTCP Đầu tư Sản xuất và Thương mại HCD (HOSE: HCD) tiếp tục mang tin vui cho  các cổ đông, với lãi ròng quý 1/2024 tăng 76% và còn đang chuẩn bị kế hoạch huy động...

ĐHĐCĐ SFG: Tín hiệu ngành phân bón nửa đầu năm 2024 đang tốt hơn năm ngoái

Chủ tịch SFG đánh giá ngành phân bón đầu năm 2024 nhìn chung đang tích cực hơn so với cùng kỳ dù nguồn cung nguyên vật liệu còn nhiều khó khăn.

Chứng khoán VIX báo lãi quý 1 gấp 15 lần cùng kỳ nhưng chỉ mới thực hiện được 15% kế hoạch

Năm 2024, CTCP Chứng khoán VIX (HOSE: VIX) đặt kế hoạch lãi sau thuế 1,056 tỷ đồng, tăng 9%. Kết thúc quý 1, Công ty thực hiện được hơn 15% kế hoạch này.

CSM lãi ròng gần 20 tỷ trong quý 1, cao nhất 7 năm

Quý 1/2024, doanh thu Casumina (CSM) đạt 1,147 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ, do chịu tác động bởi cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Tuy nhiên, lãi ròng lại...

Lợi nhuận Bến xe Miền Tây tăng mạnh, cổ đông nhận "mưa" cổ tức

Thoát khỏi gọng kìm COVID-19, tình hình kinh doanh của CTCP Bến xe Miền Tây (HNX: WCS) ngày càng khởi sắc, thể hiện qua việc đều đặn chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ cao...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98