Giá nhà đất quanh Bến xe Miền Đông mới tăng vọt

03/12/2020 11:02
03-12-2020 11:02:13+07:00

Giá nhà đất quanh Bến xe Miền Đông mới tăng vọt

Chỉ sau 3 năm, giá đất ở một số nơi xung quanh khu vực Bến xe Miền Đông mới (quận 9) tăng gấp 4 lần, trong khi giá chung cư thuộc địa phận Bình Dương tăng gấp đôi.

Cùng với thông tin về việc thành lập thành phố Thủ Đức trên cơ sở sáp nhập quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức cũng như tiến độ thi công của tuyến Metro số 1 diễn ra tích cực, việc Bến xe Miền Đông mới được xây dựng và đưa vào hoạt động khiến thị trường bất động sản khu vực quận 9 và vùng giáp ranh Bình Dương tăng trưởng nhanh chóng trong 3 năm qua.

Bến xe Miền Đông mới có tổng diện tích trên 160.370 m2 thuộc phường Bình Thắng, TP Dĩ An, Bình Dương và phường Long Bình, quận 9, TP.HCM. Giai đoạn 1 của Bến xe Miền Đông mới đi vào hoạt động phục vụ các hành khách di chuyển tuyến cố định có cự ly từ 1.100 km trở lên. Theo đó, bến xe sẽ vận chuyển hành khách đi từ TP.HCM đến điểm từ Quảng Trị ra các tỉnh phía Bắc.

Khi đi vào hoạt đông, dự án này được kỳ vọng góp phần giải tỏa bớt tình trạng kẹt xe ở trung tâm thành phố, nhất là xung quanh khu vực Bến xe Miền Đông cũ tại quận Bình Thạnh. Bên cạnh giá trị về giao thông, công trình cũng đóng vai trò quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng thành phố Thủ Đức hiện đại.

130 triệu đồng/m2

Chính nhờ những giá trị này, trong hơn 3 năm Bến xe Miền Đông mới xây dựng, giá bất động sản quanh khu vực cũng tăng mạnh và hình thành một loạt dự án nhà ở với mức giá mới.

Tại phường Long Bình, trên trục đường Hoàng Hữu Nam, giá đất nền năm 2016 khoảng 38-40 triệu đồng/m2, đến cuối năm 2018 là 88-90 triệu đồng/m2 nhưng nay đã tăng lên mức hơn 130 triệu đồng/m2.

Giá nhà đất bao quanh Bến xe Miền Đông mới ảnh 1
Bến xe Miền Đông mới (quận 9, TP.HCM) đã đi vào hoạt động được gần 2 tháng. Ảnh: Chí Hùng.

Cách đó không xa, ở phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 dao động từ 30 triệu đồng/ m2 đến 80 triệu đồng/m2. Cụ thể, giá đất nền trên đường Nguyễn Xiển là 30 triệu đồng/m2, đường Nguyễn Văn Tăng hiện giữ mức 40-55 triệu đồng/m2, còn đất mặt tiền lớn ở Xa lộ Hà Nội lên đến 80 triệu đồng/m2.

"Giá đất xung quanh Bến xe Miền Đông mới dao động 60-100 triệu đồng/m2. Trong đó, đất trên đường Hoàng Hữu Nam, Nguyễn Văn Tăng có giá tăng mạnh trong khoảng 3 năm qua. Trước khi có các dự án hạ tầng mới và dự án Vinhomes Grand Park, giá đất khu vực chỉ khoảng 40 triệu đồng/m2. Sau khi các dự án này triển khai, giá một số giai đoạn lên đến 90-100 triệu đồng/m2", anh Trịnh Minh Hải, một môi giới lâu năm tại khu Đông thành phố cho biết.

Trong khi đất quanh Bến xe Miền Đông mới phía quận 9 (TP.HCM) tăng khá nhanh và neo ở mức cao thì giá đất bên phía TP Dĩ An còn khá "mềm". Theo khảo sát, giá đất rao bán trên các trục đường như Thống Nhất, Lê Quý Đôn vẫn duy trì ở khoảng giá 15-25 triệu đồng/m2.

Mặt bằng giá mới

Tuy nhiên, về dòng sản phẩm căn hộ, thị trường phía Bình Dương lại diễn ra khá sôi động trong hơn 2 năm qua với mặt bằng giá mới, tập trung chủ yếu quanh khu vực làng đại học. Trước đó, dự án khu dân cư Bình Nguyên năm 2019 có giá khoảng 18-25 triệu đồng/m2, chung cư Bcons Miền Đông trên đường Tân Lập cũng ở mức 22-28 triệu đồng/m2.

Mới đây, khi chủ đầu tư Hưng Thịnh và LDG triển khai các dự án căn hộ mới đã nâng mức giá lên khoảng 30-37 triệu đồng/m2. Một số dự án cá biệt trên trục QL 1K có giá giao dịch lên đến 40 triệu đồng/m2.

Mặc dù thị trường nhà ở qunh khu vực này có xu hướng tăng trưởng nhanh trong thời gian ngắn do tác động của các dự án hạ tầng như Bến xe Miền Đông mới và trục Metro số 1, tuy nhiên theo các chuyên gia, người mua nhà để ở cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng về ảnh hưởng của những công trình này đối với cuộc sống và sinh hoạt như tiếng ồn, ùn tắc giao thông xung quanh trạm tàu điện, bến xe.

Giá nhà đất bao quanh Bến xe Miền Đông mới ảnh 2
Bến xe Miền Đông mới góp phần đẩy giá bất động sản các khu vực lân cận. Ảnh: Chí Hùng.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng đối với người mua nhà để ở hoặc cho thuê, cần nghiên cứu kỹ các yếu tố ảnh hưởng như tiếng ồn, ùn tắc giao thông xung quanh trạm tàu điện, bến xe.

"Như nhiều thành phố lớn, TP.HCM đang đối mặt với nhiều thách thức về chất lượng sống như tiếng ồn, ùn tắc giao thông và mức độ an toàn dân sinh, dù khu vực có lợi thế về cơ sở hạ tầng nhưng sự đồng bộ của các dự án dân dụng và dự án thương mại nhằm đáp ứng đủ tiện nghi và tiện ích cũng rất quan trọng", bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam đánh giá.

Ngoài ra, bà cũng đề nghị người mua bất động sản cần đặc biệt chú ý đến uy tín chủ đầu tư, tình trạng pháp lý của dự án cũng như tiến độ thi công để tránh rủi ro trong thương lai.

Giá nhà đất bao quanh Bến xe Miền Đông mới ảnh 3
Đồ họa: Hà My

Hà Bùi

ZING





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng

CTCP Đầu tư Phát triển thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (NHSC), liên doanh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) với Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), phối hợp với Tạp chí Kiến...

Luật Đất đai 2024 có thể hiệu lực từ ngày 01/07, sớm hơn nửa năm

Ngày 26/03/2024, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản hỏa tốc gửi các bộ trưởng các bộ liên quan và Chủ tịch HĐND, UBND các tỉnh, thành phố về việc triển khai Luật Đất...

Thấy gì qua việc người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam để chờ tăng giá kiếm lời

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, đã có hơn 3 ngàn người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam tính từ năm 2015 đến hết quý 3/2023. CBRE mới đây đưa ra số liệu 60% người...

Kiều bào Pháp đánh giá cao những thay đổi trong Luật Đất đai, Nhà ở

Kiều bào cho rằng những thay đổi trong Luật Đất đai, Nhà ở sẽ thu hút Việt kiều về mua nhà và đầu tư nhiều hơn, tạo cơ hội để các doanh nhân Việt kiều đóng góp...

Soi giá bán căn hộ chủ đầu tư ngoại

Thị trường căn hộ TPHCM năm 2023 ghi nhận nguồn cung sơ cấp chạm đáy 10 năm. Trong đó căn hộ phân khúc bình dân biến mất, căn hộ trung cấp hiếm hàng, còn căn hộ cao...

Chung cư, nhà phố Hà Nội nóng thật hay sốt ảo?

Cùng nóng về mức độ quan tâm, song nhà trong ngõ được nhiều người chốt cọc nhanh hơn chung cư.

Giá chung cư bị 'thổi phồng', lập tức giảm mạnh nếu có chủ trương này

Nguồn cung cạn kiệt trong khi cầu rất cao khiến giá chung cư tăng phi mã. Các chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng nếu đẩy mạnh được các dự án mới, nhất là cải tạo...

Đồng Nai khởi công 5 dự án và hoàn thành 715 căn NOXH trong 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai khởi công 5 dự án đã có chủ trương đầu tư và hoàn thành 715 căn nhà ở xã hội. Năm 2025, tỉnh Đồng Nai sẽ khởi công 7 dự án và hoàn thành 979...

Soi quỹ đất của 10 ông lớn bất động sản khu công nghiệp

Phân khúc bất động sản khu công nghiệp luôn là điểm sáng thời gian qua. Trong bối cảnh nguồn cung đất khu công nghiệp hạn chế nhưng nhu cầu lại cao, các ông “trùm”...

Vợ chồng thu nhập dưới 11 triệu đồng/tháng mất bao lâu mới mua được nhà ở xã hội?

Với mức giá 1 căn hộ nhà ở xã hội trung bình tại Hà Nội là 1,36 tỉ đồng, cặp vợ chồng có thu nhập dưới 11 triệu đồng/tháng/người phải mất 3-4 năm mới đủ tiền đóng...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98