Gói VIP dự lễ nhậm chức của Biden giá một triệu USD

17/12/2020 11:12
17-12-2020 11:12:08+07:00

Gói VIP dự lễ nhậm chức của Biden giá một triệu USD

Ủy ban nhậm chức của Biden công bố 4 gói lựa chọn cho các nhà tài trợ muốn dự lễ nhậm chức, gồm gói VIP trị giá một triệu USD.

Chi phí một triệu USD áp dụng cho các tập đoàn và 500.000 USD cho các cá nhân để được ghi danh là "chủ tịch" trong ủy ban nhậm chức. Một gói như vậy gồm lời mời tham dự các sự kiện trực tuyến với Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris cùng vợ/chồng của họ, kèm theo ảnh có chữ ký, "ưu tiên xem" lễ nhậm chức và các sự kiện khác.

Gói cũng gồm 4 vé VIP cho một sự kiện trực tiếp trong tương lai chưa được ấn định thời gian.

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden tại cuộc họp báo ở Delaware hôm 16/12. Ảnh: AFP.

Các tổ chức ủng hộ 500.000 USD hoặc cá nhân ủng hộ 250.000 USD được ghi danh là "phó chủ tịch" và được mời tham dự sự kiện trực tuyến với Phó tổng thống đắc cử Harris cùng chồng bà Doug Emhoff, lễ nhậm chức trực tuyến, một buổi hòa nhạc trực tuyến trong Tuần lễ nhậm chức và hai vé dự sự kiện trực tiếp trong tương lai.

Năm 2016, Ủy ban nhậm chức của Tổng thống Donald Trump huy động được con số kỷ lục 90 triệu USD, vượt xa mức 44 triệu USD năm 2013 và 53 triệu USD năm 2009 của Obama.

Các sự kiện chủ yếu diễn ra theo hình thức trực tuyến, cùng khó khăn kinh tế do đại dịch Covid-19, có thể ảnh hưởng đến hoạt động gây quỹ cho lễ nhậm chức của Biden. Biden và Harris sẽ tuyên thệ nhậm chức tại Điện Capitol, trụ sở quốc hội Mỹ vào tháng tới, nhưng các nhà hoạch định sự kiện này cho biết quy mô sẽ bị giảm và kêu gọi người ủng hộ không đến Điện Capitol ăn mừng nhằm hạn chế virus lây lan.

Trong khi đó, Tổng thống Trump vẫn chưa thông báo liệu ông có tham dự lễ nhậm chức hay không. "Tôi không muốn nói về điều đó", Trump trả lời phỏng vấn hôm 13/12.

Trump đã đưa ra ý tưởng tuyên bố tái tranh cử tổng thống năm 2024 vào đúng ngày Biden nhậm chức, dường như nhằm phân tán sự chú ý của công chúng đối với tân tổng thống.

Huyền Lê

Vnexpress







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

Vào buổi chiều mùa đông xám xịt, một tấm thảm đỏ được trải dọc theo Pont de Bir-Hakeim, cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm Paris. Những cánh hoa được rải khắp...

Nhà thiết kế Thái Công gây bão mạng khi bán xô đựng đá 70 triệu, bình hoa 235 triệu đồng

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng, gần đây mở gian hàng TikTok Shop, bày bán các món đồ nội thất...

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Đào cổ thụ thuê cả trăm triệu đồng hút khách dịp tết

Những gốc đào cổ thụ, thân bám đầy rêu phong có giá thuê từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được nhiều người thuê về chơi dịp tết

Gen Z mạnh tay mua hàng xa xỉ

Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Ly kỳ hành trình trở về của một kiệt tác

Sáng ngày 29/11/1985, một cặp đôi bước vào Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona. Trong vòng vài phút, “Woman-Ocher” - bức tranh của họa sĩ...

Ai khiến thị trường đồng hồ xa xỉ cũ bùng nổ

Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.

Bộ sưu tập tranh của cố đồng sáng lập Microsoft được bán với giá 1 tỷ USD

Các tác phẩm nghệ thuật nằm do cố đồng sáng lập của Microsoft, Paul Allen, đang được đưa ra bán với giá 1 tỷ USD để dành cho hoạt động từ thiện. Đây có thể là cuộc...

Giá đồng hồ Rolex chạm đáy

Các thiết bị đã qua sử dụng từ Rolex, Patek Philippe tiếp tục giảm. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang hạ nhiệt.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98