Sức hút từ khu đô thị Gem Sky World 92.2 ha tại Long Thành

23/12/2020 08:00
23-12-2020 08:00:00+07:00

Dịch vụ

Sức hút từ khu đô thị Gem Sky World 92.2 ha tại Long Thành

Với pháp lý minh bạch, Khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World 92 ha được phát triển từ quỹ đất trúng đấu giá của tỉnh Đồng Nai. Sau một năm triển khai, đến nay, khu đô thị rộng 92.2 ha do Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG) phát triển đã và sắp khánh thành nhiều công trình quan trọng, hoàn thiện đại lộ huyết mạch 2 km kết nối toàn khu, đồng thời công bố ra thị trường nhiều phân khu nổi bật.

Sức hút từ pháp lý minh bạch và tiến độ triển khai đúng cam kết

Với định hướng phát triển Gem Sky World thành khu đô thị thương mại giải trí sầm uất bắt kịp xu hướng của “thành phố sân bay” Long Thành trong tương lai, tính đến hiện tại, dự án đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, giấy phép xây dựng công trình. Cơ sở pháp lý minh bạch này đã tạo động lực để đơn vị phát triển dự án nhanh chóng triển khai nhiều hạng mục quan trọng.

Không gian nội thất sang trọng của công trình nhà điều hành Gem Sky World vừa được hoàn thành

Đầu tháng 11/2020, công trình nhà điều hành sang trọng và hiện đại có diện tích gần 2,000 m2 với thiết kế nổi bật như “sải cánh máy bay” đã được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Tiếp đó, đại lộ huyết mạch Goldsilk Boulevard dài 2 km cũng đã hoàn thiện, từ việc ngầm hóa hệ thống điện nước và viễn thông đến việc phủ xanh hệ thống cây toàn đại lộ, tạo nên sức sống mới cho khu đô thị.

Song song đó, khoảng 100 căn shop house dọc theo đại lộ Goldsilk Boulevard và quanh công viên Gem Sky Park cũng đã khởi công xây dựng. Theo chủ đầu tư, toàn bộ các tiện ích hiện đại của công viên giải trí rộng 3 ha - Gem Sky Park sẽ khánh thành trong Q1/2021. Trong đó, tâm điểm là khu trò chơi mạo hiểm chuẩn quốc tế Adventure Forest, máy bay hoa, đài quan sát, vườn mê cung, hồ bơi… mang đến những trải nghiệm sống tiện nghi đẳng cấp cho cư dân đô thị Gem Sky World và khu vực lân cận.

Giá đất đấu giá tăng gấp đôi sau một năm

Hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ đã và đang tạo nên mặt bằng giá mới cho nhiều khu đất trúng đấu giá của tỉnh Đồng Nai. Cụ thể, năm 2019 khu đất rộng 92.2 ha tại xã Long Đức, huyện Long Thành được Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hà An đấu giá thành công với 3,060 tỷ đồng; tương đương 3.32 triệu đồng/m2. Ngay sau đó, chủ đầu tư - Công ty Hà An và Tập đoàn Đất Xanh đã triển khai thành khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World với hàng loạt các tiện ích nổi bật.

Gem Sky World rộng 92 ha được đầu tư đồng bộ để trở thành khu đô thị thương mại giải trí sầm uất của Long Thành và khu vực lân cận

Gần đó, một khu đất có diện tích 49.8 ha tại Bình Sơn, Long Thành cũng được đấu giá thành công cho một doanh nghiệp khác với giá 1,270 tỷ đồng; tương đương 25 triệu đồng/m2.

Vào cuối tháng 11/2020, khu đất 21.3 ha ở phường Bảo Vinh, TP. Long Khánh, đã trúng đấu giá với 1,229 tỷ đồng; tương đương 5.7 triệu đồng/m2. Trước đó, khu đất  23.4 ha tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, với số tiền hơn 1,626 tỷ đồng; tương đương 6.9 triệu đồng/m2.

Như vậy, giá đất đấu giá năm 2020 đã tăng gấp đôi so với năm 2019. Cụ thể, năm ngoái các doanh nghiệp chi từ 25 - 33.2 tỷ đồng/ha thì năm nay chi phí đầu vào đã lên 69.5 tỷ đồng/ha. Theo dự đoán trong năm 2021, giá đất giao dịch tại Long Thành lên ngưỡng 30-40 triệu/m2.

Gia tăng sức hút từ cơ sở hạ tầng đồng bộ

Từ cuối năm 2020, nhiều dự án hạ tầng giao thông của tỉnh đã được thống nhất triển khai đồng bộ. Trong đó, việc bàn giao đất Giai đoạn 1 của dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành đã hoàn tất để đảm bảo xây dựng hàng rào sân bay vào tháng 1/2021.

Kế hoạch mở rộng lên 8 làn xe với dự án cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ quận 2 (TP.HCM) đến huyện Long Thành (Đồng Nai) với tổng chiều dài 24 km cũng đã được thống nhất với vốn đầu tư gần 10,000 tỷ đồng.

Đồng thời, dự án cao tốc Bến Lức - Dầu Giây đã được gia hạn hoàn thành đến 31/12/2023. Cuối tháng 12/2020,  tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất giải phóng 96% mặt bằng cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (có chiều dài 99km, trong đó đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 51.5 km bao gồm các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP Long Khánh).

Cao tốc Long Thành - Dây Giây kết nối trọng điểm giao thông của vùng

Nhiều tuyến giao thông quan trọng cũng được đề xuất đẩy nhanh đầu tư. Điển hình như tuyến đường sắt Thủ Thiêm - cảng hàng không quốc tế Long Thành dài hơn 37 km. Đặc biệt, đề án vừa được UBND TP.HCM phê duyệt để triển khai 5 tuyến đường sắt kết nối TP.HCM đến Long An, Tây Ninh, Cần Thơ, sân bay Long Thành và trên trục Bắc - Nam nhằm thúc đẩy kinh tế vùng và tạo sự kết nối đồng bộ toàn cho toàn khu vực.

Với số lượng hơn 300 sản phẩm nhà phố tự xây có diện tích từ 100-230 m2, phân khu Topaz Town nằm gần cổng chào của khu đô thị, liền kề cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, gần trung tâm thương mại và đại lộ dài 2 km của khu đô thị.

Sau thành công của 2 phân khu Garnet Town và Pearl Town vào tháng 7/2020, Topaz Town là phân khu cuối cùng cung ứng những sản phẩm nhà phố tự xây với giá tham chiếu từ 22 triệu đồng/m2.

Phân khu được tích hợp khu y tế chất lượng cao, trường mầm non nội khu, công viên phân khu lên tới 2,000 m2 và nhanh chóng kết nối với các tiện ích toàn khu đô thị như: Nhà điều hành, công viên rộng 3 ha…

Thông tin chi tiết, truy cập website: https://gemskyworld.vn/

Hà Bình

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98