Truyền thông quốc tế đánh giá tích cực về tăng trưởng kinh tế Việt Nam

29/12/2020 08:50
29-12-2020 08:50:00+07:00

Truyền thông quốc tế đánh giá tích cực về tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Theo truyền thông quốc tế, kinh tế Việt Nam năm 2020 vẫn duy trì tăng trưởng, đạt mức 2,91% nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh và có các chính sách kịp thời hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp.

Dây chuyền sợi xuất khẩu tại Công ty TNHH dệt Phú Thọ. (Ảnh: TTXVN)

Việt Nam thuộc nhóm các nước có tốc độ tăng trưởng tốt nhất thế giới trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 để lại những tác động tiêu cực trên phạm vi toàn cầu.

Đây là đánh giá của truyền thông quốc tế sau khi Chính phủ Việt Nam mới đây công bố các số liệu chính thức về tình hình tăng trưởng kinh tế trong năm 2020.

Theo truyền thông quốc tế, kinh tế Việt Nam năm 2020 vẫn duy trì tăng trưởng, đạt mức 2,91% nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh và có các chính sách kịp thời hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp.

Theo truyền thông nước ngoài, mặc dù con số trên là mức tăng trưởng thấp nhất trong vòng ít nhất 3 thập kỷ qua, song đây vẫn được coi là thành công.

Kênh truyền hình BBC của Anh đánh giá mức tăng trưởng của kinh tế Việt Nam là cao hơn so với dự đoán của Ngân hàng Thế giới (WB) hồi tháng 10/2020.

Trong khi đó, nhật báo Business Times của Singapore và hãng tin Reuters của Anh nhận định những biện pháp cách ly và truy vết nghiêm ngặt đã giúp Việt Nam nhanh chóng khống chế các đợt bùng phát dịch COVID-19, đưa hoạt động kinh tế phục hồi trở lại nhanh hơn so với nhiều nước châu Á khác.

Về phần mình, trang tin tức Dailymail.co.uk của Anh nhận định rằng từ lâu nay Việt Nam đã nằm trong số các nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ở châu Á.

Mặc dù mức tăng trưởng kinh tế trong năm 2020 giảm mạnh so với năm 2019, song nhiều hoạt động kinh tế của Việt Nam vẫn cho thấy những dấu hiệu khả quan trong bối cảnh suy thoái toàn cầu do dịch COVID-19.

Việc kiểm dịch hàng loạt, theo dõi tiếp xúc trên diện rộng và siết chặt kiểm soát đi lại đã cho phép các nhà máy duy trì hoạt động và người dân nhanh chóng trở lại công việc.

Theo các số liệu chính thức, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam cao hơn so với mức dự báo 2,4% của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Hồi đầu tháng 10 năm nay, WB dự báo Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 2,8% trong năm 2020 và sẽ phục hồi kinh tế vào năm 2021 nếu dịch COVID-19 được kiểm soát trên toàn cầu./.

Văn Khoa

Vietnam+





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quý 1/2024, CPI tăng 3.77%, lạm phát cơ bản tăng 2.81% so với cùng kỳ năm trước 

Báo cáo của Tổng cục Thống kê vừa công bố cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2024 giảm 0.23% so với tháng trước. Tính chung quý 1 năm 2024, CPI tăng 3.77%...

GDP quý 1/2024 ước tính tăng 5.66%

Theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê vừa công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5.66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý...

Ngân hàng Standard Chartered: GDP quý 1 duy trì mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Ngân hàng Standard Chartered giữ nguyên dự báo tăng trường GDP năm 2024 ở mức 6.7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6.2% trong nửa đầu năm lên 6.9% trong nửa cuối năm.

Vĩnh Long phát triển kinh tế với trọng tâm là các ngành sử dụng đầu vào là sản phẩm nông nghiệp

Sáng 23/3, tại thành phố Vĩnh Long, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư nông...

Thấy gì sau những chỉ số cải cách, sáng tạo của TP.HCM?

Bộ Khoa học -Công nghệ vừa công bố chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII - Provincial Innovation Index: hiện trạng mô hình phát triển kinh tế - xã hội dựa...

Bà Võ Thị Ánh Xuân giữ quyền Chủ tịch nước

Sau khi Quốc hội miễn nhiệm chức Chủ tịch nước với ông Võ Văn Thưởng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân giữ quyền Chủ tịch nước cho đến khi Quốc hội bầu Chủ tịch...

Quốc hội miễn nhiệm chức Chủ tịch nước với ông Võ Văn Thưởng

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội khóa 15 đối với ông Võ Văn Thưởng.

Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước

Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng...

Chủ tịch Quốc hội: Nội dung cấp bách, chuẩn bị được ngay thì đưa vào kỳ họp thứ 7

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu rà soát kỹ lưỡng các nội dung, phân định nội dung cấp bách, chuẩn bị được ngay thì bổ sung vào chương trình nghị sự của kỳ...

Thủ tướng: Việt Nam cam kết '3 bảo đảm', đẩy mạnh '3 đột phá' và thực hiện '3 tăng cường' với nhà đầu tư

Kêu gọi các doanh nghiệp FDI, nhà đầu tư nước ngoài đồng hành cùng Việt Nam thực hiện chuyển đổi xanh, phát triển bền vững với tinh thần "ba tiên phong", Thủ tướng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98