Yêu cầu điều chỉnh phương án phân làn tại sân bay Tân Sơn Nhất

11/12/2020 20:28
11-12-2020 20:28:11+07:00

Yêu cầu điều chỉnh phương án phân làn tại sân bay Tân Sơn Nhất

Sở GTVT vừa yêu cầu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất điều chỉnh phương án phân làn xe trước ga Quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất.

Phương án phân làn mới tại sân bay Tân Sơn Nhất gây rất nhiều khó khăn, phiền hà cho hành khách. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Để nâng cao chất lượng phục vụ trong việc đưa đón hành khách của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở GTVT TP.HCM đề nghị cảng khẩn trương bố trí một ô đỗ xe buýt tại làn B - Ga quốc nội nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, giảm dần nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông cá nhân, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông.

Đồng thời, bố trí một phần làn C dành cho xe taxi đón khách nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, tránh xảy ra tình trạng nguời dân đi bộ ra đường Trường Sơn để đón xe gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường huyết mạch ra vào sân bay này.

Sở GTVT cũng yêu cầu Cảng Tân Sơn Nhất nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối giữa nhà ga quốc nội và nhà giữ xe TCP để giải quyết việc giao cắt giữa người đi bộ và dòng xe di chuyển trên các làn A, B, C, D; Lắp đặt bổ sung hai thang máy tại nhà giữ xe TCP trước ngày 20 tháng Chạp âm lịch để phục vụ hành khách trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Cùng với đó, tăng cường lực lượng hướng dẫn, hỗ trợ hành khách đón xe tại khu vực nhà xe TCP và lắp đặt ngay hệ thống camera giám sát các hành vi vi phạm tại khu vực đường nội bộ và chuyển dữ liệu cho lực lượng CSGT để xử phạt nguội qua hình ảnh.

Ngày 14.11, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chính thức áp dụng quy định phân làn, phân luồng ô tô mới.

Theo đó, làn A (khu vực sát sảnh đón trả khách) chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay và cấm đón khách. Làn B, làn C dành cho các phương tiện đón khách (trừ taxi, xe kinh doanh vận tải). Xe gia đình đón thì có thể vào 2 làn này, nhưng dừng không quá 3 phút. Còn làn D là ở nhà giữ xe ở sân bay dành cho taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách (áp dụng cho xe kinh doanh có đăng ký nhượng quyền với sân bay).

Gần 1 tháng trôi qua, trong khi Cảng vụ hàng không miền Nam đánh giá phương án phân làn mới đã đem lại hiệu quả về an ninh, trật tự phía trước ga quốc nội; hành khách tới sân bay được đảm bảo thuận tiện, thông thoáng hơn nhiều và giảm tranh giành, cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng xe, thì nhiều người dân đã lên tiếng phản ứng.

Thanh Niên đã có nhiều bài viết phản ánh sự bất hợp lý của phương án phân làn mới tại sân bay Tân Sơn Nhất, ghi nhận nhiều tài xế xe công nghệ đã thể hiện bức xúc, cho rằng việc phân làn không công bằng khi taxi được đón khách gần hơn, còn xe công nghệ phải di chuyển lên tầng cao và chịu chi phí 25.000 đồng thay vì 10.000 đồng như trước. Việc di chuyển quá xa khiến nhiều hành khách hủy chuyến, tài xế vừa mất khách, vừa tốn phí. Nhiều hành khách phàn nàn vì muốn đón taxi công nghệ phải đi quá xa. Chưa kể nhà xe TCP chỉ có 2 thang máy, không đủ đáp ứng nhu cầu nên nhiều khách phải vác đồ đi thang bộ 4 - 5 tầng mới lên được chỗ đón xe.

Bên cạnh đó, khách đón taxi truyền thống cũng khốn khổ vì tình trạng lộn xộn, xếp hàng theo chỉ dẫn của điều hành viên thì hết người nọ đến người kia chen lên cướp xe. Chưa kể nhiều taxi còn làm giá, chê cuốc ngắn, khách đứng trả giá một hồi xong lại quay đầu bỏ đi, khiến tình trạng ùn tắc càng thêm nghiêm trọng, bát nháo.

Các luật sư nhận định phương án phân làn mới của Cảng Tân Sơn Nhất sai từ quy định cho tới cách thức thực hiện, không mang tính tổng thể, không phục vụ nhu cầu và quyền lợi của người dân, cần nhanh chóng thay đổi.

Hà Mai

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tháo gỡ khó khăn cho gói thầu J3-1 cao tốc Bến Lức - Long Thành

Do không có nhà thầu Nhật Bản tham gia gói thầu J3-1 cao tốc Bến Lức - Long Thành nên Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đề xuất bổ sung nhà thầu...

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất thiết kế 350 km/giờ

Theo báo cáo của Bộ GTVT, tuyến đường sắt tốc độ cao với tốc độ thiết kế là 350 km/giờ, vận tải hành khách và vận tải hàng hoá khi có nhu cầu; còn tuyến đường sắt...

Hà Nội dự kiến lập thêm thành phố mới ở Phú Xuyên, Ứng Hòa

Sau khi hoàn thành sân bay thứ 2, TP Hà Nội sẽ lập thêm thành phố mới khu vực phía Nam thuộc địa bàn huyện Phú Xuyên và Ứng Hòa. Như vậy, trong tương lai, Hà Nội sẽ...

Bình Định xúc tiến đầu tư 8 dự án nhà ở xã hội giai đoạn 2023-2025

Trong tài liệu chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư sắp tới, UBND tỉnh Bình Định đã nêu ra 8 dự án nhà ở xã hội sẽ được đẩy mạnh trong giai đoạn 2023-2025.

Đề xuất gần 9.300 tỷ đồng nâng cấp 3 quốc lộ ở Đồng bằng Sông Cửu Long

Ba tuyến đường quốc lộ ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nếu được phê duyệt chủ trương đầu tư sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an toàn giao...

Chuyển động mới của các đường vành đai

Bên cạnh các đường Vành đai 2, 3 đang có những chuyển biến tích cực, nếu những kiến nghị liên quan đường Vành đai 4 được chấp thuận, TP HCM cùng nhiều địa phương sẽ...

4 dự án nào được Bình Định đặc biệt mang đến Hội nghị xúc tiến đầu tư 2024?

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2024 vào ngày 29/03 tới, bên cạnh danh sách 322 dự án sẽ được xúc tiến đầu tư giai đoạn 2023-2025, UBND tỉnh Bình Định công bố thông...

Thông qua nghị quyết thành lập hai thành phố Bến Cát và Gò Công

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua 2 nghị quyết thành lập thành phố Bến Cát (Bình Dương) và Gò Công (Tiền Giang).

TP HCM trình Thủ tướng Đề án Cảng trung chuyển Cần Giờ

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi vừa ký tờ trình khẩn, trình Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ lên Thủ tướng Chính phủ.

Bộ GTVT thông báo kết quả thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường

Theo Bộ GTVT đánh giá, cát biển sử dụng cho đoạn thí điểm có chỉ tiêu cơ lý đáp ứng yêu cầu vật liệu đắp nền đường theo TCVN 9436:2012.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98