2 kiểu người nên đổ tiền vào bất động sản, nhà đầu tư mách nước kiếm đậm

20/01/2021 13:50
20-01-2021 13:50:00+07:00

2 kiểu người nên đổ tiền vào bất động sản, nhà đầu tư mách nước kiếm đậm

Khoản đầu tư bất động sản hữu hình hơn là nhiều khoản đầu tư khác, do đó nó có thể phù hợp với người thích một khoản đầu tư nhìn thấy được.

Becky Nova (nhà đầu tư bất động sản ở Mỹ) và là người sở hữu 10 bất động sản ở Mỹ cho rằng, mọi người có xu hướng nghĩ đầu tư bất động sản là đầu tư thụ động, nhưng không phải như vậy. Theo kinh nghiệm của người phụ nữ này, đầu tư bất động sản phù hợp với một số người nhất định. "Tôi nghĩ quan trọng là mọi người luôn đầu tư vào thứ họ hiểu. Nếu định đầu tư vào bất động sản, cần biết có bao nhiêu và hiểu mọi người".

Nhà đầu tư Becky Nova

Những người muốn sở hữu khoản đầu tư hữu hình

So với đầu tư vào chứng khoán, đầu tư bất động sản là khoản đầu tư hữu hình hơn nhiều. Việc đầu tư bất động sản đôi khi vận hành theo cách mà đầu tư chứng khoán không thể làm được. Theo Becky Nova, đây có thể là điểm cộng lớn cho bất kỳ ai có ý tưởng về khoản đầu tư hữu hình.

Nhà đầu tư này cho rằng, khoản đầu tư sẽ tốt hơn khi nhìn thấy được những gì đang đầu tư. "Tôi có thể nhìn thấy tôi được trả tiền hàng tháng với vai trò là chủ nhà. Những con số đó hữu hình hơn nhiều so với số tiền nằm trong tài khoản đầu tư mà tôi không thể nhìn thấy".

Người chịu nghiên cứu, tìm hiểu và có dịch vụ khách hàng tốt

Khi trở thành người cho thuê nhà, bạn sẽ làm việc như ở trung tâm dịch vụ khách hàng hơn là một nhà đầu tư. Becky Nova cho rằng, quá trình trao đổi, giao dịch với người thuê, khách hàng là việc làm thường xuyên của chủ nhà giống với quản lý con người.

Công việc này đòi hỏi sự sắp xếp và nghiên cứu, tìm hiểu. "Bạn phải được đào tạo và phải hiểu các quy định pháp lý liên quan. Nhiều nơi có luật bảo vệ người thuê nhà, chủ nhà phải có trách nhiệm biết các quy định đó", Becky khuyên.

Theo kinh nghiệm cá nhân, Becky Nova nhận thấy thành công và thất bại phụ thuộc vào việc tìm hiểu, nghiên cứu về thị trường cũng như lập kế hoạch.

Hiểu luật và cách làm việc với mọi người là điều quan trọng đối với bất cứ ai muốn đầu tư vào bất động sản

Becky Nova chia sẻ, nhiều người cho thuê nhà thường hỏi: "Có vấn đề này với người thuê nhà và tôi không biết làm sao?", lẽ ra câu trả lời cho những câu hỏi này phải được đề cập trong hợp đồng cho thuê. Tuy nhiên, chủ nhà không nhắc trong hợp đồng dẫn đến sự không hiểu nhau và căng thẳng giữa bên cho thuê và bên thuê.

Với kinh nghiệm của mình, Becky Nova khuyên, hiểu luật và cách làm việc với mọi người là điều quan trọng đối với bất cứ ai muốn đầu tư vào bất động sản. "Bạn phải hiểu rõ những những thứ bên trong và ngoài (bất động sản)", Becky nói.

Kim Ngân

Vietnamnet





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đất nền - “kênh đầu tư vua” đã quay trở lại?

Đất nền là loại hình bất động sản mà nhiều người chọn đầu tư, dự phòng hoặc xây nhà ở, do đất nền có sự đa dạng về diện tích, mức giá, khu vực, tính thanh khoản và...

Cửa sáng mua nhà ở xã hội: Sẽ hết cảnh nghìn người xếp hàng chen chúc

Nghị định về phát triển nhà ở xã hội sẽ được trình xin ý kiến thành viên Chính phủ đầu tháng 5 tới đây, trong đó có nhiều nội dung mới, rút gọn điều kiện. Đáng chú...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo rà soát việc chung cư tăng giá bất thường và có báo cáo gửi về Bộ trước ngày 20/4/2024.

Bất động sản nông nghiệp sẽ nhộn nhịp hơn nhờ Luật Đất đai mới

Theo chuyên gia, Luật Đất đai 2024 được áp dụng sắp tới sẽ tháo gỡ rất lớn cho doanh nghiệp về vấn đề đất đai, đồng thời sẽ làm bất động sản nông nghiệp trở nên...

Truy tìm nữ đại gia lừa bán dự án ma, vừa trốn khỏi viện tâm thần

Nữ đại gia Trần Thị Mỹ Hiền từng bị cáo buộc lừa đảo hàng trăm tỷ đồng thông qua bán dự án ma, đã vừa bỏ trốn khỏi viện tâm thần.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xây dựng các điều kiện để Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024

Sáng 16/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với Bộ TN&MT và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật...

Tỷ lệ hấp thụ bất động sản quý 1/2024 gấp gần 3 lần cùng kỳ

Nguồn cung bất động sản trong quý 1/2024 có khoảng 30,511 sản phẩm được tung ra thị trường. Tỷ lệ hấp thụ đạt 21%, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ.

Luật Đất đai 2024: Kiều bào ở Anh kỳ vọng thị trường bất động sản ổn định hơn

Đại diện Hội người Việt Nam tại Anh cho rằng Luật Đất đai 2024 sẽ giúp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư, chủ sở hữu là Việt kiều, giúp thị trường bất...

Dư nợ tín dụng bất động sản gần 2,9 triệu tỷ đồng

Theo Ngân hàng Nhà nước, dư nợ tín dụng bất động sản đến cuối năm 2023 khoảng 2,88 triệu tỷ đồng, trong đó vay kinh doanh bất động sản khoảng 1,09 triệu tỷ đồng...

Đồng Nai chuẩn bị đấu giá hơn 46 ngàn m2 đất thuộc cụm công nghiệp Gốm sứ Tân Hạnh, giá khởi điểm 1.56 triệu đồng/m2

Ngày 10/04, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định về phương án đấu giá quyền sử dụng đất đối với 2 thửa đất số 167 tờ bản đồ số 25 và số 66 tờ bản đồ số 41, cùng...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98