Bà Nguyễn Thị Phương Thảo: Vietjet dự định tiếp tục mua máy bay mới

15/01/2021 14:02
15-01-2021 14:02:21+07:00

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo: Vietjet dự định tiếp tục mua máy bay mới

Hãng hàng không chi phí thấp Vietjet dự định tăng đầu tư mua máy bay mới và cơ sở vật chất kỹ thuật trong năm nay, sau khi ghi nhận khoản lãi nhỏ trong năm 2020 giữa bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành.

“Trong năm 2021, chúng tôi kỳ vọng tiếp tục nhận thêm nhiều chiếc máy bay mới và hiện đại, đồng thời sẽ đầu tư vào cơ sở bảo dưỡng và đào tạo. Khoản đầu tư mới sẽ cao hơn so với năm 2020”, CEO Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết trong cuộc phỏng vấn với Reuters ngày 09/01.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet

Trong một diễn biến khác, Vietjet cho biết đã huy động được 28 triệu USD thông qua phát hành trái phiếu vào tháng trước với mục đích tài trợ các kế hoạch phát triển trong năm 2021. Hiện phía Vietjet không cung cấp thêm chi tiết về thương vụ bán trái phiếu này.

Việt Nam đã kiểm soát thành công dịch bệnh Covid-19 với hàng loạt biện pháp cách ly hiệu quả. Với chỉ hơn 1,500 ca nhiễm và 35 ca tử vong cho tới nay, đất nước hình chữ “S” nối lại hoạt động kinh tế sớm hơn những nước khác tại châu Á.

Hiện tại, Việt Nam vẫn tạm ngưng các chuyến bay thương mại quốc tế kể từ tháng 3. Trong khi đó, hàng không nội địa dù đã hoạt động trở lại nhưng đi kèm với các quy định đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Mảng vận tải hàng hóa của Vietjet trong năm 2020 đã tăng 75% so với năm 2019 và là động lực chính góp phần tạo ra tốc độ tăng trưởng tích cực của toàn công ty trong một năm khó khăn như 2020.

Giữa lúc một số nước đã bắt đầu tiêm vắc-xin Covid-19, bà Thảo kỳ vọng ngành công nghiệp hàng không sẽ sớm phục hồi nhanh chóng.

Trong năm 2020, chi nhánh Thái Lan của Vietjet cũng đã gia tăng đội bay lên 15 chiếc, đồng thời thị phần của họ ở đây cũng đã tăng lên.

"Nhu cầu du lịch hàng không cực kỳ lớn với mục đích kinh doanh, đầu tư, giáo dục và chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi cũng vẫn thực hiện các chuyến bay để người Việt hồi hương từ nước ngoài", vị CEO Vietjet chia sẻ.

Bà Thảo nói rằng Vietjet cũng đang cân nhắc các phương án huy động vốn cho các dự định đầu tư trong năm nay, dù không nêu chi tiết.

"Tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu của chúng tôi ở mức 1.0, thấp hơn nhiều so với mức 3.0 của ngành công nghiệp hàng không. Vì vậy chúng tôi còn nhiều dư địa để thực hiện các hoạt động huy động vốn nhằm phục vụ cho mục tiêu phát triển", bà nói.

Vũ Hạo (Theo Reuters)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98