Bí quyết sau sự tăng trưởng ấn tượng của Ngân hàng số MyVIB trong năm 2020

25/01/2021 08:00
25-01-2021 08:00:00+07:00

Dịch vụ 

Bí quyết sau sự tăng trưởng ấn tượng của Ngân hàng số MyVIB trong năm 2020

Không chỉ nỗ lực mang tới người dùng Việt một giải pháp Ngân hàng số toàn diện, việc ứng dụng MyVIB đạt được con số tăng trưởng ấn tượng gần 300% lượng đăng ký ngân hàng số trong năm 2020 chính là nhờ việc kết hợp khéo léo 3 bí quyết cho chiến lược phát triển của mình. 

Chú trọng đến trải nghiệm người dùng

Ngay từ những ngày đầu thành lập, ứng dụng Ngân hàng số MyVIB luôn đặt trải nghiệm người dùng làm kim chỉ nam, không ngừng tiếp nhận phản hồi của khách hàng, nghiên cứu hành vi và tâm lý khách hàng để phát triển các tính năng mới, tối đa hóa tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho người dùng. Từ việc giảm thiểu các bước thực hiện của từng tính năng, cho tới phân vùng diện tích ngón tay mỗi điểm chạm của khách hàng khi sử dụng trên điện thoại thông minh, cách sử dụng màu sắc với độ tương phản cao giúp tạo cảm giác chiều sâu  khi nhìn vào, tích hợp các công nghệ phát triển và bảo mật tiên tiến, vừa đảm bảo sử dụng ứng dụng dễ dàng nhưng cũng rất an toàn. Tất cả đều được đội ngũ phát triển ứng dụng nghiên cứu vô cùng kỹ lưỡng. Nhờ đó, tính tới nay, MyVIB là ngân hàng số duy nhất được The Asset vinh danh là Ứng dụng ngân hàng có trải nghiệm khách hàng tốt nhất 4 năm liên tiếp tại Việt Nam.             

Bên cạnh nỗ lực hoàn thiện trải nghiệm người dùng, các chiến lược truyền thông của MyVIB cũng luôn bám sát vào nhu cầu và thị hiếu của khách hàng để đưa ra nội dung và cách tiếp cận phù hợp. Đơn cử như chiến lược truyền thông vào tháng 11/2020, đội ngũ MyVIB đã mạnh dạn mang đến phương thức tiếp cận hoàn toàn mới dựa trên chủ đề Rap, thu hút sự chú ý của đại đa số người dùng trong độ tuổi 18-30. Tưởng chừng không thể kết hợp đến dịch vụ ngân hàng vốn được cho là khô cứng và nhàm chán, hàng loạt sản phẩm âm nhạc đậm chất sáng tạo, lồng ghép khéo léo như MV What The Bank (có sự góp mặt của Rapper Lăng LD) hay cuộc thi Your Rap Song đã giúp MyVIB bứt phá, trở thành nền tảng Ngân hàng số đầu tiên “trò chuyện” với người dùng trẻ bằng nhạc Rap.

Sáng tạo không ngừng nghỉ 

Năm 2015, VIB là một trong những Ngân hàng đầu tiên bắt kịp xu hướng thế giới khi triển khai ứng dụng Mobile Native App trên cả 3 hệ điều hành phổ biến nhất gồm iOS, Android và Windows Phone, tạo tiếng vang trên thị trường về một giải pháp ngân hàng mới mẻ cho người dùng điện thoại thông minh. Không chỉ vậy, ngay khi dòng Đồng hồ thông minh ra đời, MyVIB cũng nhanh chóng đưa ra giải pháp giúp khách hàng có thể giao dịch ngân hàng ngay trên Đồng hồ thông minh.

Với sự kiện ra mắt tính năng Social Keyboard năm 2017, MyVIB trở thành ứng dụng ngân hàng đi đầu trong việc phát triển giải pháp thanh toán qua mạng xã hội. Cũng khoảng thời gian này, MyVIB tiếp tục cải tiến cho phép người dùng đăng nhập tài khoản trực tuyến bằng công nghệ sinh trắc học (Nhận diện khuôn mặt và vân tay), giúp rút ngắn thời gian truy cập ứng dụng và đẩy cao mức độ bảo mật. MyVIB cũng là ứng dụng đi tiên phong triển khai tích hợp giải pháp bảo mật Smart OTP ngay trên nền ứng dụng để giảm thiểu thao tác cho người dùng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố bảo mật then chốt.

Đặc biệt trong năm 2020, MyVIB là ứng dụng tiên phong triển khai giải pháp Bảo hiểm sức khỏe điện tử trong bối cảnh dịch bệnh tăng cao, giúp người dùng có một giải pháp an toàn để bảo vệ sức khỏe của gia đình và bản thân. Cuối năm 2020, MyVIB ra mắt giải pháp định danh điện tử (e-KYC) cho dịch vụ mở tài khoản thanh toán trực tuyến. Tiếp theo đó là sự ra đời của gói giải pháp Ngân hàng số toàn diện với bộ ba sản phẩm tân tiến, gồm ứng dụng MyVIB, tài khoản thanh toán Digi và thẻ thanh toán toàn cầu iCard được tích hợp trọn bộ.

Không chỉ tiên phong sáng tạo trong sản phẩm, MyVIB còn tạo ra sự đột phá trong việc tạo ra các nội dung truyền thông cho người dùng. Giữa rất nhiều thông điệp quảng cáo và các chương trình ưu đãi tập trung vào dịch vụ ngân hàng số miễn phí, MyVIB đã tự tạo nên khác biệt khi hướng đến những giá trị bền vững dài hạn. Bằng việc sử dụng thông điệp #Hơn cả miễn phí trong chiến dịch quảng bá cuối năm 2020, ứng dụng Ngân hàng số đã khẳng định những tính năng, lợi ích vượt trội theo tiêu chuẩn quốc tế bên cạnh việc miễn phí giao dịch. Với MyVIB, bên cạnh dịch vụ ngân hàng số 0 đồng, khách hàng luôn được tiếp cận với các phát kiến giúp tăng cường trải nghiệm, cũng như kho tiện ích luôn được bổ sung định kỳ và các chương trình ưu đãi được triển khai thường xuyên.

Những con số tăng trưởng ấn tượng

Nhìn lại chặng đường 12 tháng phát triển trong năm qua cùng 3 “bí quyết vàng”, ứng dụng MyVIB thực sự đã tạo nên kỳ tích trên công cuộc thúc đẩy Ngân hàng số ở phạm vi cả nước.

Theo báo cáo tài chính mới công bố, Ngân hàng quốc tế (VIB) trong năm 2020 được xem là có nhiều tín hiệu tích cực về tốc độ phát triển. Trong đó, lượng đăng ký Ngân hàng số qua ứng dụng MyVIB tăng trưởng đột phá gần 300%, nâng tổng số khách hàng trên toàn hệ thống VIB vượt ngưỡng 3 triệu người. Bên cạnh đó, VIB cũng lọt vào top các ngân hàng có tỷ trọng giao dịch trực tuyến cao nhất, ở mức 91% so với tổng số lượng giao dịch.

Về mặt truyền thông, chiến dịch #Hơn_cả_miễn_phí đã giúp MyVIB tăng thị phần thảo luận (trong ngành hàng) trên các kênh mạng xã hội từ 2% vào tháng 11 lên 17% trong tháng 12. Chưa dừng lại tại đó, chỉ số cảm xúc của người dùng dành cho MyVIB cũng đã thành công khi ghi nhận hơn 50% tích cực. Những thành tựu kể trên có thể xem là minh chứng rõ ràng cho tiềm lực của Ngân hàng quốc tế VIB đồng thời cũng là dấu hiệu tích cực của một nền kinh tế không tiền mặt trong tương lai gần.

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh thu tháng 3 của VHC tăng 5%

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) báo cáo doanh thu tháng 3 đạt 1,089 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tính trong 3 tháng đầu năm, doanh thu VHC tăng 25%.

ĐHĐCĐ Vinalink: Hợp tác với Amazon sẽ là “mỏ neo” trước biến động khó lường

Tổng Giám đốc Vinalink chia sẻ với tình hình biến động và rất khó lường, nếu không có thương mại điện tử thì sẽ khó duy trì được sản phẩm dịch vụ truyền thống như...

Công ty thành viên Sabeco thay ghế Chủ tịch, lợi nhuận quý 1 lao dốc 93%

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Kế hoạch (Ban phụ trách) - Sabeco, sẽ đảm nhận chức Chủ tịch HĐQT CTCP Bia - Nước Giải khát Sài Gòn - Tây Đô (TDBECO) từ ngày...

Vì sao DHA giảm lãi hơn 40% trong quý 1?

CTCP Hóa An (HOSE: DHA) công bố lãi ròng quý 1 giảm đến 43% so với cùng kỳ, chỉ còn gần 9 tỷ đồng.

Mộc Châu Milk có quý lãi thấp nhất 3 năm

Ảnh hưởng từ việc người tiêu dùng giảm sức mua, CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, UPCoM: MCM) lãi sau thuế quý 1/2024 chưa đầy 50 tỷ đồng, giảm 51% so với...

Nam Sông Hậu lỗ quý thứ 2 liên tiếp, Chủ tịch bị bán giải chấp gần 19 triệu cp

Tài khoản chứng khoán của ông Mai Văn Huy - Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (HOSE: PSH) đang “nóng” như thời tiết Sài Gòn. Theo báo cáo...

ĐHĐCĐ KDH: Đã nộp hồ sơ chào bán riêng lẻ 110 triệu cp

Chiều ngày 23/04/2024, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH) đã tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua phương án phát hành tối đa gần 102 triệu cp cho các hoạt...

Lãi ròng quý 1 của ANV rơi 82%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Nam Việt (HOSE: ANV) có doanh thu thuần 1,016 tỷ đồng và lãi ròng 17 tỷ đồng, giảm lần lượt 12% và 82% so với cùng kỳ năm trước.

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Thực hiện chủ trương của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII (năm 1996) của Đảng Cộng sản Việt Nam về việc “Xây dựng nhà máy phân đạm số 1 từ khí có công suất...

Lãi ròng FPT tiếp tục cao kỷ lục trong quý 1/2024

CTCP FPT (HOSE: FPT) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng hai con số trong quý 1/2024, với doanh thu hơn 14 ngàn tỷ đồng và lãi ròng gần 1.8 ngàn tỷ đồng - đây cũng là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98