Dow Jones tăng hơn 100 điểm

20/01/2021 06:17
20-01-2021 06:17:22+07:00

Dow Jones tăng hơn 100 điểm 

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Ba (19/01), phục hồi từ tuần giảm điểm trước đó, khi nhà đầu tư tiếp nhận kết quả kinh doanh từ mùa báo cáo lợi nhuận mới cũng như những tín hiệu cho một gói kích thích kinh tế lớn khác và tốc độ phân phối vắc-xin nhanh hơn sắp tới, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones tăng 116.26 điểm (tương đương 0.4%) lên 30,930.52 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.8% lên 3,798.91 điểm, dẫn đầu là lĩnh vực năng lượng và truyền thông. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 1.5% lên 13,197.18 điểm.

Một số nhóm cổ phiếu công nghệ lớn đã phục hồi mạnh từ đà giảm tuần trước. Cổ phiếu Facebook và Alphabet lần lượt vọt 3.9% và 3.3%, trong khi cổ phiếu Microsoft cộng 1.8%. Cổ phiếu Apple và Amazon cũng tăng.

Cổ phiếu Goldman Sachs xóa sạch đà tăng trước đó và sụt 2.3% do nhà đầu tư chốt lời sau khi ngân hàng này công bố doanh thu và lợi nhuận quý 4/2020 vượt dự báo. Kết quả đạt được đến từ hoạt động mạnh mẽ của các nhà đầu tư chứng khoán và các chủ ngân hàng đầu tư.

Cổ phiếu Bank of America lùi 0.7% sau khi ngân hàng công bố doanh thu quý 4/2020 không đạt kỳ vọng. Tuy nhiên, lợi nhuận cao hơn một chút so với ước tính.

Dữ liệu từ Bank of America cho thấy tuần đầu tiên của mùa báo cáo lợi nhuận sẽ chứng kiến tỷ lệ cao trong lịch sử 88% số công ty thuộc S&P 500 có kết quả kinh doanh tốt hơn ước tính EPS.

Trong khi chu kỳ thu nhập bắt đầu mạnh mẽ, nhiều người trên Phố Wall tin rằng lợi nhuận quý 4/2020 đã được định giá và thị trường đang tập trung vào triển vọng năm 2021 cùng quy mô cuối cùng của gói kích thích kinh tế, những điều sẽ chuyển thành tăng trưởng lợi nhuận.

Janet Yellen, ứng viên được Tổng thống đắc cử Joe Biden chỉ định vị trí Bộ trưởng Tài chính Mỹ và là cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đã xuất hiện trước Ủy ban Tài chính Thượng viện hôm thứ Ba. Bà Yellen đã kêu gọi Chính phủ liên bang ban hành một gói kích thích lớn để hỗ trợ nền kinh tế.

“Cả Tổng thống đắc cử và tôi đều không đề xuất gói viện trợ kinh tế này mà không đánh giá cao gánh nặng nợ của đất nước. Nhưng hiện tại, với lãi suất ở mức thấp lịch sử, điều thông minh nhất chúng ta có thể làm là hành động lớn”, bà Yellen nói. “Tôi tin rằng lợi ích sẽ vượt xa chi phí, đặc biệt nếu chúng ta quan tâm đến việc giúp đỡ những người đang gặp khó khăn trong thời gian dài”.

Ông Biden, dự kiến nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/01, đã công bố kế hoạch viện trợ kinh tế trị giá 1.9 ngàn tỷ USD hồi tuần trước khi nước Mỹ đang cố gắng đối phó với đại dịch Covid-19.

Tiến sĩ Rochelle Walensky, người được ông Biden chọn lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, cho biết vào ngày 17/01 rằng bà tin tưởng nước Mỹ sẽ có đủ liều vắc-xin để đáp ứng mục tiêu của Chính quyền sắp tới là tiêm chủng cho 100 triệu người trong 100 ngày.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã tạm đóng cửa vào ngày thứ Hai (18/01) để nghỉ Lễ Luther King Jr.

An Trần

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98