Phố Wall giảm nhẹ chờ tin kết quả kinh doanh từ các công ty công nghệ lớn

27/01/2021 06:20
27-01-2021 06:20:09+07:00

Phố Wall giảm nhẹ chờ tin kết quả kinh doanh từ các công ty công nghệ lớn

S&P 500 giảm nhẹ từ mức cao kỷ lục vào ngày thứ Ba (26/01), khi Phố Wall chuẩn bị cho trọng tâm của mùa báo cáo lợi nhuận bao gồm các báo cáo từ một loạt các công ty blue-chip và công nghệ lớn, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số S&P 500 lùi 0.2% xuống 3,849.57 điểm sau khi chạm đỉnh mới hồi đầu phiên. Chỉ số Dow Jones mất 22.90 điểm (tương đương 0.1%) còn 30,937.10 điểm. Có thời điểm, chỉ số này tăng hơn 150 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite hạ 0.1% từ mức cao kỷ lục xuống 13,626.06 điểm.

Cổ phiếu General Electric cộng 2.7% nhờ dòng tiền tự do công nghiệp trong quý 4/2020 cao hơn dự báo cùng với triển vọng khả quan trong năm mới. Cổ phiếu Johnson & Johnson tăng hơn 2% sau kết quả lợi nhuận vượt kỳ vọng. Cổ phiếu 3M cũng vọt 3.3% sau kết quả kinh doanh mạnh mẽ.

Gã khổng lồ công nghệ Microsoft sẽ công bố kết quả kinh doanh hàng quý sau khi khép phiên ngày thứ Ba. Cổ phiếu Microsoft đã tiến hơn 1%. Apple, Facebook, Caterpillar và Tesla đều chuẩn bị công bố báo cáo vào cuối tuần này.

Biến động mạnh quay trở lại ở các cổ phiếu bị bán khống nhiều, bao gồm GameStop và AMC Entertainment, khi các nhà đầu tư bán lẻ nhiệt tình hoạt động trong các phòng trò chuyện tiếp tục đặt cược vào các quỹ đầu cơ bán khống. Sự biến động khiến một số nhà đầu tư lo ngại về việc nhóm cổ phiếu này trở nên tách rời khỏi các yếu tố cơ bản khi đầu cơ tràn lan.

Cổ phiếu GameStop bứt phá hơn 92.7% ở mức kỷ lục vào ngày thứ Ba. Cổ phiếu AMC leo dốc hơn 12%.

Các công ty đã bắt đầu mùa báo cáo lợi nhuận với tỷ lệ kết quả tích cực cao. Trong số những công ty thuộc S&P 500 đã công bố báo cáo, có hơn 70% số công ty có doanh thu và lợi nhuận vượt kỳ vọng của Phố Wall, dữ liệu từ Bank of America cho thấy.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày thứ Ba cho biết có thể phải điều chỉnh tính đủ điều kiện cho các khoản thanh toán kích thích trong tương lai. Đề xuất trị giá 1.9 ngàn tỷ USD của ông Biden kêu gọi thanh toán trực tiếp 1,400 USD, nhưng kế hoạch này vấp phải sự chỉ trích từ một nhóm các nhà lập pháp cả 2 Đảng vì mức giá quá cao.

Số ca nhiễm Covid-19 đã lên đến hơn 100 triệu ca trên toàn thế giới chỉ trong khoảng 13 tháng khi các biến thể virus làm tăng nhanh sự lây lan.

Nhà đầu tư cũng đang chờ một tuyên bố chính sách mới từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khi Cơ quan này bắt đầu cuộc họp chính sách 2 ngày vào ngày thứ Ba.

Cựu Chủ tịch Fed Janet Yellen được chính thức xác nhận là Bộ trưởng Tài chính Mỹ, trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm giữ vị trí này.

An Trần

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98