Tỷ phú nào kiếm được nhiều tiền nhất dưới thời Tổng thống Trump?

23/01/2021 08:52
23-01-2021 08:52:00+07:00

Tỷ phú nào kiếm được nhiều tiền nhất dưới thời Tổng thống Trump?

Đa số tỷ phú Mỹ đều có tài sản tăng lên nhờ thị trường chứng khoán có những thời điểm tăng vọt trong nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, không có tỷ phú nào thành công hơn người đồng sáng lập và CEO của Tesla là Elon Musk.

Tính từ thời điểm ông Trump nhậm chức vào ngày 20/01/2017 đến khi kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 19/01/2021, giá trị tài sản ròng của Musk đã tăng vọt hơn 170 tỷ USD, theo tính toán của Forbes.

Elon Musk

Cổ phiếu của công ty sản xuất xe điện Tesla do Musk sáng lập tăng 1,625% trong bốn năm qua, vượt xa thị trường chứng khoán. Trong thời gian đó, S&P 500 và Dow Jones Industrial Average lần lượt tăng khoảng 70% và 60%.

Tài sản của Musk tăng lên với tốc độ chưa từng có. Ngày ông Trump nhậm chức, Musk chỉ có... 12.9 tỷ USD. Còn ở thời điểm hiện tại, ông là người giàu thứ hai trên thế giới với giá trị tài sản ròng 184 tỷ USD.

Tỷ phú Tesla hiện chỉ kém 6 tỷ USD so với người giàu nhất hành tinh là CEO Amazon, Jeff Bezos, người có giá trị tài sản ròng 190 tỷ USD. Trong vài tuần qua, hai tỷ phú này đã có cuộc đua hấp dẫn để cạnh tranh danh hiệu người giàu nhất thế giới. Theo tính toán của Forbes, Musk lần đầu tiên chiếm được vị trí số một từ tay Bezos vào ngày 08/01/2021, trước khi tỷ phú Amazon giành lại vị trí này.

Musk và ông Trump có một mối quan hệ phức tạp kể từ năm 2016. Ban đầu, Musk có mặt trong hai hội đồng cố vấn của ông Trump, ủng hộ cho sự bền vững của môi trường. Tuy nhiên, khi ông Trump tuyên bố với thế giới vào năm 2017 rằng Mỹ sẽ rút khỏi Hiệp định Khí hậu Paris, Musk quyết định dứt áo ra đi. Vào thời điểm đó, ông nói: “Biến đổi khí hậu là có thật” và nói thêm “rời Paris là không tốt cho nước Mỹ hay cho thế giới”.

Gần đây hơn, ông Trump đã bày tỏ lời khen ngợi dành cho Musk khi hồi tháng Giêng, ông gọi Musk là một trong những “thiên tài vĩ đại” của nước Mỹ. Và dù ủng hộ những bước tiến của công ty tên lửa SpaceX của Musk nhưng sự nhiệt tình của ông Trump đối với xe điện trầm lắng hơn (có lẽ do một phần đáng kể trong sự ủng hộ dành cho chiến dịch Trump đến từ những công ty dầu khí lớn).

Dĩ nhiên, không phải tất cả lợi nhuận của Musk trực tiếp đến từ sự lãnh đạo của ông Trump. Trong bốn năm qua, Tesla chinh phục nhà đầu tư bằng cách cho ra đời các loại xe mới, tăng số lượng xe được giao và đánh bại những con số của các nhà phân tích. Ngoài ra, phần lớn lợi ích của Musk trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump đến sau khi ông Joe Biden được bầu vào cuối năm 2020 và Đảng Dân chủ chiếm đa số trong Thượng viện. Với một tổng thống được hỗ trợ bởi một Quốc hội có khả năng ủng hộ chương trình nghị sự về biến đổi khí hậu của ông, các nhà đầu tư đang nhảy vào cuộc đua công nghệ xanh. Cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 100% trong ba tháng qua, báo hiệu cho nhà đầu tư dự đoán rằng chính quyền của ông Biden sẽ thân thiện hơn với xe điện.

Sau thời gian bị chỉ trích ban đầu, giờ đây, Tesla đã được thêm vào chỉ số S&P 500 vào ngày 21/12/2020, động thái tiếp tục đẩy giá cổ phiếu của công ty này lên. Là nhà sản xuất xe điện giá trị nhất thế giới, Tesla đã cho xuất xưởng nửa triệu chiếc trong năm 2020.

Nhã Thanh (Theo Forbes)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...

5 'bóng hồng' quyền lực của làng công nghệ thế giới

Thế giới công nghệ khô khan ngày càng xuất hiện nhiều 'nữ tướng' nổi bật như tân CEO X Linda Yaccarino, CEO AMD Lisa Su hay Reshma Saujani, CEO Girls Who Code.

Facebook sập toàn cầu, cổ phiếu sụt giảm, nỗi đau tỷ USD của Mark Zuckerberg

Facebook sập trên toàn cầu là sự cố hiếm hoi đối với một ông lớn công nghệ thế giới. Ông chủ Mark Zuckerberg ngay lập tức mất vài tỷ USD, nhưng còn chịu nỗi đau khi...

Tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng và Hội An

Tỷ phú Bill Gates vừa đến Việt Nam sau khi tham dự đám cưới của con trai tỷ phú Mukesh Ambani.

Tỷ phú Elon Musk kiện cha đẻ ChatGPT vì từ bỏ mục tiêu phi lợi nhuận

Tỷ phú Elon Musk đã đâm đơn kiện OpenAI và CEO Sam Altman cùng một số cá nhân khác, với lý do họ đã từ bỏ mục tiêu ban đầu của OpenAI là phát triển trí tuệ nhân tạo...

Ý tưởng kinh doanh triệu USD từ bộ bài phát triển EQ đơn giản

Khi giảng viên dùng một bộ bài làm giáo cụ, Jenny Woo đã nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo trên Amazon, hiện mang lại doanh thu hàng triệu USD/năm.

Startup Fintech 1Long nhận vốn 500,000 USD

Một nền tảng ứng dụng công nghệ tài chính cho biết người dùng có thể tích lũy tài sản với số tiền ban đầu chỉ từ 10 ngàn đồng (dưới 1 đô la Mỹ).


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98