Cơn sốt GameStop trở lại, cổ phiếu tăng hơn 100% sau khi CFO công ty từ chức

25/02/2021 10:13
25-02-2021 10:13:42+07:00

Cơn sốt GameStop trở lại, cổ phiếu tăng hơn 100% sau khi CFO công ty từ chức

Cổ phiếu GameStop tăng hơn 100% trong ngày 24/02 khi nhà đầu tư đổ xô rót vốn vào hãng bán lẻ trò chơi điện tử này giữa lúc Giám đốc tài chính (CFO) GameStop từ chức.

Cổ phiếu GameStop đã bị tạm ngưng giao dịch trong 30 phút cuối phiên và khép lại phiên ngày 24/02 với mức tăng 103.9%. Sau đó, cổ phiếu của hãng bán lẻ game này tăng thêm 83% trong giờ giao dịch sau khi khép phiên (after hours trading).

Ngày 23/02, GameStop thông báo CFO Jim Bell sẽ từ chức vào ngày 26/03.

“Việc ông Bell từ chức không phải vì bất đồng với công ty về nghiệp vụ, chính sách hay thông lệ (bao gồm nguyên tắc và thông lệ kế toán)”, GameStop cho biết trong một hồ sơ gửi lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC).

Nguồn tin thân cận nói với Business Insider rằng ông Bell không tự nguyện rời Công ty, nhưng bị đẩy ra bởi ông Ryan Cohen – đồng sáng lập Chewy và là bên đã đầu tư vào GameStop trong năm 2020 với mục tiêu thúc đẩy doanh nghiệp này kinh doanh trực tuyến.

Hôm 23/02, Bloomberg đưa tin hội đồng quản trị của GameStop đã đẩy ông Bell ra khỏi vị trí CFO nhằm đẩy nhanh quá trình xoay chuyển tình thế của Công ty, theo nguồn tin thân cận.

Việc bổ nhiệm ông Cohen vào ban giám đốc GameStop đã góp phần thúc đẩy giá cổ phiếu này tăng vọt trong tháng 1/2021. Đó cũng là giai đoạn diễn ra đợt ép phe bán khống chốt vị thế (short squeeze) ở cổ phiếu GameStop và châm ngòi cho cơn sốt giao dịch của binh đoàn nhỏ lẻ trên Reddit.

“Chúng tôi thừa nhận rằng sự thay đổi lãnh đạo thường diễn ra sau những vụ dàn xếp và việc ông Bell rời đi là vì lợi ích của đôi bên và không diễn ra ngay lập tức. Điều này cũng không cho thấy sự bất động với Công ty hay ban Giám đốc”, Chuyên viên phân tích cổ phiếu Stephanie Wissink tại Jefferies nói với các khách hàng. “Chúng tôi tin rằng ông Bell xứng đáng được công nhận vì hàng loạt động thái để bảo vệ vốn chủ sở hữu GME trong giai đoạn doanh số giảm mạnh”.

Các cổ phiếu khác được trader Reddit ưa thích cũng tăng mạnh trong ngày 24/02, như AMC tăng 22% và Koss vọt 57%.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98