Giới giàu có đang rót tiền vào chứng khoán và bất động sản

23/02/2021 22:59
23-02-2021 22:59:35+07:00

Giới giàu có đang rót tiền vào chứng khoán và bất động sản

Dù nhiều người cho rằng thị trường chứng khoán đang bị định giá cao quá mức, nhưng gần 2/3 triệu phú thuộc nhóm Tiger 21 lại dự đoán thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021.

Các thành viên của câu lạc bộ Tiger 21 là các doanh nhân, nhà đầu tư và giám đốc điều hành có khối tài sản trung bình 100 triệu USD. Hiện tại, danh mục đầu tư của các thành viên nhóm Tiger 21 đang có tỷ trọng trung bình 22% cho cổ phiếu. Trong khi đó, 65% triệu phú trong nhóm nghĩ rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021.

Các mã cổ phiếu được giới giàu có yêu thích là cổ phiếu của Apple, Tesla, Nvidia và các mã cổ phiếu công nghệ lớn – vốn cũng là nhóm phổ biến với nhà đầu tư nhỏ lẻ, Michael Sonnenfeldt, Chủ tịch và nhà sáng lập của Tiger 21, nhận định.

Đầu tư bất động sản hiện chiếm phần lớn nhất trong danh mục đầu tư của các nhà đầu tư kỳ cựu, với tỷ trọng 27%. Các thành viên của Tiger 21 đang cố gắng tìm hiểu “những gì đã thay đổi vĩnh viễn trong lĩnh vực bất động sản, những gì chỉ thay đổi tạm thời và những gì sẽ hồi phục nhanh chóng”, ông Sonnenfeldt cho biết.

Ông cho biết thêm: "Bất động sản công nghiệp đang bùng cháy, đặc biệt là các trung tâm phân phối cốt lõi của mạng lưới Internet". Bên cạnh đó, đầu tư vào nhà ở cho lực lượng lao động cũng phổ biến. Những căn hộ được cải tạo hướng đến đối tượng lao động thu nhập ổn định khoảng 50,000 USD/năm trở thành xu hướng đầu tư mới.

Vị chuyên gia này cho biết bất động sản tại thành phố New York sẽ đối mặt với thách thức lớn hơn cuộc khủng hoảng tài chính những năm 1970.

"Nếu bạn có quan điểm dài hạn, từ 20 đến 30 năm, bạn sẽ xem xét khoản đầu tư theo cách khác. Nhưng nếu bạn kỳ vọng khoản đầu tư sẽ tăng giá trong 5 năm tới, chiến lược và cách tính toán sẽ rất khác so với quá khứ", ông nói.

Bên cạnh đó, các khoản đầu tư vào tiền kỹ thuật số và công ty "vỏ bọc" (SPAC) đang "quá nóng", ông Sonnenfeldt nói.

Chỉ có đầu tư vào các quỹ đầu cơ là họ cảm thấy đang giảm nhiệt, từ 7-9% trong thập kỷ trước xuống còn 3% gần đây. Đây là tỷ lệ thấp nhất từ trước đến nay, một phần do các quỹ đầu cơ thường có chi phí cấu trúc khá cao. "Khi lợi nhuận cao, bạn thường khó nhận ra khoản phí này. Tuy nhiên, trong một môi trường lãi suất thấp dẫn đến lợi nhuận kém, chi phí này khá rõ ràng", ông nói.

Như hầu hết nhà đầu tư khác, các thành viên của nhóm Tiger 21 không quan tâm nhiều đến thu nhập cố định. Phần thu nhập cố định trong danh mục đầu tư của họ chỉ ở mức 7%, mức thấp nhất trong một thập kỷ gần đây.

Tiền mặt tăng vọt lên mức 19% trong giai đoạn đầu khủng hoảng Covid-19, nhưng hiện đã quay đầu giảm về mức 13%. Sự sụt giảm này là do các nhà đầu tư đã quay trở lại với thị trường cổ phiếu và giảm lượng tiền mặt đang nắm giữ.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98