Người Việt sáng chế khẩu trang chống lại 99% virus Corona

05/02/2021 11:03
05-02-2021 11:03:00+07:00

Người Việt sáng chế khẩu trang chống lại 99% virus Corona

Cách đây không lâu, một tờ báo công nghệ Nano tại Anh đưa tin về chiếc khẩu trang Wakamono - một phát minh mới đến từ Việt Nam. Đây là khẩu trang y tế diệt virus corona lên đến 99% đầu tiên trên thế giới bằng công nghệ Nano Biotech và đã được CE của châu Âu công nhận, cho phép ghi trên nhãn hộp, đăng ký bảo hộ tại Mỹ.

Hình cấu trúc khẩu trang Wakamono bao gồm lớp vải diệt virus và lớp lọc khác

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2021, hơn 10 triệu chiếc khẩu trang Wakamono - khẩu trang y tế diệt virus Corona lên đến 99% đầu tiên trên thế giới và đã được CE của châu Âu công nhận và cho phép ghi trên nhãn hộp đã được xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Bồ Đào Nha, Ý, Úc, NZ, Mỹ. Đặc biệt, đây là một sản phẩm công nghệ mới, chưa từng có trên thế giới, 100% do người Việt Nam phát minh ra và làm chủ công nghệ từ sản xuất nguyên liệu đến ra thành phẩm, và sản xuất ngay tại Việt Nam và đã được đăng ký bảo hộ tại Mỹ.

Theo AZOnano, tờ báo công nghệ hàng đầu tại Anh, Wakamono đã thành công trong việc sản xuất khẩu trang y tế diệt coronavirus lên đến 99% đầu tiên trên thế giới. Khẩu trang này đã cho thấy hiệu quả tiêu diệt 99% virus corona.

Khẩu trang Wakamono đã được kiểm nghiệm và chứng minh hiệu quả tiêu diệt các loại virus bao gồm virut màng bọc như virus cúm (influenza virus) H1N1 và virus không màng bọc như virus bại liệt như Polio loại I (Poliovirus-I), đặc biệt là tiêu diệt chủng virus corona lên đến 99% ngay khi tiếp xúc. Đây được xem như là bằng chứng về khả năng tiêu diệt tất cả các biến thể của Human Coronavirus.

Hiệu quả tiêu diệt virus của khẩu trang đã được kiểm tra và chứng nhận bởi các phòng thí nghiệm độc lập có uy tín và đáng tin cậy theo tiêu chuẩn ISO 18184: 2019. Ngoài ra, khẩu trang Wakamono đạt tiêu chuẩn cao nhất theo FDA Hoa Kỳ ASTM F2100 cấp 3 và CE EN 14683 Loại IIR của châu Âu. Việc sử dụng khẩu trang diệt virus corona 99% của Wakamono có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ lây nhiễm vì nó sẽ giảm lây truyền virut một cách hiệu quả.

Ông Lại Nam Hải - nhà sáng lập, điều hành và phát minh tại Wakamono - cho biết, việc phát minh chính trong chiếc khẩu trang Wakamono là tích hợp hợp chất Bionano từ thiên nhiên được đặt tên là Gecide có khả năng diệt các loại virut và vi khuẩn trên 99% ngay khi tiếp xúc được ứng dụng từ công nghệ Nano Biotech - An toàn sinh học.

“Tại Việt Nam, hiện nay chúng tôi đang bán sản phẩm với giá rẻ hơn 40% giá thị trường thế giới với chất lượng tương đương, điều quan tâm lớn nhất là sản phẩm này phải được phục vụ cho người dân mình sau khi chúng tôi loại bỏ hết các khoản chi phí về công nghệ, thuế và vận chuyển tại Việt Nam. Đó là 1 lời cám ơn và biết ơn vì mình được sinh sống tại đất Việt mới có thể làm được việc này”, ông Lại Nam Hải cho hay.

Ngọc Hân

Báo Công Thương







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại gia Trung Quốc đầu tư 450 triệu USD xây nhà máy sản xuất pin điện mặt trời tại Nghệ An

Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An).

Doanh nhân Việt kể chuyện bán gạo ST25, thanh long... tại Mỹ

Kinh nghiệm từ xuất khẩu thanh long, gạo ST25... được chia sẻ như bài học cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Mỹ, nơi đang tăng trưởng 20%/năm.

Rủi ro hợp đồng trường quốc tế

Để lấy kinh phí hoạt động, nhiều trường tư thục, trường quốc tế thực hiện chiêu sinh theo hình thức ký hợp đồng vay với phụ huynh và rủi ro phát sinh từ đây.

Điều gì làm nên những khoản đầu tư thành công?

Đầu tư thành công lớn nhất của bạn là gì? Có thể đó là cổ phiếu của một công ty siêu khủng mà bạn mua từ thời nó còn là một công ty startup; Có thể là việc bạn tham...

Ưu tiên đầu tư của các thế hệ tại Mỹ

Các thế hệ khác nhau lớn lên với những giá trị và thực trạng kinh tế khác nhau, khiến sở thích đầu tư của mỗi thế hệ cũng khác nhau.

Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD

Được bán ở hơn 85 quốc gia, những đôi dép Crocs đã thành công trong việc phát triển một cộng đồng thực sự xung quanh chúng.

Nghề 'độc' kiếm bộn tiền: Nấu chảy rác thải để lấy vàng

Rác điện tử đang là mỏ vàng. Nhiều quốc gia trên thế giới nỗ lực chiết xuất vàng từ các bảng mạch đã qua sử dụng và rác điện tử.

Từ 1688 đến SaboMall - Cơ hội kinh doanh không giới hạn cho doanh nghiệp Việt

Sức mạnh của hợp tác quốc tế và vai trò tháo gỡ mọi giới hạn địa lý của công nghệ 4.0 đang tạo ra ảnh hưởng tích cực và rõ rệt lên chính những nhà bán hàng tại Việt...

Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

Hơn 105.000 shop rời sàn, thương mại điện tử vẫn tăng trưởng kỷ lục

Với 2,2 tỉ đơn vị sản phẩm được bán ra trong năm 2023, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây và tăng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98