Phó thủ tướng kêu gọi người dân cung cấp thông tin dịch bệnh

01/02/2021 13:24
01-02-2021 13:24:56+07:00

Phó thủ tướng kêu gọi người dân cung cấp thông tin dịch bệnh

Người dân ở vùng dịch dùng tối đa công cụ truyền thông xã hội để cung cấp thông tin về tất cả người đã tiếp xúc với bệnh nhân, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi.

Sáng 1/2, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nghe Tổ thông tin đáp ứng nhanh phòng chống Covid-19 báo cáo về công tác truy vết ca Covid-19 thời gian qua.

Ông kêu gọi người dân ở vùng dịch, cụ thể là TP Chí Linh, một phần huyện Kinh Môn, huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương), thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) thực hiện tốt quy định phòng chống dịch. Người dân sử dụng tối đa các công cụ truyền thông xã hội để cung cấp thông tin cho Tổ thông tin, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 về tất cả những người đã tiếp xúc thời gian qua.

Những người ở vùng dịch dù đang ở đâu cũng cần chủ động khai báo, cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng. "Việc này không chỉ để bảo vệ bản thân mà còn vì sự an bình của cả đất nước", Phó thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi về công tác truy vết, theo dấu ca nhiễm Covid-19, sáng 1/2. Ảnh: Đình Nam

Theo Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy, ngoài hơn 100 tình nguyện viên làm việc trực tiếp tại Tổ thông tin đáp ứng nhanh, còn có hàng nghìn người hỗ trợ trực tuyến nhằm xác minh ngay trường hợp F1, F2, F3..., mục tiêu không bỏ sót trường hợp nào. "Khó khăn lớn nhất hiện nay đối với công tác truy vết, theo dấu ca bệnh là lượng người từ các ổ dịch ở Hải Dương di chuyển đến địa phương khác rất lớn, tiếp xúc với nhiều người", ông Duy nói.

Nhiều người mắc Covid-19 đang cách ly tập trung, hoặc thuộc diện F1, F2 ở Hải Dương đã rất chủ động dùng phương tiện truyền thông xã hội để thông báo cho những người quen biết, đã tiếp xúc. Thông tin này giúp Tổ thông tin xác minh những người có nguy cơ sớm nhất. "Nhiều người không lo mình bị nhiễm bệnh mà lo lây nhiễm cho người khác", Thứ trưởng Duy chia sẻ.

Tình nguyện viên hỗ trợ truy vết ca nhiễm Covid-19. Ảnh: Đình Nam

Tuy nhiên, có nhiều người mắc Covid-19 hoặc diện F1, F2 không chủ động khai báo thông tin, thậm chí không hợp tác với cơ quan chức năng, gây khó khăn cho việc phòng chống dịch. "Cá biệt có ca mắc, hàng trăm F1 đã không chủ động khai báo", ông Duy nói.

Từ ngày 28/1 đến sáng 1/2, Bộ Y tế ghi nhận 240 ca nhiễm cộng đồng, ở 9 tỉnh thành gồm: Hải Dương (188), Quảng Ninh (25), Hà Nội (15), Gia Lai (4), Bắc Ninh (3), Hòa Bình (2), TP HCM, Hải Phòng, Bình Dương mỗi nơi một ca.

Viết Tuân

Vnexpress







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...

Nghỉ lễ 30/4-01/05: Trình Thủ tướng phương án nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc hoán đổi ngày làm việc để dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, người lao động...

"Ma trận" sở hữu kỳ nghỉ

Nhiều người phản ánh bị sập bẫy sở hữu kỳ nghỉ, trong đó có những người cùng lúc sập bẫy lừa của nhiều công ty với số tiền bị mất lên đến hàng trăm triệu đồng.

Kiểm tra tiệm vàng, phát hiện sản phẩm giả nhãn hiệu Chanel, Louis Vuitton

Trong 2 tháng qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý hơn 13 tiệm vàng với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 311 triệu đồng.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98