Thưởng ngoạn đường hoa Nguyễn Huệ từ mọi miền đất nước

10/02/2021 15:00
10-02-2021 15:00:00+07:00

Thưởng ngoạn đường hoa Nguyễn Huệ từ mọi miền đất nước

Bằng các giải pháp công nghệ, người dân cả nước có thể khám phá đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) và tương tác như đang đứng giữa đường hoa.

Dự án số hóa đường hoa Nguyễn Huệ do chủ đầu tư Saigontourist, AGS Technologies và AgriDrone - đơn vị thuộc sự quản lý của AGS Technologies thực hiện.

Theo đại diện AGS Technologies, công nghệ 3D Scan (quét 3D), video 360 và VR (thực tế ảo) đang là xu hướng nổi bật trên thế giới. Đây là lần đầu tiên các đơn vị thực hiện số hóa, ứng dụng công nghệ giúp người dân mọi miền đất nước có thể thưởng ngoạn đường hoa Nguyễn Huệ.

Dự án sẽ hoàn thiện bản đồ 2D của đường hoa, sử dụng thiết bị bay không người lái (drone) như Matrice 300 RTK, camera H20T quét toàn bộ khu vực để dựng bản đồ 3D nhằm hoàn thiện mô hình 3D cả quần thể này theo tỷ lệ 1:1. Nhờ đó, người dân có thể trải nghiệm đường hoa một cách chân thực.

Đại cảnh đường hoa Nguyễn Huệ được số hóa thành bản đồ 3D.

Công nghệ video 360 độ được ứng dụng để ghi hình chi tiết các đại cảnh trên đường hoa, cung cấp cho người xem góc nhìn toàn cảnh về thiết kế năm nay. Người xem có thể chiêm ngưỡng đường hoa từ tất cả mọi hướng, lựa chọn cho mình góc nhìn đúng ý muốn. Video được công bố tại website sohoaduonghoa.vn, fanpage của đường hoa Nguyễn Huệ và AGS cùng thời điểm đường hoa mở cửa.

Camera Insta Titan 360 giúp mang đến hình ảnh chân thực và sống động cho livestream.

Dự án còn Livestream 360 độ diễn biến đường hoa ngay tại thời gian thực từ đại cảnh "Mừng Đảng mừng xuân" đến đại cảnh "Vòm lan rực rỡ" - khu vực thiết kế nổi bật và độc đáo nhất của đường hoa. Máy quay 360 3D Insta360 Titan được sử dụng trong quá trình này để đảm bảo chất lượng hình ảnh, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người xem.

Còn video VR Tour (tour thực tế ảo) gồm ba sản phẩm sử dụng công nghệ VR giới thiệu trải nghiệm tại đường hoa, giúp người xem cảm thấy như đang trải nghiệm đường hoa thông qua tương tác với các thiết kế và linh vật tại đây.

Với những kỹ thuật trên, AGS kỳ vọng dự án số hóa đường hoa Nguyễn Huệ giúp người dân cả nước có thể khám phá đường hoa ngay tại nhà. Dự án còn giúp người Việt Nam trên thế giới dễ dàng trải nghiệm đường hoa.

Đại diện AGS cho rằng, trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng phát triển, việc áp dụng số hóa vào đường hoa Nguyễn Huệ sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho du lịch Việt Nam. Với cách thức này, các khu du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam có thể được số hóa để đáp ứng công tác quảng bá, và phần nào kết nối để du khách toàn thế giới trải nghiệm.

"Dự án số hóa đường hoa Nguyễn Huệ có thể trở thành bước ngoặt lớn cho ngành du lịch Việt Nam, hòa cùng xu hướng du lịch thông minh trên thế giới trong bối cảnh du lịch truyền thống đang chịu nhiều thách thức do Covid-19", đại diện AGS nói.

Video 360 và Livestream 360 giới thiệu đường hoa Nguyễn Huệ phát sóng từ 9h-15h ngày 9/2 (tức 28 tháng Chạp năm Canh Tý) tại website sohoaduonghoa.vn, được chia sẻ tại fanpage đường hoa Nguyễn Huệ và AGS.

Còn ba sản phẩm video VR Tour được triển khai vào ngày 8-9-10/2 (tức 27-28-29 tháng Chạp), dự kiến ra mắt công chúng vào cuối tháng 3.

Vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

NVIDIA cùng doanh nghiệp Việt xây dựng nhà máy AI 200 triệu USD

Ngày 23/04, Tập đoàn FPT (HOSE: FPT) công bố hợp tác chiến lược với đại gia công nghệ NVIDIA về thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải...

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu giảm phí trước bạ ôtô trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5/2024 việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm...

Ế khách thuê xe tự lái chơi lễ

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày được xem là cơ hội cho các ứng dụng (app) cho thuê xe tự lái "hốt bạc". Song thực tế, đến thời điểm này, số lượng khách đặt...

Google tiếp tục sa thải số lượng lớn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí

Động thái của Google và những diễn biến tương tự trong khắp ngành công nghệ năm nay làm tăng thêm lo ngại rằng việc sa thải có thể tiếp tục xảy ra khi các công ty...

Những câu hỏi mà dân bán ô tô không thích nghe vì khó moi tiền khách hàng

Một ông chủ đại lý ô tô có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề đã chia sẻ những câu hỏi mà người mua xe đặt ra có thể khiến nhân viên bán ô tô khó chịu. Điều đó cũng...

Ứng dụng AI vào công việc – không thể cưỡi ngựa xem hoa

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) rất hữu ích trong công việc nhưng để có thể vận dụng hiệu quả thì không đơn giản. Một số người dùng có tâm lý nôn nóng, muốn đạt...

Khi các Big Tech không còn được "nuông chiều"

Sau hơn một thập kỷ được “nuông chiều,” các Big Tech đang phải đối mặt với xu hướng siết chặt quản lý từ các cơ quan thực thi chống độc quyền của Mỹ.

Thị trường xe máy chạm đáy, doanh số xuống thấp kỷ lục trong 6 năm qua

Trong cả quý I/2024, 5 hãng xe máy gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio chỉ bán ra tổng cộng hơn 600.000 chiếc, thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Apple kêu gọi đảo ngược lệnh cấm nhập khẩu đồng hồ thông minh

Theo Apple, lệnh cấm không thể có hiệu lực vì một thiết bị đeo của Masimo được cấp bằng sáng chế "hoàn toàn chỉ là giả thuyết" khi hãng này nộp đơn khiếu nại ITC...

Xanh SM Lào khai trương dịch vụ taxi điện tại Champasak 

Ngày 05/4/2024, tiếp nối thành công của dịch vụ taxi điện tại thủ đô Vientiane, thị trấn du lịch Vang Vieng và tỉnh Savannakhet, Xanh SM chính thức mở rộng hoạt...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98