Chủ tịch PDR Nguyễn Văn Đạt: Kế hoạch lợi nhuận 2021 là chắc chắn, PDR sẽ không mở rộng qua Đèo Hải Vân

27/03/2021 09:58
27-03-2021 09:58:32+07:00

BÀI CẬP NHẬT

Chủ tịch PDR Nguyễn Văn Đạt: Kế hoạch lợi nhuận 2021 là chắc chắn, PDR sẽ không mở rộng qua Đèo Hải Vân

Tại Đại hội, Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt cho biết nguồn lợi nhuận trong năm 2021 đến từ các bất động sản tại Bình Định, Bình Dương và nhiều dự án khác. Đây là lợi nhuận chắc chắn 100%.

Kế hoạch lãi trước thuế 2,335 tỷ đồng năm 2021

“Đại hội cổ đông lần này sẽ thông qua kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 2,335 tỷ đồng cho năm 2021. Chúng ta sẽ bổ sung ngành nghề năng lượng tái tạo. Chúng ta sẽ đi nhanh nhưng bền vững dựa vào năng lực cốt lõi của PDR là pháp lý và phát triển dự án.”

Đó là lời chia sẻ của Chủ tịch CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) mở đầu cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên sáng ngày 27/03/2021.

Theo vị Chủ tịch, PDR luôn quan tâm đến dòng tiền và đảm bảo đủ vốn, đủ uy tín để huy động vốn phục vụ mục tiêu phát triển quanh trục cốt lõi bất động sản.

Tính đến 9h ngày 27/03/2021, ĐHĐCĐ thường niên PDR có sự tham dự của các cổ đông, người được ủy quyền đại diện cho 371.4 triệu cp, tương ứng 93.7% vốn điều lệ doanh nghiệp. Ảnh: TV

Giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát và tác động nặng nề lên nền kinh tế, PDR vẫn đạt doanh thu thuần trên 3.9 ngàn tỷ đồng và lãi sau thuế trên 1.2 ngàn tỷ đồng trong năm 2020, lần lượt tăng trưởng 15% và 40% so với năm trước. Thành tích kinh doanh ấn tượng cộng hưởng với đà hồi phục của thị trường chứng khoán đã tạo tiền đề để giá trị thị trường của PDR vượt mốc 1 tỷ USD vào đầu năm 2021.

Lấn sân bất động sản công nghiệp và năng lượng tái tạo

Bước sang năm thứ hai của "kỷ nguyên" Covid, PDR tiếp tục hướng đến mục tiêu tăng trưởng mạnh (53%) với chỉ tiêu lãi sau thuế gần 1.9 ngàn tỷ đồng. Cùng với đó, những người điều hành doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị các kế hoạch mở rộng đầu tư ra các lĩnh vực mới để phục vụ mục tiêu dài hơi hơn.

Theo đó, PDR nhắm đến lĩnh vực bất động sản công nghiệp, với định hướng phát triển các đô thị công nghiệp hiện đại, quy mô lớn, đáp ứng đầy đủ hạ tầng, công nghệ - kỹ thuật và tiện nghi sinh hoạt. Từ quý 4/2020, PDR đã triển khai dự án đầu tiên có quy mô 24 ha tại khu vực Cảng Cái Mép, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo dự kiến, dòng tiền từ lĩnh vực này sẽ chảy về túi PDR từ cuối năm 2022.

Ban lãnh đạo PDR cũng thể hiện tham vọng tại lĩnh vực năng lượng tái tạo. Đại diện doanh nghiệp cho biết họ đang tích cực nghiên cứu, chuẩn bị và sẽ sẵn sàng triển khai hoạt động trên lĩnh vực này trong thời gian tới.

Hoạt động mở rộng quỹ đất được chú trọng triển khai tại khu vực duyên hải miền Trung và trục kinh tế xoay quanh TP HCM như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đáng chú ý, các quỹ đất mở rộng sẽ được PDR nhắm đến cho cả nhu cầu phát triển bất động sản dân dụng và công nghiệp.

Đối với mảng năng lượng tái tạo, Chủ tịch PDR cho biết thời gian vừa qua có nhiều thông tin tiêu cực xoay quanh các dự án đã phát triển trên thị trường. Tuy nhiên, Công ty khi bước chân vào lĩnh vực này sẽ luôn đảm bảo về mặt pháp luật và hiệu quả lợi nhuận cho cổ đông.

Tại Đại hội lần này, Ban lãnh đạo PDR cũng trình cổ đông thông qua phương án phát hành tối thiểu 6 triệu cp ưu đãi cho người lao động (ESOP) với giá dự kiến không thấp hơn giá trị sổ sách tại thời điểm thực hiện. Các cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng tối thiểu 2 năm.

Phần thảo luận

Tại sao PDR không tiếp tục tập trung vào lĩnh vực bất động sản dân dụng và mở rộng xa hơn ra khu vực miền Bắc, thay vì mở ra các ngành nghề mới?

Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt: Tôi xuất là dân miền Trung và vào miền Nam lập nghiệp. Tôi chỉ giỏi về thị trường và quan hệ từ Đà Nẵng trở vào. Về nguồn lực con người PDR cũng có giới hạn và Công ty không thể mở rộng ra khu vực phía Bắc. Sự thật là PDR không thể mở rộng qua đèo Hải Vân được.

PDR chỉ tập trung vào cái gì mình làm giỏi nhất và triển khai đầu tư từ khu vực Đà Nẵng trở vào.

Kế hoạch kinh doanh 2021 được xây dựng dựa trên cơ sở là các dự án nào?

Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt: Nguồn lợi nhuận trong năm 2021 đến từ các bất động sản tại Bình Định, Bình Dương và nhiều dự án khác. Đây là lợi nhuận chúng ta chắc chắn 100%.

Đại diện SHS: Phương hướng nào để phát triển trong lĩnh vực năng lượng tái tạo khi EVN chỉ cam kết về giá bán chứ không cam kết về sản lượng? Về lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp, PDR muốn phát triển các dự án quy mô 1,000-6,000 ha, xin PDR chia sẻ thêm về kế hoạch này.

Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt: Về lĩnh vực năng lượng tái tạo, PDR khi đầu tư thì phải đảm bảo về vấn đề giải tỏa công suất, lợi nhuận. Hôm nay chúng ta chỉ thông qua chủ trương và trong thời gian tiếp theo khi đạt được các chỉ tiêu mong muốn thì mới triển khai.

Về bất động sản khu công nghiệp, PDR đang ký với một đối tác rất lớn nhưng chưa được công bố thông tin, liên quan đến một dự án quy mô trên 6,000 ha. Với một đối tác khác thì PDR đang cùng tìm mua quỹ đất phát triển khu công nghiệp. Công ty sẽ tập trung phát triển tại Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và sắp tới là cả quỹ đất tại Đà Nẵng.

Chiến lược cụ thể để cạnh tranh trong lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp? PDR có kế hoạch nới room nước ngoài hay mời đối tác chiến lược nước ngoài trong tương lai hay không?

Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt: Phát triển bất động sản dân dụng tuy mang lại lợi nhuận cao nhưng có những bấp bênh. PDR dựa trên năng lực lõi để phát triển thêm bất động sản khu công nghiệp và nhắm đến thị trường năng lượng.

Công ty hiện chưa có kinh nghiệm phát triển khu công nghiệp, nhưng có nhiều đối tác tốt. PDR dự kiến hợp tác với các đối tác có sẵn quý đất, đồng thời, tìm mua thêm quỹ đất bên ngoài. Công ty sẽ xin chủ trương phát triển từ các tỉnh thành có nhu cầu phát triển khu công nghiệp.

Về vấn đề room nước ngoài thì tại PDR vẫn còn rất nhiều. Những năm trước, PDR gặp khó khăn nhưng từ ngày phát triển mạnh trở lại thì nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quan tâm. Chúng ta luôn chào đón các nhà đầu tư nước ngoài tham gia, hợp tác và cùng kiếm tiền. Công ty cũng luôn chào đón doanh nghiệp nước ngoài có năng lực, kinh nghiệm trong các lĩnh vực phát triển theo định hướng của Công ty.

Xin Ban lãnh đạo chia sẻ thêm về lĩnh vực năng lượng tái tạo trong tương lai? Những rủi ro, kế hoạch về nguồn vốn tài trợ và tiềm năng?

Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt: Chúng ta tập trung vào điện mặt trời và điện gió. Hiện, Nhà nước có chủ trương là bán điện trực tiếp. PDR đang quan tâm và làm các bước cơ bản đầu tiên. Chúng ta hiện mới cơ bản tiếp xúc với ngành nghề này.

PDR đang phối hợp cùng nhiều ngân hàng và nhà đầu tư nước ngoài để đảm bảo nhu cầu về vốn.

Theo đánh giá của tôi, PDR có lợi thế là phát triển bất động sản dân dụng và cả hai mảng lĩnh vực mới là bất động sản công nghiệp và năng lượng tái tạo đều có chung gốc với hoạt động kinh doanh cốt lõi này. Khi nào Nhà nước chấp thuận cho triển khai dự án năng lượng và chúng ta tính toán đảm bảo về mặt lợi nhuận thì mới tiến hành làm.

Vui lòng làm rõ đối tượng phát hành ESOP có bao gồm Thành viên HĐQT độc lập hay không?

Thành viên HĐQT Lê Quang Phúc: Chúng ta không phát hành ESOP cho Thành viên HĐQT độc lập.

Đại hội kết thúc với tất cả các tờ trình được thông qua.

Thừa Vân

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98