CLSA Hong Kong dự báo năm Tân Sửu 2021 (Kỳ 1)

16/03/2021 14:00
16-03-2021 14:00:00+07:00

CLSA Hong Kong dự báo năm Tân Sửu 2021 (Kỳ 1)

Năm 2021 dự kiến sẽ có nhiều sự kiện bất ngờ theo dự báo của CLSA Hong Kong. Nhóm nhạc BTS, tỷ phú Elon Musk và bà Janet Yellen dự kiến sẽ gặp nhiều thử thách trong năm mới.

Như thông lệ hàng năm, tập đoàn tài chính CLSA (Credit Lyonnais Securities Asia) có trụ sở tại Hong Kong đã phát hành Báo cáo FSI (CLSA Feng Shui Index) để dự báo thị trường chứng khoán dựa trên phong thủy.

Năm Tân Sửu 2021 là năm thứ 27 CLSA phát hành báo cáo này. Không chỉ đưa ra những dự báo khá chính xác về thị trường, các chuyên gia phân tích của CLSA còn có những khuyến nghị rất cụ thể về các nhóm ngành cần chú ý trong năm. Vì vậy, đây được xem là một trong những báo cáo uy tín nhất hiện nay trong lĩnh vực ứng dụng phong thủy vào chứng khoán ở Hong Kong nói riêng và trên thế giới nói chung.

Nguồn: CLSA

Xu hướng thị trường chung

Các chuyên gia phong thủy của CLSA đưa ra kịch bản thị trường đi ngang dài hạn (longterm sideways range) cho năm Tân Sửu 2021.

Từ thời điểm hiện tại cho đến tháng 03/2021 sẽ là giai đoạn “trâu đi dạo” với các chỉ số chứng khoán biến động trầm lắng. Đến tháng 04/2021 và tháng 05/2021 thì có thể xuất hiện điều chỉnh bất ngờ.

Sau đó là một thời kỳ các “sửu nhi” F0 rất thích với sự tăng trưởng đột ngột và mạnh mẽ. Đợt tăng này sẽ kéo dài đến tận tháng 09/2021 và dự kiến sẽ đem lại lợi nhuận đáng kể cho các nhà đầu tư nhanh tay gom hàng.

Tuy nhiên, từ giữa tháng 09/2021 đến tháng 11/2021 sẽ là giai đoạn “trâu đi ngủ” với sự điều chỉnh đáng kể. Bác nào lướt lát không chuẩn sẽ dễ “kẹp hàng” khúc này.

Dự báo biến động thị trường trong năm Tân Sửu 2021

Nguồn: CLSA

Người/vật nổi tiếng

BTS

Việc thông qua một dự luật gần đây của Hàn Quốc cho phép thành viên lớn tuổi nhất của nhóm nhạc BTS, Kim Seok-jin, được hoãn nghĩa vụ quân sự bắt buộc đến 30 tuổi là tin vui cho các cô gái tuổi teen hâm mộ nhóm nhạc này trên toàn thế giới.

Tuổi nghề của một nhóm nhạc K-Pop là khá ngắn. Nhóm BTS được thành lập vào năm 2013 ở Seoul, Hàn Quốc. Xét theo mốc thời gian này thì nhóm đã bắt đầu đi vào “tuổi trung niên”. Khi đó, khả năng sáng tạo và đột phá sẽ yếu đi. Điều này sẽ phần nào làm hình ảnh của nhóm trở nên nhạt nhòa và nhàm chán trong mắt người hâm mộ.

Chúng tôi (CLSA) kỳ vọng BTS sẽ tiếp tục có một hoặc hai năm phát triển mạnh mẽ trước khi họ dần bị lu mờ.

Nguồn: Internet

Elon Musk

Elon Musk chắc chắn là một trong những tỷ phú thú vị nhất và đồng thời cũng là một trong những nhà tư tưởng lớn nhất trong thời đại chúng ta. Dù có khá nhiều thất vọng nhỏ gây ra cho công chúng nhưng nhìn chung sự phát triển sự nghiệp của anh ấy vẫn đầy ấn tượng.

Là một người luôn tràn đầy năng lượng tích cực, Elon Musk truyền cảm hứng một cách mạnh mẽ cho công chúng. Nhiều khả năng anh ấy sẽ cho ra chiếc Tesla tự lái hoàn toàn trong năm nay cùng với những bước tiến đáng kinh ngạc từ dự án Neuralink.

Nguồn: Usatoday.com

Yanet Yellen

Đã đến thời của người phụ nữ đầy quyền lực này. Bà phụ trách nguồn tài chính của nền kinh tế mạnh nhất thế giới. Điều này khiến cho tân Bộ trưởng Tài chính Mỹ thậm chí còn được giới truyền thông chú ý hơn cả vị Tổng thống mới đắc cử Joe Biden.

Cả thế giới đang chờ đợi bà Yellen sẽ giải quyết mớ bòng bong của nền kinh tế Mỹ bằng cách nào. Dù sao thì bà Yellen cũng đã có rất nhiều kinh nghiệm khi đối diện với các thử thách phức tạp. Tài trợ mạnh cho y tế chắc chắn sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của bà.

Nguồn: Investopedia

Covid-19

Covid-19 đã đón sinh nhật đầu tiên của nó. Ở thời điểm hiện tại, cơn đại dịch này dường như không thể ngăn cản. Tuy nhiên, theo dự báo của chúng tôi thì sự phát triển của vaccine sẽ sớm làm chậm bước tiến của dịch bệnh.

Dịch Covid-19 càng lan rộng và làm chết nhiều người thì lại càng làm cho quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh của nhân loại lên mức cao hơn. Sự đoàn kết và phối hợp giữa các quốc gia sẽ giúp hạn chế sự lây lan cũng như đẩy nhanh quá trình sản xuất các loại vaccine.

Tuy nhiên, việc dập tắt hoàn toàn Covid-19 trong năm 2021 là khó có thể xảy ra. Virus corona sẽ tiến hóa liên tục làm xuất hiện các biến thể mới nguy hiểm hơn và có khả năng lây lan nhanh hơn.

Thế Phong

FiLi







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

UBCKNN cảnh báo rủi ro sử dụng dịch vụ đầu tư chứng khoán không được cấp phép

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng.

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán không giao dịch bù vào thứ Bảy

Ngày đi làm bù vào thứ Bảy (04/5/2024), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) sẽ không thực hiện giao dịch và...

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cp SHB từ ngày 19/04. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong...

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ Bảy? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98