Công an, thuế vào cuộc xác minh vụ bán lan đột biến 250 tỉ đồng

21/03/2021 09:31
21-03-2021 09:31:34+07:00

Công an, thuế vào cuộc xác minh vụ bán lan đột biến 250 tỉ đồng

Cộng đồng mạng xôn xao về một thương vụ mua bán lan đột biến Ngọc Sơn Cước trị giá 250 tỉ đồng diễn ra tại Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh.

Ngày 20-3, UBND thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa có văn bản đề nghị Công an thị xã, Chi cục Thuế vào cuộc xác minh thông tin về thương vụ mua bán lan đột biến Ngọc Sơn Cước trị giá 250 tỉ đồng đang "gây bão" dư luận thời gian qua.

Hàng tỉ đồng đã được đem đến tại cuộc giao dịch lan đột biến.

Theo đó, UBND thị xã chỉ đạo Công an thị xã chủ trì, phối hợp với chi cục Thuế Đông Triều, UBND địa phương có liên quan kiểm tra, xác minh thông tin về giao dịch mua bán lan var (lan đột biến) với giá trị lớn, có loại lên tới 250 tỉ đồng, và báo cáo Thường trực UBND thị xã trước ngày 23-3.

Trước đó vào ngày 15-3, cộng đồng mạng xôn xao về một thương vụ mua bán lan var Ngọc Sơn Cước trị giá 250 tỉ đồng diễn ra tại Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh.

Facebook của anh Nguyễn Văn Minh, người được cho là mua cây lan trị giá 250 tỉ đồng, đã đăng tải thông tin về việc nhận chuyển giao 3 cuộc giao dịch lớn với vườn lan var Đất Mỏ có tổng giao dịch là 288.500.000.000 đồng. Trong đó có 1 cây Ngọc Sơn Cước có giá 250 tỉ đồng, 1 lá non Pleiku giá 20,5 tỉ đồng và 2 lá non Cờ đỏ giá 18 tỉ đồng.

Theo ông Hoàng Văn Mạnh, Trưởng phòng Tuyên truyền Hỗ trợ - Cục Thuế Quảng Ninh, ngay sau khi nhận được thông tin về thương vụ mua bán lan var Ngọc Sơn cước trị giá 250 tỉ đồng tại Quảng Ninh, cơ quan này bước đầu đã xác minh được bên chuyển nhượng là nhà vườn lan var Đất Mỏ tại thị xã Đông Triều (Quảng Ninh).

Ông Mạnh cho biết nhà vườn này đang nuôi trồng 12 ha lan các loại. Còn thông tin về thương vụ mua bán lan var Ngọc Sơn cước trị giá 250 tỉ đồng thì "cơ quan không nắm rõ".

Phía nhà vườn cho biết toàn bộ số lan trong vườn hiện mới chỉ trong giai đoạn ươm cấy, nuôi trồng, không xác nhận việc mua bán.

Ông Mạnh thông tin thêm đối tượng là hộ gia đình phát triển nông nghiệp không thuộc đối tượng quản lý của cơ quan thuế. Thuế chỉ quản lý doanh nghiệp và hộ kinh doanh.

Văn bản đề nghị Công an, chi cục Thuế TX Đông Triều vào cuộc xác minh thương vụ lan đột biến gần 300 tỉ.

"Nếu trong trường hợp họ giao dịch bao nhiêu tỉ đi chăng nữa nhưng không phải là hộ doanh nghiệp thì ngành thuế cũng không theo dõi quản lý. Muốn làm rõ, cơ quan bảo vệ pháp luật, chính quyền địa phương phải vào cuộc chứng minh việc giao dịch đó là thực hay chỉ là lừa đảo" - ông Mạnh khẳng định.

Trong khi đó, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Mạo Khê, khẳng định trên địa bàn không có vườn lan nào đăng ký giao dịch mua bán với số tiền 250 tỉ đồng.

"Qua nắm tình hình của cán bộ phường, chúng tôi thấy có nhiều dấu hiệu khả nghi của việc mua bán này. Nhiều người dân cũng cho biết, chưa từng nhìn thấy cây lan đột biến nào có giá trị lớn trên địa bàn phường" - ông Tuấn nói.

Tr.Đức

Người Lao Động





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý 1/2024 đạt hơn 1.537 triệu tỷ đồng

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung quý 1/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8.2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó:...

Thủ tướng: Nỗ lực thực hiện '6 hơn' trong triển khai các dự án trọng điểm GTVT

Ngày 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ...

Trong quý 1/2024, số DN tạm ngừng kinh doanh nhiều hơn 14.1 ngàn so với số DN đăng ký thành lập mới

Theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê, so sánh giữa số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động với số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, trong...

Du lịch hàng không đón tin vui: Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt mức trước dịch

Lượng khách quốc tế đổ về Việt Nam đã vượt mốc trước đại dịch COVID-19, đạt hơn 4.6 triệu lượt người trong quý 1/2024.

Việt Nam xuất siêu 8.08 tỷ USD trong quý 1/2024 nhưng chủ yếu đến từ doanh nghiệp FDI

Trong tháng 3, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35.6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý...

Hơn 80% doanh nghiệp sản xuất kỳ vọng quý 2 sẽ ổn định hoặc tốt hơn quý 1

Dữ liệu mới công bố mang lại cái nhìn tích cực hơn về nền kinh tế trong quý 2/2024. Theo đó, hơn 80% doanh nghiệp trong ngành sản xuất, đặc biệt là ngành công...

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý 1/2024 ước đạt gần 614 ngàn tỷ đồng

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội trong quý 1/2024 theo giá hiện hành tăng 5.2% so với cùng kỳ năm trước đã phản ánh tình hình sản xuất kinh doanh trong nước có xu...

Chỉ số sản xuất công nghiệp quý 1/2024 tăng 6.18% so với cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp trong quý 1/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6.18% so với cùng kỳ năm...

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn làm Cục trưởng Cục Hải quan TP HCM

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Nguyên Vụ Trưởng Vụ tổ chức cán bộ Tổng Cục Hải quan, giữ chức Cục Trưởng Cục Hải quan TP HCM từ ngày 2-4.

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98