Đại hội cổ đông trực tuyến: Tương lai của doanh nghiệp thời COVID-19 và xa hơn nữa

09/03/2021 08:00
09-03-2021 08:00:00+07:00

Đại hội cổ đông trực tuyến: Tương lai của doanh nghiệp thời COVID-19 và xa hơn nữa

Dịch vụ

Diễn biến thất thường của dịch bệnh COVID-19 không chỉ tàn phá nặng nề các doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả với những doanh nghiệp lớn cũng gặp nhiều khó khăn với nhiều hoạt động thường niên bị gián đoạn, như việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ).

Theo thông lệ, tháng 4 hàng năm là mùa họp ĐHĐCĐ. Tuy nhiên, thời điểm này năm 2020, vì đại dịch COVID-19 mà ĐHĐCĐ của nhiều doanh nghiệp buộc phải trì hoãn dẫn đến những khó khăn trong việc thống nhất chiến lược với các nhà đầu tư, gây chậm trễ cho các kế hoạch vạch ra và lỡ mất thời điểm vàng để hành động. Đầu năm 2021, tưởng như tình hình đã khả quan hơn, nhưng làn sóng COVID-19 thứ ba tiếp tục quay trở lại và khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu vì việc tổ chức ĐHĐCĐ.

Làm sao để có thể giữ nhịp vận hành của doanh nghiệp, triển khai các kế hoạch kịp thời bất chấp cuộc chiến căng thẳng với COVID-19, nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho tất cả mọi người? Với nhiều nhà kinh doanh, đó là bài toán đầy thách thức. 

Trên thế giới, nhiều quốc gia đã lựa chọn tổ chức ĐHĐCĐ trực tuyến hoặc trực tuyến một phần (nghĩa là chỉ có một số thành viên hạn chế gặp gỡ, trong khi các thành viên khác được kết nối online). Thậm chí, ở Mỹ, có đến 37% doanh nghiệp đã lựa chọn giải pháp này, trong đó có cả những tập đoàn lớn như hãng máy bay Boeing, công ty khai thác vàng lớn nhất thế giới Newmont, hay ngân hàng lưu ký lớn nhất thế giới BNY Mellon. 

Tại sao các tập đoàn lớn lại lựa chọn họp ĐHĐCĐ trực tuyến?

Mười một tính năng trong một giải pháp duy nhất

Nếu như giải pháp họp ĐHĐCĐ trực tuyến không thể đảm bảo những yêu cầu khắt khe thì sẽ không thể trở thành lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp hàng đầu.

Lấy ví dụ về Bvote, giải pháp họp ĐHĐCĐ trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain, chỉ với một nền tảng, tất cả mọi quy trình tổ chức ĐHĐCĐ được giải quyết dễ dàng, đơn giản và thuận tiện cho cả doanh nghiệp và cổ đông.

Các cổ đông có thể đăng ký tham gia hoặc ủy quyền người tham gia, theo dõi toàn bộ diễn biến cuộc họp thông qua tính năng truyền hình trực tiếp và cập nhật theo thời gian thực. Cổ đông sẽ không phải mất thời gian di chuyển, hay lo ngại việc phải tiếp xúc đông người. Như vậy, có thể thấy giải pháp họp ĐHĐCĐ trực tuyến Bvote giúp đảm bảo tối đa quyền lợi của cổ đông.

Ngược lại, doanh nghiệp có thể tạo mã, quản lý và kiểm soát tỷ lệ cổ đông tham dự, gửi email hay tin nhắn thông báo tự động tới cổ đông. Đáng nói hơn, việc bỏ phiếu biểu quyết được tổ chức hoàn toàn trực tuyến với sự an toàn và minh bạch. Bvote cho phép kiểm phiếu và kết xuất báo cáo đại hội tự động, đồng thời hỗ trợ gửi báo cáo lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Như vậy, chỉ trong một giải pháp, nhưng với mười một tính năng được thiết kế kỹ lưỡng, Bvote giúp các doanh nghiệp lớn tổ chức ĐHĐCĐ vừa hiệu quả, vừa an toàn, tránh được việc tiếp xúc gần trong thời đại dịch bệnh.

Sự ưu việt so với ĐHĐCĐ truyền thống

ĐHĐCĐ trực tuyến, xu hướng tất yếu của doanh nghiệp Việt

Tuy nhiên, như chúng ta đều biết, dịch bệnh rồi sẽ qua đi, cuộc sống sẽ bình thường trở lại. Liệu khi đó, các doanh nghiệp có nên tiếp tục tổ chức họp ĐHĐCĐ trực tuyến hay không? ĐHĐCĐ trực tuyến chỉ là một giải pháp tạm thời để đối phó với COVID-19, hay đây có thể là một giải pháp thay thế hoàn toàn, là tương lai của ĐHĐCĐ trong tương lai?

Trước hết, Bvote là giải pháp họp ĐHĐCĐ trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain. Công nghệ này giúp bảo mật thông tin tuyệt đối, chống lại khả năng bị sao chép hay tiêu hủy giúp đảm bảo sự minh bạch về kết quả bỏ phiếu, không thể thay đổi bất cứ lá phiếu nào.

So với ĐHĐCĐ truyền thống, ĐHĐCĐ trực tuyến giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí khổng lồ. Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần trả chi phí giải pháp và hoàn toàn có thể sử dụng phòng họp hoặc hội trường tại công ty cho đoàn chủ tọa và những cổ đông mong muốn tham gia họp trực tiếp.

Nhờ dịch vụ chuỗi khối và cơ chế đồng thuận phân tán của công nghệ Blockchain, BVote có thể kiếm phiếu & kết xuất báo cáo trong 1 phút đồng thời bảo mật & công bố minh bạch thông tin theo thời gian thực

ĐHĐCĐ trực tuyến cũng tiết kiệm quỹ thời gian có hạn. Nhân sự phụ trách tổ chức họp ĐHĐCĐ của doanh nghiệp chỉ mất khoảng 30 phút để sử dụng thành thạo giải pháp này, và chỉ cần khoảng 1 tuần để thiết kế và vận hành đại hội. Thời gian kiểm phiếu và xuất báo cáo tự động chỉ mất 1 phút sau khi biểu quyết. Điều này tạo điều kiện cho doanh nghiệp phân bổ nguồn lực hợp lý, không phải điều phối quá nhiều nhân sự phục vụ cho một sự kiện, qua đó tối ưu nguồn nhân lực, nâng cao hiệu quả làm việc.

Hơn thế nữa, giải pháp ĐHĐCĐ trực tuyến của Bvote có thể “tiếp” nhiều cổ đông hơn so với ĐHĐCĐ truyền thống. Giải pháp này cho phép tới hơn 1 triệu lượt người cùng truy cập một thời điểm.

Doanh nghiệp có thể trải nghiệm sự tiện lợi, an toàn và ưu việt của ĐHĐCĐ trực tuyến khi đăng ký tại đây: https://bvote.vn/hop-co-dong-tructuyen.

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán không giao dịch bù vào thứ Bảy

Ngày đi làm bù vào thứ Bảy (04/5/2024), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) sẽ không thực hiện giao dịch và...

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cp SHB từ ngày 19/04. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong...

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ Bảy? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...

Hàng trăm cổ phiếu lập kỷ lục mới dù VN-Index chưa vượt đỉnh cũ

Trong những tháng gần đây, VN-Index đã có những bước tiến nhanh chóng và thanh khoản cũng bùng nổ. Sự sôi động này gợi lại những kỷ niệm tươi đẹp của thị trường...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98