Roblox - Cái tên mới trong hàng ngũ “cổ phiếu meme” Phố Wall

11/03/2021 20:22
11-03-2021 20:22:00+07:00

Roblox - Cái tên mới trong hàng ngũ “cổ phiếu meme” Phố Wall

Theo giới quan sát, Roblox Corp đang trên đà gia nhập nhóm gọi là "cổ phiếu meme" như GameStop – vốn đã thu hút sự chú ý của Phố Wall sau một “cơn sốt giao dịch” hồi đầu năm.

* Binh đoàn đầu tư F0 đang “lột xác” thị trường chứng khoán ra sao?

* Cơn sốt GameStop lan ra toàn cầu khi binh đoàn nhỏ lẻ nhắm đến cổ phiếu bị bán khống

Nền tảng trò chơi điện tử Roblox (Nguồn: Indianexpress)

Theo giới quan sát, Roblox Corp đang trên đà gia nhập nhóm gọi là "cổ phiếu meme" như GameStop – vốn đã thu hút sự chú ý của Phố Wall sau một “cơn sốt giao dịch” hồi đầu năm - khi nền tảng trò chơi điện tử này niêm yết cổ phiếu công khai vào ngày 10/3 (theo giờ địa phương).

Mở bán ở mức 64,5 USD/cổ phiếu, cổ phiếu của Roblox kết thúc phiên 10/3 với mức tăng lên 69,5 USD/cổ phiếu. Con số này cao hơn nhiều so với giá tham chiếu 45 USD/cổ phiếu do Sở giao dịch chứng khoán New York đưa ra hôm 9/3.

Với mức giá đóng cửa trên, Roblox sẽ có mức định giá sau khi pha loãng cổ phiếu hoàn toàn (bao gồm các quyền chọn cổ phiếu chưa đầu tư và cổ phiếu bị hạn chế) là 45,2 tỷ USD cùng mức giá trị vốn hóa thị trường là 38,2 tỷ USD.

Mức định giá này cao hơn hẳn so với con số 30 tỷ USD được đưa ra trong đợt huy động vốn gần đây nhất vào tháng 1/2021 của công ty.

Theo giới đầu tư, Roblox đang tìm cách tận dụng một thị trường đang sôi nổi đón nhận các đợt phát hành cổ phiếu mới. Công ty đã chọn niêm yết trực tiếp ra công chúng, đồng nghĩa là họ đã không bán bất kỳ cổ phiếu nào trước khi chính thức ra mắt thị trường vào ngày 10/3.

Hàng chục bài đăng trên các nền tảng truyền thông xã hội bao gồm Reddit cho rằng cổ phiếu của công ty sẽ thu hút một làn sóng mua từ “đội quân” các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Đây là những người đã gây sốc cho các nhà đầu tư tổ chức với khả năng làm cổ phiếu của các công ty bao gồm GameStop, AMC Inc và BlackBerry tăng giá chóng mặt hồi đầu năm nay.

Các nhà phân tích cho hay thị trường đang chú ý tới cổ phiếu của Roblox vì làn sóng “cổ phiếu meme” đang nóng trở lại. Trong phiên ngày 10/3, cổ phiếu của GameStop đã tăng hơn 7,3% và đóng cửa ở mức 265 USD/cổ phiếu, kết thúc một phiên nhiều hỗn loạn trong đó giá cổ phiếu này có lúc tăng tới 41% lên mức cao nhất là 348,50 USD/cổ phiếu.

Mức tăng trên đã đưa giá trị vốn hóa thị trường của GameStop lên 18,48 tỷ USD, qua đó trở thành cái tên lớn nhất trong nhóm chỉ số S&P 600 của các cổ phiếu có giá trị vốn hóa nhỏ.

Cùng phiên, các nhà đầu tư đã giao dịch số cổ phiếu GameStop trị giá gần 20 tỷ USD, khiến nó trở thành công ty được giao dịch nhiều thứ hai trên Phố Wall, chỉ sau Tesla và cao hơn cả Apple trong phiên này.

Các cổ phiếu khác được các nhà đầu tư bán lẻ trên các diễn đàn như WallStreetBets của nền tảng Reddit cũng có mức tăng vượt trội. Giá cổ phiếu của hãng sản xuất tai nghe Koss Corp có thời điểm tăng hơn 100%, trong khi công ty điều hành rạp chiếu phim AMC Entertainment đã tăng gần 19% trước đảo chiều đi xuống./.

Võ Thị Hương Thủy

Vietnam+







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ông trùm điện thoại Huawei hồi sinh trong năm 2023, lãi tăng gấp đôi

Gã khổng lồ Trung Quốc Huawei Technologies cho biết lãi ròng tăng hơn 114% trong năm 2023, với toàn bộ mảng kinh doanh đều tăng trưởng.

S&P 500 ghi nhận quý 1 tăng tốt nhất kể từ năm 2019

Chỉ số S&P 500 tăng điểm vào ngày thứ Năm (28/03), ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất trong 5 năm.

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98