Tạm đình chỉ vụ án liên quan đến gia đình cố đại gia Tư Hường

01/03/2021 11:48
01-03-2021 11:48:07+07:00

Tạm đình chỉ vụ án liên quan đến gia đình cố đại gia Tư Hường

Chồng cố đại gia Tư Hường tố cáo con trai mình là ông Nguyễn Quốc Toàn lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Các cổ đông NamABank tham dự một buổi đại hội. Ảnh: T.Xuân

Ngày 1.3, nguồn tin của PV cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự đối với vụ án “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” liên quan đến gia đình cố đại gia Trần Thị Hường (Tư Hường, cổ đông sáng lập Ngân hàng TMCP Nam Á - NamA Bank).

Theo đơn tố cáo, thì tài sản bị chiếm đoạt là cổ phần, cổ phiếu tại  - NamA Bank; Công ty TNHH Hoàn Cầu; Công ty CP Hoàn Cầu Nha Trang và Công ty TNHH Phương Long Bình.

Trước đó, ngày 4.10.2018, Cơ quan CSĐT Bộ Công an nhận được đơn tố cáo yêu cầu xử lý hình sự khẩn cấp do ông Nguyễn Chấn và bà Nguyễn Thị Xuân Thủy đứng tên, tố cáo ông Nguyễn Quốc Toàn (con ruột ông Chấn và là em ruột bà Thủy) cấu kết với một số cá nhân lạm dụng lòng tin để chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, quá trình điều tra, CQĐT xác định, đến nay khối tài sản do vợ chồng ông Nguyễn Chấn và bà Trần Thị Hường tạo dựng được, khi bà Hường còn sống không có di chúc về phân chia tài sản. Và việc phân chia tài sản thừa kế theo pháp luật cũng chưa được thực hiện.

Vì vậy, để có cơ sở giải quyết vụ án, CQĐT đã có thông báo, hướng dẫn ông Nguyễn Chấn và bà Nguyễn Thị Xuân Thủy nộp đơn khởi kiện ra tòa giải quyết việc phân chia tài sản thừa kế, để xác định quyền, tài sản thừa kế. Sau đó, sớm cung cấp cho CQĐT.

Song, đến nay do chưa nhận được bản án hoặc quyết định nào về phân chia tài sản theo quy định pháp luật.

Hơn nữa, theo CQĐT, ông Dương Tiến Dũng và bà Trương Thị Mỹ An, là người chuyển nhượng phần góp vốn, và nhận, sử dụng số tiền 1.730 tỉ đồng, là tài sản liên quan đến vợ chồng ông Nguyễn Chấn. Tuy nhiên, hai người này đã xuất cảnh sang Mỹ, không đến làm việc theo yêu cầu của CQĐT; CQĐT đã có yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự gửi Bộ Tư pháp Mỹ để xác minh ghi lời khai nhưng đến nay chưa có kết quả.

Ngày 22.6.2019, ông Nguyễn Quốc Toàn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT NamA Bank để tập trung giải quyết tranh chấp nội bộ gia đình liên quan đơn tố cáo của bố ruột.

Năm 2017, bà Tư Hường qua đời cũng là thời điểm tranh chấp tài sản giữa ông Nguyễn Chấn và những người liên quan với ông Nguyễn Quốc Toàn.

Phan Thương

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm 

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.

Bank of America: Châu Á bước vào kỷ nguyên tiền tệ hỗn loạn, dự báo tỷ giá VND lên 25,600 vào cuối quý 2

Bank of America (BofA) tỏ ra bi quan về hàng loạt đồng tiền châu Á, cho rằng đây là điểm khởi đầu của “kỷ nguyên hỗn loạn”. Đáng chú ý, họ dự báo tỷ giá USD/VND sẽ...

Giá USD tự do lao dốc, về mốc 25.700 đồng

Giá USD trên thị trường tự do hôm nay tiếp đà giảm. Giá USD bán ra đã giảm về mốc 25.700 đồng/USD. Giá USD trên thị trường chính thức cũng hạ nhiệt.

Thêm doanh nghiệp xăng dầu bị ngân hàng rao bán nợ

Một loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu bị ngân hàng rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ xấu. Vừa có thêm một doanh nghiệp...

NHNN bơm ròng mạnh nhất trong hơn một năm

NHNN đã bơm ròng 25,550 tỷ đồng trong phiên 23/04, mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2023. Trong đó, nhà điều hành đã cho 9 thành viên vay tổng cộng gần 36,000 tỷ...

Tăng cường đảm bảo an toàn trong mua, bán ngoại tệ

Ngày 23/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM vừa có văn bản về việc phối hợp tuyên truyền đến người dân quy định về hoạt động mua bán ngoại tệ.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98