ĐHĐCĐ SKG: Chủ yếu dồn lực vào các tuyến có sẵn trong năm 2021

28/04/2021 19:00
28-04-2021 19:00:00+07:00

ĐHĐCĐ SKG: Chủ yếu dồn lực vào các tuyến có sẵn trong năm 2021

Tại ĐHĐCĐ thường niên mới tổ chức, đại diện CTCP Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang (HOSE: SKG) cho biết năm 2021, Công ty chủ yếu dồn lực vào các tuyến có sẵn, còn việc mở rộng các tuyến mới chỉ phục vụ nhu cầu tạm thời của khách hàng do Công ty vẫn còn lo ngại về rủi ro dịch bệnh, thiên tai.

ĐHĐCĐ thường niên SKG tổ chức sáng ngày 28/04/2021

Kế hoạch lãi sau thuế 2021 tăng 24%, chủ yếu dồn lực vào các tuyến có sẵn

Ban lãnh đạo SKG nhận định thời gian nửa đầu năm 2021, thị trường sẽ vẫn còn chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Dù Việt Nam cơ bản đã kiểm soát tốt diễn biến của dịch nhưng vẫn tiềm tàng nguy cơ bùng phát dịch trở lại. Bên cạnh vấn đề dịch bệnh, sự cạnh tranh với các doanh nghiệp trong ngành cũng ngày càng khốc liệt.

Trước bối cảnh trên, SKG chủ trương bám sát các mục tiêu kinh doanh và phát triển trong trung và dài hạn, cụ thể qua việc đặt mục tiêu 392 tỷ đồng doanh thu thuần và 26 tỷ đồng lãi sau thuế trong năm 2021, tăng 29% và 24% so với mức thực hiện của năm 2020.

Kế hoạch kinh doanh năm 2021 của SKG
Nguồn: Tài liệu trình ĐHĐCĐ thường niên 2021 của SKG

Tại đại hội, bà Nguyễn Thị Kim Hồng – Phó Tổng Giám đốc SKG cho biết trong năm 2021, Công ty chủ yếu dồn lực vào các tuyến có sẵn, còn việc mở rộng các tuyến mới chỉ phục vụ nhu cầu tạm thời của khách hàng do Công ty vẫn còn lo ngại về rủi ro dịch bệnh, thiên tai.

Giải thích về nguyên nhân biên lợi nhuận các năm gần đây của SKG liên tục giảm, kể cả trước khi dịch Covid-19 bùng phát, bà Nguyễn Thị Kim Hồng cho rằng là do sự cạnh tranh trong ngành ngày càng tăng. Các doanh nghiệp mới liên tục tung các chương trình khuyến mãi đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh của Công ty. 

Đồng thời, Công ty hiện đang gặp khó khăn về nguồn nhân lực, nhất là lao động có bằng cấp chuyên môn về hàng hải. Vì thế, Công ty đang tập trung vào bồi dưỡng năng lực cho các nhân viên có thâm niên nhằm nâng cao chất lượng phục vụ trong thời gian sắp tới.

Vị Phó Tổng này đánh giá tỷ lệ lấp đầy trên các chuyến hiện nay đã tốt hơn thời điểm trước dịch. Tuy nhiên tỷ lệ cụ thể còn tùy thuộc vào yếu tố thời điểm nên nếu tình hình năm 2021 đúng với dự báo của Công ty thì tỷ lệ lấp đầy bình quân năm 2021 sẽ đạt 55%.

Kết quả kinh doanh của SKG qua các năm. Đvt: Tỷ đồng

Trả lời ý kiến cổ đông về lo ngại việc tăng cường các tuyến bay nội địa của các hãng bay sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty, bà Nguyễn Thị Kim Hồng cho biết “các hãng bay không những không phải đối thủ mà còn hỗ trợ cho Công ty khi giúp thúc đẩy mảng dịch vụ xe trung chuyển của Công ty”.

“Khách hàng chủ yếu của SKG chủ yếu là người dân ở ĐBSCL nên nếu tính cả thời gian và chi phí cho các thủ tục thì việc đi bằng máy bay hay bằng tàu là như nhau. Ngoài ra, khi sử dụng tàu, khách hàng còn có thể mang theo xe của mình để phục vụ nhu cầu đi lại”, bà Nguyễn Thị Ngọc Nhung – Phó Chủ tịch HĐQT SKG bổ sung thêm.

Đầu tư dự án bị gián đoạn

Về tình trạng hai phà cao tốc đang được đóng bởi đối tác tại Malaysia, bà Nguyễn Thị Kim Hồng chia sẻ chiếc thứ nhất đã hoàn thành nhưng do tiến độ xây dựng bến Rạch Giá chưa đáp ứng kịp thời nên Công ty buộc phải ký gửi lại cho bên đối tác.

Còn với chiếc thứ hai, dù không đòi hỏi điều kiện từ bến Rạch Giá nhưng quá trình đóng tàu đang bị đình trệ do đoàn đăng kiểm Việt Nam chưa thể đến trực tiếp nơi đóng tàu để kiểm nghiệm vì vấn đề dịch bệnh. Hiện, Công ty đang làm việc với các cơ quan chức năng có liên quan để hoàn thiện và đưa tàu về sớm nhất có thể.

Về tiến độ xây dựng khu hậu cần phục vụ tuyến Hà Tiên – Phú Quốc, đại diện SKG cho biết Công ty đang làm việc với UBND Hà Tiên về các vướng mắc liên quan đến quyền sử dụng đất nhưng vẫn chưa thống nhất về việc xác định lãi suất và thời điểm thanh toán.

Hà Lễ

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ SFG: Tín hiệu ngành phân bón nửa đầu năm 2024 đang tốt hơn năm ngoái

Chủ tịch SFG đánh giá ngành phân bón đầu năm 2024 nhìn chung đang tích cực hơn so với cùng kỳ dù nguồn cung nguyên vật liệu còn nhiều khó khăn.

Chứng khoán VIX báo lãi quý 1 gấp 15 lần cùng kỳ nhưng chỉ mới thực hiện được 15% kế hoạch

Năm 2024, CTCP Chứng khoán VIX (HOSE: VIX) đặt kế hoạch lãi sau thuế 1,056 tỷ đồng, tăng 9%. Kết thúc quý 1, Công ty thực hiện được hơn 15% kế hoạch này.

CSM lãi ròng gần 20 tỷ trong quý 1, cao nhất 7 năm

Quý 1/2024, doanh thu Casumina (CSM) đạt 1,147 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ, do chịu tác động bởi cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Tuy nhiên, lãi ròng lại...

Lợi nhuận Bến xe Miền Tây tăng mạnh, cổ đông nhận "mưa" cổ tức

Thoát khỏi gọng kìm COVID-19, tình hình kinh doanh của CTCP Bến xe Miền Tây (HNX: WCS) ngày càng khởi sắc, thể hiện qua việc đều đặn chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ cao...

Lỗ nặng và âm vốn chủ gần trăm tỷ, công ty Đầu tư Gia sản iWealth đổi cổ đông lớn lẫn giám đốc

Công ty TNHH Đầu tư Gia sản iWealth kết năm 2023 với kết quả lao dốc, theo công bố tình hình tài chính định kỳ tới Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Hãng tàu đi Phú Quốc giảm 39% lãi quý 1 do cạnh tranh giá

Trước áp lực cạnh tranh về giá với nhiều đối thủ, CTCP Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang (HOSE: SKG), hãng tàu chuyên chở khách ra đảo Phú Quốc, báo lãi sau thuế...

Chứng khoán Bảo Việt lãi gấp đôi trong quý 1, cho vay margin tăng 15%

Nhờ diễn biến thuận lợi, giá trị giao dịch trung bình phiên trong quý 1/2024 của thị trường chứng khoán tăng so với cùng kỳ, CTCP Chứng khoán Bảo Việt (HNX: BVS) có...

Cổ đông BCG có cơ hội nhận 1 lượng vàng khi tham dự ĐHĐCĐ thường niên

Trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức ngày 27/04, CTCP Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) bất ngờ thông báo chương trình quà tặng cho cổ đông tham dự Đại hội.

Chủ chuỗi G Chicken ngược dòng lãi hơn 437 tỷ năm 2023 sau nửa đầu năm thua lỗ

Nửa đầu năm 2023, CTCP GREENFEED Việt Nam (Greenfeed) báo lỗ. Nhưng kết năm, Doanh nghiệp ngược dòng báo lãi khủng, thậm chí tăng so với cùng kỳ.

ĐHĐCĐ Saigontel: Kế hoạch lãi trước thuế 450 tỷ, không chia cổ tức

Sáng ngày 19/04, CTCP Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (Saigontel, HOSE: SGT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, thông qua nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98