FPT tổ chức đại hội đồng cổ đông 2021 theo hình thức 100% trực tuyến

01/04/2021 08:00
01-04-2021 08:00:00+07:00

FPT tổ chức đại hội đồng cổ đông 2021 theo hình thức 100% trực tuyến

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2021 được công bố sẽ tổ chức theo hình thức 100% trực tuyến vào ngày 08/04 tới đây.  Với hình thức này, cổ đông được bỏ phiếu trực tuyến và tham dự trực tuyến một cách thuận tiện khi chỉ cần đăng nhập vào đường link agm.fpt.com.vn.

Cổ đông FPT được bỏ phiếu trực tuyến từ ngày 18/3

Năm 2020, FPT đã tổ chức thành công kỳ ĐHĐCĐ kết hợp hình thức trực tuyến và trực tiếp, với tỷ lệ cổ phần có quyền biểu quyết tăng cao. Năm 2021, FPT tiếp tục cải tiến theo hướng thuận lợi hơn cho cổ đông thực hiện quyền của mình. Điểm nổi bật trong mùa đại hội năm nay, với hình thức trực tuyến 100%, cổ đông FPT có thể đăng ký tham dự và thực hiện bỏ phiếu ngay từ ngày 18/03 (tức 20 ngày trước khi đại hội chính thức tổ chức).

Đại hội đồng cổ đông trực tuyến năm 2020 - CEO FPT Nguyễn Văn Khoa trả lời câu hỏi cổ đông từ đầu cầu TP.HCM. Ảnh: FPT.

Theo đánh giá, hình thức này đảm bảo cho cổ đông quyền lợi tự bỏ phiếu và việc tổng hợp kết quả bỏ phiếu sẽ nhanh chóng và minh bạch hơn, đồng thời hạn chế các chi phí vận hành không cần thiết. Đối với những nhà đầu tư, đại hội trực tuyến cũng giúp giảm thiểu các chi phí di chuyển đồng thời gia tăng tính linh hoạt, tiện lợi khi tham gia. Không chỉ đem lại những lợi ích thiết thực và đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông của công ty, các thao tác để tham dự đại hội trực tuyến hết sức đơn giản.

Làm gì để tham gia Đại hội cổ đông FPT ngay tại nhà?

Các thao tác để cổ đông thực tham dự đại hội cổ đông trực tuyến được thực hiện tại website agm.fpt.com.vn. Theo giới thiệu, công ty sử dụng nền tảng Zoom Webinar cho phép cổ đông có thể lựa chọn ngôn ngữ để xem (tiếng Anh hoặc tiếng Việt). Cùng với đó, đường truyền đảm bảo cho cổ đông cả ở Việt Nam và quốc tế. Hệ thống đáp ứng nhu cầu 3,000 người tham gia cùng lúc.

Giao diện website agm.fpt.com.vn được FPT chuẩn bị cho kỳ họp Đại hội đồng đồng cổ đông năm 2021. Ảnh chụp màn hình.

Sau đăng nhập thành công, cổ đông có thể lựa chọn một số tính năng như Biểu quyết – Bầu cử, Ủy quyền, theo dõi Tài liệu đại hội. Đáng chú ý, khác với các năm trước đó, cổ đông của FPT có thể thực hiện biểu quyết sớm từ ngày 18/03 thông qua hệ thống online.

Cổ đông FPT có thể thực hiện biểu quyết online ngay từ 18/3. Ảnh chụp màn hình.

Như vậy, với tính năng bỏ phiếu online như trên, cổ đông của FPT vẫn được đảm bảo quyền lợi tương tự như việc tham dự đại hội trực tiếp. Thậm chí, với thời gian dài hơn (20 ngày kể từ ngày 18/03), cổ đông có nhiều thời gian hơn để biểu quyết những vấn đề được công ty đưa ra.

Một phần quan trọng khác được các cổ đông, nhà đầu tư đặc biệt quan tâm đó là sự tương tác với ban lãnh đạo công ty. Trong năm nay, cổ đông của công ty có nhiều lựa chọn để gửi đến câu hỏi cho ban lãnh đạo của công ty. Cổ đông có thể gửi câu hỏi trước về hòm thư ir@fpt.com.vn hoặc đặt câu hỏi trong quá trình đại hội diễn ra theo cách gửi câu hỏi trong phần Q&A trên nền tảng tham dự trực tuyến Zoom Webinar, hay nhấn vào raise hand (giơ tay) để trao đổi trực tiếp với chủ toạ. Việc trao đổi trực tiếp sẽ diễn ra trong phần thảo luận của Đại hội.

Từ thực tế trên có thể thấy rằng, công nghệ đã hướng đến những giải pháp ưu việt hơn, nhưng vẫn đảm bảo được những quyền lợi cho các cổ đông với hình thức trực tuyến. Giải pháp tổng thể cho ĐHĐCĐ trực tuyến của FPT với thế mạnh khi tích hợp được năng lực làm phần mềm, triển khai hạ tầng và truyền hình sẽ ngày càng mang lại những trải nghiệm và chất lượng tốt nhất cho cổ đông.

Trong tương lai không xa, phương thức trực tuyến có thể là lựa chọn tối ưu cho nhiều doanh nghiệp niêm yết khác khi những giải pháp công nghệ được cung cấp hoặc chuyển giao. Xu hướng chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, đây chắc hẳn sẽ là giải pháp quen thuộc với các doanh nghiệp trên sàn.

Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2021 của Tập đoàn FPT diễn ra vào 13h00 Thứ Năm, ngày 08 tháng 04 năm 2021. Để được hỗ trợ các thắc mắc phát sinh, cổ đông có thể liên hệ thông qua hòm thư ir@fpt.com.vn. Cổ đông đăng ký tham dự trực tuyến từ ngày 18/03 tại website: agm.fpt.com.vn.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ 7? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...

Hàng trăm cổ phiếu lập kỷ lục mới dù VN-Index chưa vượt đỉnh cũ

Trong những tháng gần đây, VN-Index đã có những bước tiến nhanh chóng và thanh khoản cũng bùng nổ. Sự sôi động này gợi lại những kỷ niệm tươi đẹp của thị trường...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 17/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

17/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 16/04: Tự doanh mua ròng hơn 1.4 ngàn tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 16/04, tự doanh và khối ngoại giao dịch cùng chiều, mua ròng lần lượt 1,422 tỷ đồng và 191 tỷ đồng.

Góc nhìn 17/04: Tiếp tục điều chỉnh?

CTCK Beta nhận định, trong giai đoạn hiện nay, nhiều khả năng áp lực rung lắc/điều chỉnh vẫn sẽ duy trì ở mức cao.

Lỗ nặng năm 2023, vốn chủ sở hữu VNECO 8 còn 1 tỷ đồng, cổ phiếu tiếp tục bị cảnh báo

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây quyết định duy trì diện bị cảnh báo đối với cổ phiếu CTCP Xây dựng Điện VNECO 8 (HNX: VE8) do lợi nhuận sau thuế chưa...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98