Hóa đơn điện bắt đầu 'nóng'

06/04/2021 17:40
06-04-2021 17:40:42+07:00

Hóa đơn điện bắt đầu 'nóng'

Cứ nhiệt độ tăng thêm từ 0,5-1 độ C, sản lượng tiêu thụ điện tiêu dùng sẽ tăng từ 2,5-3%. Thế nên, trong mùa nắng nóng tới, theo dự báo của ngành điện, hóa đơn tiền điện tăng nhẹ.

Hóa đơn điện bắt đầu 'nóng'
Ông Nguyễn Văn Lý - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam trao đổi trực tuyến với bạn đọc. Ảnh: Độc Lập

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết như trên tại buổi Tọa đàm “Sử dụng điện mùa nắng nóng hiệu quả, tiết kiệm, an toàn” do Báo Thanh Niên tổ chức tại trụ sở tòa soạn sáng 6.4.

Theo ông Nguyễn Văn Lý, hằng năm, có quy luật là cứ bước vào tháng cuối của quý 1, sản lượng tiêu thụ điện của tháng sau luôn tăng cao hơn tháng trước. Đặc biệt, qua theo dõi lượng điện trong quý 1 vừa qua, EVNSPC nhận thấy, bắt đầu từ tháng 3 cả công suất lẫn sản lượng tiêu thụ điện đều tăng mạnh so với tháng 1 và 2. Chẳng hạn, trong tháng 3, công suất tăng cực đại của EVNSPC trên phạm vi 21 tỉnh thành phía nam (trừ TP.HCM) đạt 11.423 MW, so với tháng 2 tăng 12,2%, so với tháng 1 tăng hơn 11%. Sản lượng tiêu thụ tháng 3 đạt 7,6 tỉ kWh. Nếu so với tháng 2 tăng 17%, so với tháng 1 tăng 11,5%.

“Điều này minh chứng cho quy luật rằng cứ vào mùa khô, từ tháng 3 kéo dài đến tháng 6, thậm chí có năm thời tiết nắng nóng kéo dài đến tháng 7 và tháng 8, đẩy hóa đơn tiền điện tăng cao. Căn cứ vào dự báo của khí tượng thủy văn, trong những tháng 4-6 sắp tới, nhiệt độ có khả năng tăng so với tháng 3 từ 0,5-1 độ C. Nghiên cứu cho thấy, cứ 1 độ tăng thêm làm sản lượng điện tiệu dùng tăng từ 2,5-3%”, ông Nguyễn Văn Lý phân tích.

Như vậy, với quy luật này, hóa đơn tiền điện trong thời gian tới có tăng. Tổng công ty Điện lực miền Nam khuyến cáo, người dân nên kiểm soát sử dụng, rà soát tiêu thụ điện và sử dụng điện tiết kiệm nhất trong thời gian tới.

Được đánh giá là doanh nghiệp có tỷ lệ số hóa tăng, ông Lý cho biết, việc số hóa trong công tác quản trị, quản lý lưới điện thông minh, quản lý đo từ xa… thậm chí ngay trong khâu kinh doanh cũng số hóa trong các giao dịch của EVNSPC đạt trên 95%. "Chúng tôi đang tính toán đạt tỷ lệ số hóa cho các hoạt động trên đến mức 100% vào cuối năm nay", ông Lý cho biết.

Theo đại diện EVNSPC, năm 2021, doanh nghiệp này đã tăng lượng nhân viên phục vụ chăm sóc khách hàng hơn 80% so với năm trước

Trong mùa nắng nóng, EVNSPC khuyến cáo người dân theo dõi điện trên app cài trên điện thoại, Zalo... Khi có những thắc mắc, ông Lý khuyên người tiêu dùng nên liên lạc trực tiếp vào tổng đài đường dây nóng của Tổng công ty với 2 đầu số liên lạc là 19001006 và 19009000. Thậm chí, để khắc phục tình trạng quá tải, EVNSPC cho biết đã bố trí thêm điện thoại viên trực tổng đài. Trong năm 2021, ông Nguyễn Văn Lý cho biết, EVNSPC đã tăng lượng nhân viên trực tổng đài hơn 80% để phục vụ khách hàng, đặc biệt phục vụ khách trong mùa nắng nóng. Bên cạnh đó tăng thêm hệ thống trả lời tự động. Đặc biệt, EVNSPC và Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã kết nối dữ liệu 2 trung tâm chăm sóc khách hàng để nhằm trả lời mọi thắc mắc của người tiêu dùng, khi đường dây nóng phía EVNSPC nghẽn, hệ thống tự động kết nối sang bộ phận chăm sóc khách hàng của EVNHCMC để được giải quyết và ngược lại.

Nguyên Nga

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.

Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Chiều 28/03, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an TPHCM đã khởi tố và xử lý hình sự 27 bị can về các tội vi phạm quy định về khai thác...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng...

Chợ Bến Thành, Tân Định... có lợi thế phát triển nhờ metro

Các Sở An toàn thực phẩm (ATTP), QHKT TP.HCM, Phòng kinh tế quận 6…đều nhìn nhận chợ truyền thống đang dần bị thu hẹp nhưng không hề mất đi.

Quý 1, TP.HCM dẫn đầu cả nước về số dự án có vốn đầu tư nước ngoài

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư. Còn, TP.HCM dẫn đầu về số dự án mới, điều chỉnh vốn và...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng nhận án 8 năm tù

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng vốn FDI vào Việt Nam 3 tháng đầu năm 2024 đạt 6.17 tỷ USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ

Thu hút FDI của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc khi tăng 13.4% so với cùng kỳ năm 2023. 

Đề nghị truy tố 254 bị can trong ‘đại án đăng kiểm’

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến đại án tiêu cực ngành đăng...

Thị trường 'ấm dần', xuất khẩu ngành hàng dệt may đón cơ hội để tăng tốc

Để đẩy mạnh xuất khẩu, ngành dệt may tiếp tục đầu tư sản xuất các loại nguyên liệu mới có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98