Nhịp đập Thị trường 27/04: VN-Index kết phiên xanh, tình hình dịu lại

27/04/2021 15:20
27-04-2021 15:20:03+07:00

Nhịp đập Thị trường 27/04: VN-Index kết phiên xanh, tình hình dịu lại

VN-Index dừng chân tại mức 1,219.75 điểm, qua đó tăng gần 4 điểm. Thanh khoản tại sàn HOSE chỉ đạt gần 15.5 ngàn tỷ và sụt giảm mạnh so với các phiên trước đó. HNX-Index không được may mắn đến thế khi kết phiên dưới tham chiếu 0.12 điểm. Khối ngoại mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX!

Cây nến thân nhỏ dạng búa mà VN-Index tạo trong khung 1D hôm nay đã phần nào giúp thị trường hạ nhiệt, qua đó giúp bức tranh về chỉ số phần nào cải thiện so với phiên hôm qua. Tuy nhiên, 1 cây nến là chưa đủ để dẫn đến kết luận mà ta cần thêm dự kiện để xác nhận kịch bản cho chỉ số VN-Index. 1 kịch bản có thể được vẽ nên là đó là chỉ số đang tạo vòng cung, với sự hỗ trợ đến từ khối lượng sụt giảm dần.

NVL, MSN, STBHPG là 4 mã nổi bật tại nhóm VN30 với sắc xanh hơn 2%, trong bối cảnh nhóm này đang trong tình trạng phân hóa với 14 mã tăng và 13 mã giảm. Ở chiều ngược lại, PLX bất ngờ rơi mạnh nhất tại mức 2.7%, theo sau là PDR.

Nhóm ngân hàng cũng phân hóa với ACB bất ngờ được đẩy sau ATC về mức 34,000 đồng, qua đó tăng hơn 2%. Trong khi đó, MSBPGB rơi mạnh nhất nhóm hơn 2%. Tình trạng phân hóa cũng là tình trạng chung của hầu hết các ngành khác trên thị trường tại thời điểm hiện tại.

Để ý rằng cả thị trường bất ngờ được đẩy mạnh sau phiên ATC với hàng loạt mã bật tăng, ví dự như VKC, SSN,…. Trong khi đó, thị trường phái sinh cũng tăng từ 1,260 về lại 1,265 chỉ trong ATC! Điều này phần nào báo hiệu sự tích cực trong thị trường, song tất cả chúng ta biết được chỉ đến nhiêu đây.

Nhóm cổ phiếu họ FLC đánh mất xu hướng tăng và tiếp tục rơi trong phiên hôm nay, với FLC, AMD, HAI, ROS sàn và cận sàn.

14h: Thị trường phái sinh cho tín hiệu tích cực, VN-Index hồi nhẹ

Một nhịp đẩy mua đã xuất hiện trên thị trường phái sinh giúp VN-Index hồi phục nhẹ, song để nói tình hình đã tích cực trở lại thì còn quá sớm!

1 vài mã đáng chú ý đã hồi phục trở lại tại nhóm VN30 gồm có MSN, STB khi xanh hơn 1% và đều được khối ngoại mua ròng mạnh. Song đây là 2 mã duy nhất hồi phục tốt trở lại. Ở chiều ngược lại, PDRPNJ vẫn mất hơn 2%.

Màu xanh đậm nhanh chóng biến mất tại nhóm phân bón khi DCM chỉ còn tiến hơn 1%, trong khi DPM rơi khỏi tham chiếu trở lạị. Điều này chủ yếu là do xu hướng của cả 2 tạm thời là xu hướng giảm nên lực bán phía trên luôn chực chờ. BFC là 1 mã đáng chú ý khác khi xanh hơn 1%, song góc nhìn kỹ thuật ở mã cũng không mấy tích cực.

Nhóm thép đã khởi sắc dần khi NKG gia nhập hội xanh hơn 2% cùng HSG, theo sau là POM, VGS, SMC hơn 1%. KKC đỏ trước đó cũng đã giành lại tham chiếu, trong khi ông lớn HPG vẫn đang ngụp lặn quanh mốc này.

Sự rõ ràng vẫn chưa xuất hiện nếu ta nhìn vào đồ thị Intraday của thị trường phái sinh và cơ sở, vì thế mà  các hoạt động mua mới chỉ nên mang tính thăm dò tại thời điểm hiện tại.

Phiên sáng: Thanh khoản sụt giảm mạnh, thị trường chưa thoát khỏi nhịp sideway

VN-Index tạm dừng tại mức 1,215.72 điểm, với điểm nhấn nằm ở thanh khoản khi giá trị giao dịch của sàn HOSE cả phiên sáng chỉ đạt hơn 8 ngàn tỷ - con số nhỏ nếu so với những phiên trước đó. HNX-Index kết phiên sáng giảm 279.21 điểm và thanh khoản cũng có sự sụt giảm đáng kể.

Sự sụt giảm đáng kể của thanh khoản chứng tỏ đa số các nhà đầu tư không dám bán hàng đang lỗ hiện tại khi VN-Index chạm hỗ trơ quanh 1,215, trong khi đó sự nghi ngờ về tình trạng của thị trường khiến lực mua cũng có sự dè chừng. Sẽ đến 1 lúc nào đó 1 bên sẽ chiến thắng, và với việc khung 1h VN-Index đang trong xu hướng giảm, dự khả năng bên Bear sẽ chiến thắng cao hơn bên Bull.

Tình trạng nhóm VN30 gần như không thay đổi kể từ 10h trở đi khi PNJ, VPB vẫn mất hơn 2%, trong khi NVL dẫn đầu nhóm với sắc xanh hơn 5%. Dự là tình trạng này sẽ có tiếp diễn cho đến khi 1 trong 2 phe Bull và Bear suy yếu.

1 vài cổ phiếu tạo điểm nhấn và đi ngược thị trường hôm nay phải kể đến TSC, APH khi cả 2 đều tăng tốt! TSC đã trần cứng và nếu nhìn vào góc nhìn kỹ thuật thì hôm qua là phiên cho mua đúng lý thuyết, với mục tiêu hiện tại là giá 10,000 đồng. APH thì nhẹ nhàng hơn với sắc xanh hơn 2% và đã cho mua trong phiên hôm qua.

2 mã nhóm phân bón DCMDPM bất ngờ vụt bay vào cuối phiên sáng, khi DCM có lục cận trần và hiện tiến hơn 5%, trong khi DPM yếu thế hơn ở mức hơn 2%. Tuy nhiên, sắc xanh hiện tại chưa mang lại sự tích cực cho cả 2 mã này bởi góc nhìn kỹ thuật của cả 2 vẫn khá xấu.

10h30: Liên tục giằng co

VN-Index bắt đầu rơi vào trạng thái giằng co và phát tín hiệu tích cực, bởi sự giằng co chứng tỏ bên mua vẫn chưa muốn thị trường “sụp đổ”, ít nhất là trong phiên sáng nay.

NVL là mã duy nhất bứt phá tại nhóm VN30 khi tiến hơn 4%, sau khi đã tăng trần trong phiên hôm qua. Nhìn qua về đồ thị kỹ thuật của mã thì phiên hôm qua là một phiên báo tín hiệu cho mua, bởi mã đã điều chỉnh về SMA9 và bật tăng mạnh trở lại. Song điều cản trở nhà đầu tư tham gia mã này dự chính là tình hình của thị trường không mấy tích cực. Ở chiều ngược lại, PDR, VPB, PNJPLX là những gương mặt mất hơn 1%, trong đó VPB là mã bị khối ngoại bán ròng mạnh.

HSG bất ngờ bùng phá khi tiến hơn 4% và là mã duy nhất xanh tốt tại nhóm này, khi ông lớn HPG chỉ đang nhích nhẹ trên tham chiếu, còn NKG cũng loay hoay quanh mốc này. Trong khi đó, các mã bùng nổ trước đó như KKC, TDS, VIS rớt mạnh hơn 3%. Sắc đỏ vẫn đang chiếm hữu nhóm ngân hàng, dẫn đầu là PGB, KLB, VPB hơn 2%, theo sau là EIB, SSB, NVB, ABB hơn 1%.

Ở chiều ngược lại, LPB tiếp tục khẳng định sức mạnh khi xanh 1%, theo sau là TCBSTB. Nhìn theo góc nhìn kỹ thuật thì mã đáng chú ý nhất hiện sẽ là STB khi mã đang tích lũy rất đẹp!

Mở cửa: Tạm thời nhẹ nhõm vì Index không rơi mạnh

VN-Index mở cửa xập xình quanh tham chiếu, qua đó xóa đi nỗi lo thị trường sẽ sụp giảm mạnh trong phiên sáng hôm nay, bởi nếu hôm nay VN-Index mở phiên tạo Gap Down thì 1 kịch bản rất xấu sẽ xuất hiện.

Thị trường phái sinh mở phiên không mấy tiêu cực khi hợp đồng F1 chỉ lùi nhẹ trong tham chiếu, và sau đó nhanh chóng bật tăng trở lại. Điều này mang lại cảm giác an toàn trong bối cảnh thị trường xấu như hiện tại. Tuy nhiên, nếu nhìn vào góc độ kỹ thuật thì nhịp tăng hiện tại có thể chỉ là một nhịp hồi trong xu hướng giảm, và sẽ cần nhiều dữ liệu hơn để xác nhận sự đảo chiều trong xu hướng.

Rổ VN30 hiện có 17 mã tăng và 8 mã giảm, song chỉ số VN30-Index lại đang đỏ! Điều này là do sắc xanh tại nhóm khá yếu ớt khi chỉ quanh quẩn mức 1%, trong khi ở chiều ngược lại PNJ, VPB mất hơn 1%.

Nhóm chứng khoán chìm trong sắc đỏ khi chỉ có VCI vượt tham chiếu, trong khi ở chiều ngược lại có hàng loạt mã rơi mạnh như SBS, VIX, AAS,….

Mỹ Sa

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhịp đập Thị trường 19/03: VN-Index giảm 4 phiên liên tiếp

Đà tăng của VIC cùng với sự đảo chiều của HDB, TCB và STB vẫn chưa thể giúp VN-Index thoát khỏi phiên giảm điểm.

Thị trường chứng quyền 19/03/2024: Đỏ lửa cùng thị trường cơ sở

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/03/2024, toàn thị trường có 31 mã tăng, 129 mã giảm và 14 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 19/03/2024: Tâm lý bi quan bao trùm

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 18/03/2024. VN30-Index giảm điểm đồng thời phá vỡ xuống dưới (Break Down) đường trendline tăng...

Vietstock Daily 19/03/2024: Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn

VN-Index giảm sâu kèm theo khối ngoại liên tục bán ròng cho thấy sự bi quan đang bao trùm. Chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD vẫn chưa có dấu hiệu tích cực trở...

Nhịp đập Thị trường 18/03: Lực cầu bắt đáy xuất hiện, VN-Index thu hẹp đà giảm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 20.22 điểm (1.6%), về mức 1,243.56 điểm; HNX-Index giảm 2.86 điểm (1.19%), về mức 236.68 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền tuần 18-22/03/2024: Rủi ro vẫn còn tiềm ẩn

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/03/2024, toàn thị trường có 40 mã tăng, 102 mã giảm và 32 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Vietstock Weekly 18-22/03/2024: Rủi ro trong ngắn hạn vẫn còn

VN-Index tăng trở lại sau tuần giảm điểm trước đó kèm theo xuất hiện mẫu hình nến High Wave Candle cho thấy tâm lý của nhà đầu tư vẫn đang khá phân vân. Bên cạnh...

Chứng khoán phái sinh tuần 18-22/03/2024: Diễn biến giằng co xuất hiện

Các hợp đồng tương lai hầu hết đều giảm trong phiên giao dịch ngày 15/03/2024. VN30-Index xuất hiện trạng thái giằng co đồng thời hình thành mẫu hình nến High Wave...

Chứng khoán Tuần 11-15/03/2024: Áp lực từ khối ngoại tăng cao

VN-Index kết tuần tăng điểm tốt đồng thời khối lượng giao dịch vẫn duy trì trên mức trung bình 20 tuần cho thấy dòng tiền trên thị trường đang giao dịch tích cực...

Nhịp đập Thị trường 15/03: Lực cầu bắt đáy xuất hiện, VN-Index hồi về cuối phiên

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 0.48 điểm (0.04%), về mức 1,263.78 điểm; HNX-Index giảm 0.14 điểm (0.06%), về mức 239.54 điểm. Độ rộng toàn thị trường...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98