Những gương mặt tỷ phú đô la Trung Quốc trong độ tuổi 30

09/04/2021 14:26
09-04-2021 14:26:59+07:00

Những gương mặt tỷ phú đô la Trung Quốc trong độ tuổi 30

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang dẫn đầu toàn cầu trong việc tạo ra các khối tài sản tỷ đô - hơn 40% người mới vào danh sách tỷ phú thế giới của Forbes đến từ Trung Quốc.

Sau một năm, danh sách tỷ phú thế giới World’s Billionaire hàng năm lần thứ 35 của Forbes tràn ngập các tỷ phú mới — và Trung Quốc đang dẫn đầu. Quốc gia đông dân nhất thế giới, tự hào có 626 tỷ phú (không bao gồm 71 người từ Hong Kong và 1 người từ Macao, được liệt kê riêng), với 205 tỷ phú mới trong 12 tháng qua. Trung Quốc chỉ có thêm 80 tỷ phú mới trong danh sách Tỷ phú thế giới năm 2020.

Một thị trường chứng khoán nhộn nhịp đứng sau phần lớn khối tài sản hàng tỷ đô la mới ấy, khi các chỉ số của Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến tăng trở lại lần lượt 28% và 43% trong năm qua, làm tăng giá trị ròng của 136 tỷ phú mới của Trung Quốc. 59 gương mặt mới khác đã vào danh sách sau các sự kiện bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO): 30 doanh nhân đưa công ty của họ lên sàn chứng khoán ở Trung Quốc, 20 người “lên sàn” Hong Kong và chín người đưa công ty niêm yết ở Mỹ.

Một nửa số tỷ phú mới của Trung Quốc có được tài sản lớn từ lĩnh vực sản xuất hoặc công nghệ. Trần Đức Bình và Vương Khải Đặc (Kate Wang) đều kiếm tiền từ thuốc lá điện tử. Doanh nhân năng lượng mặt trời Tào Nhân Hiền và ông trùm xe điện Lý Tường, đang thăng tiến với mảng năng lượng xanh.

Lý Tường

Những người khác, như doanh nhân sản xuất đồ dùng y tế Lưu Phương Di và ông trùm kinh doanh trực tuyến Lý Hoa, đã nhận thấy đại dịch COVID làm gia tăng nhu cầu đối với dịch vụ của họ.

Vương Khải Đặc

Tính chung, 205 tỷ phú mới có tổng tài sản 380 tỷ USD, và chỉ có hai người được xem là giàu nhờ thừa kế, còn lại đều tự lập. Tài sản trung bình của những tỷ phú mới Trung Quốc đã tăng lên 1,9 tỷ đô la - tăng từ 1,5 tỷ đô la năm ngoái - và 26 trong số này là phụ nữ.

Dưới đây là mười tỷ phú mới nhất từ ​​Trung Quốc; tài sản ròng tính đến ngày 5 tháng 3 năm 2021.

 1 - Trần Đức Bình

15,9 TỶ USD

Kinh doanh thuốc lá điện tử

CƯ TRÚ: THẨM QUYẾN

Sáng lập công ty sản xuất thuốc lá điện tử lớn nhất thế giới, Smoore International, Trần niêm yết công ty trên Sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong vào tháng 7 năm ngoái. Smoore sản xuất tẩu thuốc và các thành phần khác của thuốc lá điện tử cho các khách hàng như Njoy, Japan Tobacco và British American Tobacco, đồng thời cũng bán dòng sản phẩm của riêng mình.

2 - Lý Hoa

7,1 TỶ USD

Kinh doanh dịch vụ tài chính

CƯ TRÚ: THẨM QUYẾN

Ban đầu là nhân viên của Tencent, Lý thành lập công ty Futu Holdings niêm yết tại Nasdaq vào năm 2007. Doanh thu của công ty tăng hơn gấp ba lần lên 427 triệu đô la vào năm 2020, trong khi lợi nhuận ròng tăng 700 % trong năm qua. Công ty có gần 12 triệu khách hàng, đã chứng kiến ​​cổ phiếu của mình tăng giá gần 1.400% trong năm qua.

3 - Vương Tuấn Lâm

6,3 TỶ USD

Mua lại công ty

Cư trú: Thành Đô

Nghệ sĩ này đã hồi sinh hai công ty quốc doanh trước khi đến với nhà sản xuất rượu đang gặp khó khăn Tứ Xuyên Langjiu vào năm 2001. Vương đã tái cấu trúc và tư nhân hóa thương hiệu lịch sử, có nguồn gốc từ thời nhà Hán. Hiện công ty sản xuất hơn 40.000 tấn rượu mỗi năm.

4 - Vương Ninh

6,3 TỶ USD

Kinh doanh đồ chơi

CƯ TRÚ: BẮC KINH

Vương Ninh

Vương bắt đầu khởi sự công ty sản xuất đồ chơi Pop Mart ngay sau khi anh tốt nghiệp đại học vào năm 2010. Anh đưa công ty lên niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong một thập kỷ sau đó, trong một đợt chào bán vào tháng 12 năm 2020. Công ty đã hợp tác với Disney để sản xuất đồ chơi, bao gồm các nhân vật trong hoạt hình “Vua sư tử” và “101 chú chó đốm”.

5 - Kiến Quân

5,6 tỷ USD

Kinh doanh sản phẩm sinh học

CƯ TRÚ: BẮC KINH

Kiến chủ trì công ty Imeik Technology Development, chuyên sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm y tế như chất độn da và chỉ cấy ghép da mặt, mặt nạ cho mặt và cổ. Được thành lập vào năm 2004, công ty niêm yết tại Thâm Quyến đã chứng kiến ​​giá cổ phiếu tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng.

Anh Minh

Tiền phong





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...

5 'bóng hồng' quyền lực của làng công nghệ thế giới

Thế giới công nghệ khô khan ngày càng xuất hiện nhiều 'nữ tướng' nổi bật như tân CEO X Linda Yaccarino, CEO AMD Lisa Su hay Reshma Saujani, CEO Girls Who Code.

Facebook sập toàn cầu, cổ phiếu sụt giảm, nỗi đau tỷ USD của Mark Zuckerberg

Facebook sập trên toàn cầu là sự cố hiếm hoi đối với một ông lớn công nghệ thế giới. Ông chủ Mark Zuckerberg ngay lập tức mất vài tỷ USD, nhưng còn chịu nỗi đau khi...

Tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng và Hội An

Tỷ phú Bill Gates vừa đến Việt Nam sau khi tham dự đám cưới của con trai tỷ phú Mukesh Ambani.

Tỷ phú Elon Musk kiện cha đẻ ChatGPT vì từ bỏ mục tiêu phi lợi nhuận

Tỷ phú Elon Musk đã đâm đơn kiện OpenAI và CEO Sam Altman cùng một số cá nhân khác, với lý do họ đã từ bỏ mục tiêu ban đầu của OpenAI là phát triển trí tuệ nhân tạo...

Ý tưởng kinh doanh triệu USD từ bộ bài phát triển EQ đơn giản

Khi giảng viên dùng một bộ bài làm giáo cụ, Jenny Woo đã nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo trên Amazon, hiện mang lại doanh thu hàng triệu USD/năm.

Startup Fintech 1Long nhận vốn 500,000 USD

Một nền tảng ứng dụng công nghệ tài chính cho biết người dùng có thể tích lũy tài sản với số tiền ban đầu chỉ từ 10 ngàn đồng (dưới 1 đô la Mỹ).


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98