Tổng Giám đốc FPT: “Điểm mạnh của FPT là tuổi trẻ và sự sáng tạo”

09/04/2021 08:00
09-04-2021 08:00:00+07:00

Tổng Giám đốc FPT: “Điểm mạnh của FPT là tuổi trẻ và sự sáng tạo”

“Với kết quả đạt được năm 2020, niềm tin và sự thay đổi mang tính thời điểm cùng sức trẻ và sự sáng tạo đoàn kết, sát cánh tập trung cho công việc, chúng tôi cam kết đạt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận đặt ra của năm 2021, giúp FPT tăng trưởng bền vững và trường tồn”.

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc CTCP FPT (HOSE: FPT) tại ĐHĐCĐ thường niên 2021 tổ chức ngày 08/04 vừa qua. Năm 2021, FPT đặt kế hoạch tăng trưởng bền vững với doanh thu tăng 16.4% và lợi nhuận trước thuế tăng 18%, đồng thời tiếp tục đảm bảo tỷ lệ chi trả cổ tức bằng tiền mặt ở mức 20%, trong bối cảnh Covid-19 chưa hoàn toàn được kiểm soát. Tập đoàn cũng xác định khối công nghệ tiếp tục là động lực tăng trưởng chính với hướng đi mũi nhọn là dịch vụ chuyển đổi số và nhóm sản phẩm, giải pháp Made by FPT.

Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa chia sẻ tại Đại hội.

Chủ động, nhanh, quyết liệt, tuân thủ trong quản trị - điều hành

Chia sẻ về kết quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2020, ông Khoa cho biết, “Chúng tôi đã chuyển từ thời bình sang thời chiến, bám sát các chiến trường và mọi mặt trận. FPT đã phát huy được sức mạnh của tuổi trẻ và sự sáng tạo, một trong những điểm mạnh của FPT, đẩy mạnh chiến tranh nhân dân và làm được những điều đặc biệt”.

Những điều đặc biệt mà ông Khoa nói đến không chỉ là FPT đã đảm bảo được tăng trưởng của các chỉ tiêu kinh doanh mà còn là tìm ra những động lực tăng trưởng mới, đảm bảo tăng trưởng bền vững của Tập đoàn trong dài hạn. Một trong những động lực tăng trưởng mới được FPT tìm ra trong năm 2020 đó chính là tối ưu quản trị. Trong năm 2020, nhằm đảm bảo hoạt động của Tập đoàn được thống nhất, thông suốt và minh bạch hướng đến mô hình công ty hoạt động theo thời gian thực, FPT đã đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số nội bộ. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp FPT chủ động, linh hoạt khi xây dựng các kịch bản ứng phó kịp thời trước những diễn biến phức tạp và khó dự đoán của Covid-19.

Trong năm 2020, đã có 31 dự án chuyển đổi số nội bộ liên quan đến tự động hóa, số hóa quy trình nghiệp vụ; quản lý chăm sóc khách hàng; quản lý nhân sự… được triển khai trên toàn Tập đoàn và tại các CTTV.

Các dự án chuyển đổi số nội bộ đã giúp Tập đoàn và các đơn vị thành viên tiết kiệm 170 tỷ đồng chi phí, hỗ trợ công tác điều hành với các báo cáo được trích xuất theo thời gian thực giúp giảm 98% thời gian thực hiện các báo cáo so với trước đây, tăng năng suất lao động (đơn cử lĩnh vực dịch vụ viễn thông tăng 25% năng suất lao động của đội ngũ kỹ thuật viên chăm sóc khách hàng), giảm tỷ lệ nhân viên nghỉ việc (đơn cử mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài giảm từ 27.2% trong năm 2019 xuống còn 17.5% trong năm 2020).

Theo đánh giá của Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), quản trị công ty hiệu quả có thể giúp cải thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, đồng thời góp phần cải thiện và nâng cao hiệu quả ra quyết định của doanh nghiệp, đặt nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Báo cáo đánh giá quản trị công ty của các doanh nghiệp niêm yết được công bố mới đây cho thấy, những doanh nghiệp có điểm quan trị công ty tốt nhất có chỉ số ROA và ROE cao hơn gấp gần 2 lần so với các doanh nghiệp có điểm quản trị công ty thấp.

FPT thiết lập chiến lược tăng trưởng bền vững

Năm 2021, FPT đặt mục tiêu doanh thu đạt 34,720 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 6,210 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 16.4% và 18% so với cùng kỳ. Đây cũng sẽ là mức tăng trưởng bền vững FPT mong muốn duy trì trong dài hạn, đặc biệt là khi thế giới đang bước vào kỷ nguyên số, thời cơ vàng cho các công ty công nghệ như FPT.

Để đạt được mục tiêu trên, FPT xây dựng các chương trình hành động cân bằng/toàn diện ở cả ba khía cạnh kinh doanh, công nghệ và con người. Cụ thể, ở khía cạnh kinh doanh, Tập đoàn sẽ tập trung cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số toàn diện từ khâu tư vấn đến triển khai; phát triển mở rộng nhóm các giải pháp Made by FPT. Năm 2020, doanh thu từ hệ sinh thái 77 sản phẩm, giải pháp Made by FPT tăng trưởng 51% và được xem là một trong những động lực tăng trưởng mũi nhọn quan trọng của Tập đoàn trong dài hạn.

Ở khía cạnh công nghệ, FPT tập trung phát triển theo hai hướng là phát triển các nền tảng, công nghệ lõi và gia tăng trải nghiệm khách hàng, hiệu quả vận hành dựa trên công nghệ, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển chuyên sâu các giải pháp dựa trên công nghệ AI, Cloud, Blockchain, Lowcode… Trong năm 2020, FPT đã thành lập hai công ty con là FPT Smart Cloud và FPT Digital. FPT Smart Cloud tập trung kinh doanh mảng Điện toán đám mây (Cloud) và Trí tuệ nhân tạo (AI) để tận dụng tốt nhất tiềm năng rộng lớn của các mảng công nghệ lõi. Trong khi đó, FPT Digital sẽ cung cấp dịch vụ Tư vấn lộ trình chuyển đổi số toàn diện giúp hoàn thiện chuỗi giá trị dịch vụ CNTT và thúc đẩy mạnh mẽ mảng kinh doanh chiến lược của Tập đoàn.

Ở khía cạnh con người, nhân tố quan trọng biến động lực tăng trưởng thành kết quả, FPT đẩy mạnh hơn nữa sức mạnh đội ngũ kỹ sư, chuyên gia có kinh nghiệm chuyên sâu về công nghệ trong các ngành nghề và kinh nghiệm thực tiễn. Trong năm 2020, Tập đoàn đã thành công trong việc thu hút đội ngũ các tiến sỹ, kỹ sư công nghệ đầu ngành trong các mảng AI, Cloud trên toàn cầu, góp phần tạo giá trị gia tăng cho các dự án trong dài hạn. Đồng thời, Tập đoàn không ngừng bổ sung và luân chuyển đội ngũ lãnh đạo nhằm dẫn dắt Tập đoàn vượt qua khó khăn, duy trì tăng trưởng.

Ông Khoa khẳng định: “Năm 2020 là một năm lửa thử vàng, đặt ra thách thức chưa từng có cho các doanh nghiệp. Nhưng chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội chưa từng có cho FPT khi tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, quốc gia đều chuyển đổi số, họ đầu tư trung bình 15 tỷ USD mỗi tuần cho CNTT trong dịch Covid-19. Với vị thế công ty dẫn dắt chuyển đổi số, FPT chắc chắn là tâm điểm của xu thế toàn cầu này. Với vai trò người đứng mũi chịu sào, chúng tôi quyết tâm biến cơ hội đó thành hiện thực bằng các quyết sách và hành động kịp thời, đúng lúc. Dàn lãnh đạo 7x-8x-9x của FPT hơn bao giờ hết đang dốc sức, phát huy mọi năng lực để biến ước mơ, hoài bão thành hiện thực. Với việc kế thừa nền tảng và phát huy sức trẻ, sự đoàn kết, Ban Lãnh đạo trẻ mong muốn FPT sẽ xác lập vững chắc vị thế và phát triển trường tồn”.

FILI



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ Techcombank: Trả cổ tức 15% tiền mặt và thưởng cổ phiếu tỷ lệ 100%

Sáng 20/04, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi...

Đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát, LPBank lãi quý 1/2024 hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84%

Theo BCTC quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE: LPB) lãi trước thuế hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84% so với cùng kỳ năm trước nhờ tăng...

ĐHĐCĐ Nam Long: Ước doanh số pre-sales 2024 hơn 9.5 ngàn tỷ

Sáng 20/04, CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) tiến hành ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch doanh thu gấp đôi năm trước và doanh số pre-sales ước đạt...

Lợi nhuận TDM quý 1 xuống mức thấp nhất 10 quý do hụt thu cổ tức 

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 của CTCP Nước Thủ Dầu Một (TDM Water, HOSE: TDM) ảm đạm với lãi sau thuế thấp nhất 10 quý trở lại đây, do trong kỳ không còn khoản cổ...

Comeco báo lãi quý 1 gấp 9 lần cùng kỳ, nắm 9 mã cổ phiếu

Theo BCTC quý 1/2024, CTCP Vật tư Xăng Dầu (Comeco, HOSE: COM) báo lãi hơn 3.7 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ.

ĐHĐCĐ PXL: KCN Dầu khí Long Sơn vẫn đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý

Chiều 19/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Đầu tư Khu Công nghiệp Dầu khí Long Sơn (Long Sơn PIC, UPCoM: PXL) thông qua kế hoạch lãi sau thuế gần 2 tỷ đồng, gấp...

DRC vượt kế hoạch lợi nhuận quý 1/2024

CTCP Cao su Đà Nẵng (HOSE: DRC) công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng tăng trưởng đến 94%, vượt 6% kế hoạch đề ra, nhờ giá nguyên vật liệu đầu vào giảm so với cùng...

BVBank đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 gấp gần 3 lần, tăng vốn lên 6,408 tỷ đồng

Ngày 19/04/2024, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, UPCoM: BVB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024. Các tờ trình về kế hoạch kinh doanh, tăng vốn và tiếp tục kế hoạch...

HDG đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 12%, đang nghiên cứu dự án tại hai tỉnh ven biển

Ngày 27/04/2024 tới, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh 2024 cũng như phương án phân phối lợi nhuận 2023.

HCD báo lãi quý 1 tăng 76%, dự kiến phát hành riêng lẻ 25 triệu cp giá bán cao hơn thị giá

CTCP Đầu tư Sản xuất và Thương mại HCD (HOSE: HCD) tiếp tục mang tin vui cho  các cổ đông, với lãi ròng quý 1/2024 tăng 76% và còn đang chuẩn bị kế hoạch huy động...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98