TPBank: Mục tiêu tăng trưởng 32%, tương đương 5,800 tỷ đồng lợi nhuận năm nay

23/04/2021 08:30
23-04-2021 08:30:00+07:00

Dịch vụ 

TPBank: Mục tiêu tăng trưởng 32%, tương đương 5,800 tỷ đồng lợi nhuận năm nay

Trong bản kế hoạch kinh doanh được gửi tới các cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên sáng nay ở Hà Nội, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, HOSE: TPB) đưa ra mục tiêu 5,800 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2021, tăng 32% so với năm ngoái.

Đây là mức tăng trưởng được cho là phù hợp trong bối cảnh nền kinh tế vẫn chịu nhiều thách thức từ dịch bệnh Covid nhưng đã xuất hiện những tín hiệu tích cực, và cũng phù hợp với chính sách điều hành và các biện pháp kích thích tăng trưởng kinh tế và ổn định kinh tế vĩ mô của Chính phủ.

“Giữ vững vị thế ngân hàng số 1 về công nghệ số tại Việt Nam, xác định chuyển đổi số là mục tiêu phát triển lâu dài của TPBank”, bản kế hoạch gửi các cổ đông nêu rõ. Trong đó nhấn mạnh ngân hàng sẽ triển khai mạnh mẽ giai đoạn 2 của chuyển đổi số là “Sáng tạo số”. Việc đẩy mạnh giai đoạn “Sáng tạo số” trong thời gian tới sẽ giúp TPBank duy trì được vị thế đi trước thị trường về công nghệ, nắm bắt và đáp ứng nhanh sự thay đổi của thị trường, nhu cầu khách hàng cũng như tối ưu hóa hiệu quả hoạt động. Chính điều này đã mang lại sự tự tin cho ban lãnh đạo ngân hàng về khả năng đạt được 5,800 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm nay.

Mục tiêu tăng trưởng trên được cho là hoàn toàn khả thi khi TPBank đã có được đà tăng trưởng rất khả quan trong quý I/2021. Trong 3 tháng đầu năm nay, tổng tài sản của TPBank tăng 22.38% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 216 nghìn tỷ đồng. Huy động trên thị trường 1 đạt hơn 144 nghìn tỷ đồng, tăng 36.06%. Tốc độ tăng trưởng nhanh về tổng tài sản và huy động đã củng cố thêm nền tảng vốn cho ngân hàng và tạo điều kiện cho các hoạt động kinh doanh mở rộng.

Tính đến 31/3/2021, dư nợ tín dụng của ngân hàng đạt hơn 138 nghìn tỷ, tăng 24.36% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu nhập hoạt động đạt xấp xỉ 2,800 tỷ đồng, tăng 15.17% so với quý I/2020. Trong quý I, TPBank ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế hơn 1,422 tỷ đồng, tăng gần 41% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập thuần từ dịch vụ của TPBank trong 3 tháng đầu năm tăng xấp xỉ 80% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả trên đưa TPBank vào nhóm các ngân hàng có hiệu quả sử dụng vốn cao nhất trong hệ thống. Tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA) của ngân hàng đạt 2.16%, trong khi đó, tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 26.24%. Hiệu quả sử dụng vốn của TPBank trong quý I vừa qua cũng được phản ánh rõ nét hơn trong nỗ lực tối ưu hóa đồng vốn, với tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) đã giảm từ 39.69% cuối năm 2020 xuống còn 35.2%.

Bản kế hoạch kinh doanh được ban lãnh đạo ngân hàng trình lên Đại hội sáng nay cũng bao gồm các chỉ số kinh doanh quan trọng khác. Cụ thể, tổng tài sản tới ngày 31/12/2021 dự kiến đạt 250,000 tỷ đồng, tăng 21% so với đầu năm nay. Tổng huy động dự kiến đạt 221,893 tỷ đồng, tăng 20%. Trong đó, tiền gửi khách hàng và phát hành giầy tờ có giá ước đạt 172,010 tỷ đồng, tiền gửi và vay của tổ chức tín dụng khác ước đạt 49,883 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng ở mức 20% và 22%.

Có thể thấy rằng chuyển đổi số là kim chỉ nam cho sự phát triển mạnh mẽ của TPBank trong những năm qua và đặc biệt mang lại hiệu quả trong năm 2020 trước diễn biến khó lường của dịch bệnh và sự suy giảm kinh tế. Đơn cử như trong năm 2020, dù trải qua hai thời điểm giãn cách xã hội, lượng khách hàng mở mới tài khoản và thẻ qua hệ thống LiveBannk tăng gấp 4 lần, số dư CASA tăng gấp 5 lần và thời gian phục vụ khách hàng giảm từ 40-60%.

Mới đây, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's Investors Service đã giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành, tiền gửi nội tệ và ngoại tệ dài hạn của TPBank ở mức B1. Đồng thời, triển vọng tín nhiệm của các chỉ số trên tại TPBank cũng đã được nâng lên “tích cực” từ mức “ổn định”. Đây là mức đánh giá triển vọng tín nhiệm cao nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam theo xếp hạng của Moody’s.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngân hàng SCB ‘đòi’ toàn bộ tài sản của bà Trương Mỹ Lan để khắc phục hậu quả

Khi phiên xét xử đang diễn ra, Ngân hàng SCB có kiến nghị tòa giao tòa nhà 127 Pasteur và toàn bộ tài sản của bị cáo Trương Mỹ Lan cho SCB toàn quyền sử dụng.

Ví điện tử còn sống khỏe giữa “rừng” Mobile Banking?

Không chỉ phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ cùng ngành, giờ đây các nhà phát triển ví điện tử còn “đau đầu” giải bài toán thu hút khách hàng khi các nhà băng...

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) vừa công bố báo cáo kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều...

Người dân giảm gửi tiền vào ngân hàng

Xu hướng giảm lãi suất huy động tiếp tục được duy trì trong quý 1/2024 khiến người dân không còn mặn mà với việc gửi tiết kiệm vào ngân hàng.

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc ngân hàng MSB...

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98