VietinBank Securities bổ sung hơn 2,070 tỷ đồng vốn vay từ các ngân hàng nước ngoài

15/04/2021 13:30
15-04-2021 13:30:00+07:00

Dịch vụ

VietinBank Securities bổ sung hơn 2,070 tỷ đồng vốn vay từ các ngân hàng nước ngoài

Trong hai tháng 3 và 4/2021, Công ty Chứng khoán Công thương (VietinBank Securities) liên tiếp thực hiện ký kết các gói vay với tổng trị hơn 2,070 tỷ đồng, tương đương 90 triệu USD, đến từ nhóm các ngân hàng Hàn Quốc, Đài Loan.

Ngày 15/04/2021 tại khách sạn tại Hotel Du Parc Hanoi, Công ty Chứng khoán Công thương (VietinBank Securities, Hose: CTS) thực hiện ký các hợp đồng vay vốn với tổng trị giá 60 triệu USD - tương đương hơn 1,380 tỷ đồng - với 3 ngân hàng lớn là ngân hàng Woori Bank; Ngân hàng TNHH Thương mại Taipei Fubon và Ngân hàng Cathay United. Trong đó, khoản vay 50 triệu USD - tương đương hơn 1,150 tỷ đồng - đến từ Woori Bank, 2 ngân hàng còn lại cam kết tổng vốn vay trị giá 10 triệu USD -  tương đương hơn 230 tỷ đồng.

Ảnh : Ông Trần Phúc Vinh – Q. Tổng Giám đốc VietinBank Securities đại diện ký kết

Trước đó, vào ngày 15/03/2021, Công ty Chứng khoán Công thương cũng ký hợp đồng vay trị giá 30 triệu USD - tương đương hơn 690 tỷ đồng - kỳ hạn không quá 12 tháng với nhóm 4 ngân hàng hàng đầu Đài Loan là Union Bank of Taiwan; Taichung Commercial Bank; Taishin International Bank và Huanan Commercial Bank, thương vụ do Union Bank of Taiwan là đơn vị thu xếp và đầu mối khoản vay. Như vậy trong 2 tháng liên tiếp, Công ty Chứng khoán Công thương đã thực hiện ký kết các gói vay với tổng trị giá 90 triệu USD - tương đương hơn 2,070 tỷ đồng - đến từ nhóm các ngân hàng Hàn Quốc, Đài Loan. Đặc biệt, đây là Công ty chứng khoán có vốn Nhà nước đầu tiên tiếp cận được với nguồn vốn này.

Thương vụ vay vốn nước ngoài lần này là bước mở đầu trong mối quan hệ của VietinBank Securities với các định chế tài chính nước ngoài lớn, các quỹ, các công ty bảo hiểm. Với định hướng phát triển không chỉ tăng trưởng về thị phần môi giới cổ phiếu và trái phiếu, Công ty Chứng khoán Công thương còn đẩy mạnh mảng tư vấn M&A, thu xếp vốn nước ngoài dựa trên cơ sở là mối quan hệ với các quỹ đầu tư, các đối tác và sự hỗ trợ về mạng lưới khách hàng từ Ngân hàng Công thương Việt Nam.

Tại buổi ký kết, VietinBank Securities cũng đóng vai trò là đơn vị kết nối các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Tập đoàn Novaland (lĩnh vực bất động sản), Tập đoàn thủy sản Minh Phú (lĩnh vực thủy hải sản), CTCP đầu tư công nghiệp Việt Hưng (lĩnh vực thép), CTCP tập đoàn Louis Agro (Lĩnh vực nông nghiệp) và các doanh nghiệp lớn khác trong nước. Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ, chia sẻ và kết nối với các đơn vị tài trợ vốn nước ngoài, mở ra các cơ hội hợp tác lâu dài, bền vững trong tương lai.

Năm 2021, VietinBank Securities dự kiến sẽ có nhiều hoạt động tư vấn M&A quy mô, thu xếp vốn nước ngoài đối với các doanh nghiệp trong nước, đóng góp tỷ trọng lớn vào doanh thu của công ty.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

UBCKNN cảnh báo rủi ro sử dụng dịch vụ đầu tư chứng khoán không được cấp phép

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng.

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán không giao dịch bù vào thứ Bảy

Ngày đi làm bù vào thứ Bảy (04/5/2024), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) sẽ không thực hiện giao dịch và...

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cp SHB từ ngày 19/04. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong...

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ Bảy? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98