Báo cáo kiểm toán 2020 với kết quả tích cực: Vietjet đi qua đại dịch đầy bản lĩnh

02/05/2021 14:13
02-05-2021 14:13:39+07:00

Báo cáo kiểm toán 2020 với kết quả tích cực: Vietjet đi qua đại dịch đầy bản lĩnh

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet, HOSE: VJC) vừa công bố báo cáo tài chính sau kiểm toán năm 2020.

Sau kiểm toán, doanh thu của công ty mẹ năm 2020 đạt 15,203 tỷ đồng. Doanh thu hợp nhất và lợi nhuận sau thuế năm 2020 lần lượt đạt 18,220 tỷ đồng và 68 tỷ đồng.

Lợi nhuận riêng lẻ ghi nhận lỗ từ hoạt động vận chuyển hàng không thấp hơn báo cáo tự lập khoảng 31%, tương đương 1,453 tỷ đồng.

Với những kết quả trên, Vietjet là một trong số ít các hãng hàng không hiếm hoi duy trì được toàn bộ hoạt động khai thác chính và có kết quả kinh doanh có lợi nhuận trong năm 2020.

Theo báo cáo tài chính 2020 sau kiểm toán, Vietjet ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực. Ảnh: Vietjet

Theo báo cáo, Vietjet có tổng tài sản 45,197 tỷ đồng, nguồn vốn chủ sở hữu đạt 17,325 tỷ đồng bao gồm cổ phiếu quỹ, chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu ở mức rất thấp 0.66 lần và chỉ số thanh khoản hiện hành tiếp tục duy trì ở mức 1.28 lần, mức tốt trong ngành hàng không thế giới.

Để quản lý tốt chi phí vận hành trong mùa dịch, Vietjet quyết liệt triển khai các chương trình tiết kiệm chi phí, như tối ưu hoá khai thác theo giờ bay giảm 50%, giảm đơn giá 20% - 25% với nhà cung cấp, cắt giảm 10% chi phí hoạt động thông thường… Ngoài ra, Vietjet triển khai thành công chương trình mua trữ xăng dầu, giúp giảm chi phí 25% so với thị trường.

Cũng trong năm vừa qua, Vietjet trở thành hãng hàng không đầu tiên được phê chuẩn loại hình vận tải hàng hóa trên khoang hành khách. Tối ưu hóa tải trọng và mở rộng mạng bay quốc tế, Vietjet đã vận chuyển hơn 60,000 tấn hàng hóa với gần 1,200 chuyến bay. Những kết quả này đã giúp Vietjet được tạp chí về vận tải hàng không Payload Asia vinh danh là “Hãng hàng không vận chuyển hàng hoá trong khoang hành lý tốt nhất của năm” và “Hãng hàng không chi phí thấp có hoạt động vận chuyển hàng hoá tốt nhất năm”.

Năm 2020 là năm đầu tiên Vietjet đưa vào vận hành Trung tâm Khai thác Mặt đất Vietjet (VJGS) tại sân bay quốc tế Nội Bài góp phần nâng cao chất lượng, dịch vụ, giảm chi phí thuê ngoài.

Vietjet ghi nhận những kết quả khai thác tích cực như hệ số sử dụng ghế đạt trên 80%, tỷ lệ đúng giờ đạt trên 90% - tỷ lệ cao trên thế giới. Vietjet là hãng hàng không có độ tin cậy kỹ thuật đạt 99.64%, xếp hạng 7/7 sao về an toàn, được Airline Ratings bình chọn là hãng hàng không chi phí thấp an toàn nhất thế giới năm 2020.

Trong năm 2020, Vietjet tiếp tục đầu tư vào hệ thống bảo dưỡng kỹ thuật, tiếp tục công tác đào tạo huấn luyện phi công, tiếp viên và sẵn sàng cho các chuyến bay quốc tế được mở lại cũng như đáp ứng tối đa nhu cầu nội địa.

Vietjet duy trì các hoạt động đào tạo tại Học viện Hàng không Vietjet (VJAA) trong suốt năm 2020. Theo đó, VJAA đã thực hiện đào tạo 47,386 giờ cho nhân viên các bộ phận. Do thực hiện cách ly nên công ty đã bố trí cho nhân viên tham dự các buổi học trực tuyến chiếm 31.7% và đào tạo trên lớp chiếm 68.3%.

Năm 2021, VJAA sẽ triển khai các dự án xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, thiết bị và kiến trúc, trong đó có lắp đặt mới buồng đào tạo lái mô phỏng (SIM) để đưa VJAA trở thành trung tâm đào tạo và thực hành hàng không cho Việt Nam và khu vực…

Hiện nay, thị trường nội địa đã trở lại hoàn toàn, tăng cao hơn năm 2019. Vietjet dự báo thị trường quốc tế sẽ khởi sắc lại vào quý 4/2021.

Trong thời gian sắp tới, Chính phủ tiếp tục chính sách miễn, giảm, giãn nộp thuế và một số phí, đồng thời xem xét các biện pháp hỗ trợ tài chính, giảm lãi vay cho các hãng hàng không.

Hãng Hàng không thế hệ mới đã nhanh chóng khôi phục toàn bộ mạng bay nội địa trong năm 2020 và mở thêm các đường bay mới. Năm 2021, Vietjet sẽ tiếp tục lấy khách hàng là trọng tâm; triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đồng bộ và quyết liệt nhằm đảm bảo tuyệt đối cho hành khách và nhân viên; triển khai chuyển đổi số toàn diện, tích hợp công nghệ vào tất cả các dịch vụ, thay đổi cách thức vận hành, tăng tốc hoạt động kinh doanh nhằm nâng cao năng suất chất lượng phục vụ khách hàng, chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực để quay trở lại bầu trời quốc tế ngay khi các điều kiện cho phép.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh vận chuyển hàng không, Vietjet mở rộng các hoạt động đầu tư dịch vụ hàng không, đầu tư tài chính và các dự án để đảm bảo thực hiện chiến lược kinh doanh hiệu quả, bền vững.

Với kết quả kiểm toán hợp nhất 2020 và nguồn vốn chủ sở hữu trên 17,000 tỷ đồng, đại diện Vietjet cho biết sẽ trình HĐQT kế hoạch chia cổ tức bằng cổ phiếu theo Nghị quyết Đại hội cổ đông đã thông qua.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Lê Tấn Phước: Vượt bão thành công, Searefico đang đãi “ngọc trong cát”

Từng định hướng như một nhà thầu cơ điện dân dụng trong suốt thời gian dài, sau khi trải qua các cuộc khủng hoảng kinh tế, Searefico đang hồi...

ĐHĐCĐ REE: Mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 10%

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào sáng ngày 29/03, CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) trình đại hội tông qua kế hoạch tăng trưởng ở cả doanh thu vàl ợi nhuận, trong đó đẩy...

Chủ đầu tư nhà máy điện mặt trời KN Vạn Ninh lãi tăng mạnh trong năm 2023

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Điện mặt trời KN Vạn Ninh – công ty do KN Cam Ranh và Golf Long Thành tham gia góp vốn đã công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với...

DRI sẽ chia thêm cổ tức 2023 bằng tiền, kế hoạch lãi sau thuế 2024 giảm 18%

Sau năm 2023 đạt kế hoạch lợi nhuận, DRI chốt chia thêm 1% cổ tức bằng tiền cho cổ đông. Nhìn về năm 2024, DRI lên kế hoạch lãi sau thuế đi lùi 18%.

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98