Campuchia: Lệnh phong tỏa châm ngòi cho sự sôi động trên sàn chứng khoán

08/05/2021 20:49
08-05-2021 20:49:04+07:00

Campuchia: Lệnh phong tỏa châm ngòi cho sự sôi động trên sàn chứng khoán

Khối lượng giao dịch trên sàn chứng khoán Campuchia tăng mạnh ngay cả khi đợt phỏng tỏa bước sang tuần thứ 3, một quan chức cấp cao của Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) cho biết hôm 04/05, Phnom Penh Post đưa tin.

Do số ca nhiễm Covid-19 mới liên quan tới sự cố lây nhiễm cộng đồng ngày 20/02 tăng mạnh, Chính phủ Campuchia hôm 14/04 đã ban hành quyết định phong tỏa toàn bộ thủ đô Phnom Penh và thị trấn Takhmao thuộc tỉnh Kandal để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Lệnh phong tỏa này có hiệu lực từ ngày 15/04 – 05/05.

Theo Giám đốc Bộ phận hoạt động thị trường của CSX, bà Kim Sophanita, kể từ khi lệnh phong tỏa của Thủ tướng Hun Sen chính thức có hiệu lực, thị trường chứng khoán Campuchia vẫn hoạt động suôn sẻ, thậm chí sôi động hơn. Bà cho biết, trong suốt giai đoạn đó, có đến 99% lệnh giao dịch đã được tiếp nhận thông qua hệ thống giao dịch trực truyến (MTS).

MTS được CSX triển khai từ năm 2018 nhằm cho phép nhà đầu tư thực hiện các lệnh giao dịch thông qua các thiết bị thông minh. Thông qua MTS, nhà đầu tư có thể giao dịch cổ phiếu một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Họ có thể tự đặt lệnh mọi nơi, theo dõi dữ liệu thị trường trong quá khứ và hiện tại cũng như dữ liệu tài khoản giao dịch thông qua các thiết bị thông minh cá nhân.

Bà Sophanita cho biết: “CSX và các nhà môi giới của chúng tôi đa số đều làm việc từ xa và kết nối với hệ thống máy tính của CSX để thực hiện các hoạt động hằng ngày. Tất cả các ngân hàng thanh toán tiền mặt vẫn hoạt động liên tục”.

Bà Sophanita cũng cho biết, cổ phiếu của Đặc khu Kinh tế Phnom Penh (PPSP) có giao dịch sôi động nhất trong suốt giao đoạn phong tỏa. Tổng khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày của PPSP đạt 30,000 cp với tổng giá trị giao dịch đạt 56 triệu USD (tương đương 14,000 Riel). Tuy nhiên, xu hướng giá của PPSP tương đối ổn định.

CSX Index trong suốt các tuần phong tỏa cũng thể hiện tốt hơn so với các tuần trước đó, tăng 0.7% và duy trì trên ngưỡng 640 điểm. Từ giữa tháng 2/2021, chỉ số này ổn định quanh vùng 640 điểm, bà Sophanita lưu ý.

Vị quan chức của CSX chia sẻ: “Từ khi đại dịch bùng phát, tất cả hoạt động giao dịch cá nhân đều do nhà đầu tư trong nước thực hiện. Từ khi Campuchia áp lệnh phong tỏa, mọi giao dịch trên CSX đều thuộc nhà đầu tư cá nhân”.

“Lĩnh vực tài chính đóng vai trò cốt lõi trong hoạt động kinh tế - xã hội của Vương quốc. Là một phần của hệ thống tài chính, CSX cam kết vẫn duy trì hoạt động dù bất cứ tình huống khó khăn nào xảy ra để đảm bảo mang lại lợi ích tốt nhất cho nhà đầu tư”, bà nói thêm. “Tuần qua đã chứng minh rằng thị trường chứng khoán Campuchia có thể hoạt động một cách liên tục. Chúng tôi không gặp bất cứ trở ngại nào khi Chính phủ gia hạn lệnh phong tỏa”.

Khai Tâm (Theo Phnom Penh Post)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...

Giới đầu tư toàn cầu “tháo chạy” do lo ngại lạm phát cao kéo dài

Trong bối cảnh lo ngại lạm phát cao và đồn đoán Fed giảm lãi suất vào tháng Sáu, các nhà đầu tư đã bán ra lượng lớn quỹ đầu tư cổ phần tuần thứ 2 liên tiếp trong...

Dow Jones rớt hơn 470 điểm, S&P 500 chứng kiến phiên tồi tệ nhất kể từ đầu năm

Chứng khoán Mỹ bị bán tháo vào ngày thứ Sáu (12/04), khi những lo ngại về lạm phát và địa chính trị một lần nữa làm suy yếu tâm lý nhà đầu tư trên Phố Wall. Đà sụt...

Dow Jones giảm gần 400 điểm, giá dầu tăng hơn 2%

Chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ trong ngày 12/04 khi các ngân hàng lớn ở Mỹ bắt đầu công bố kết quả lợi nhuận, trong khi lạm phát và các lo ngại địa chính trị đè nặng...

Vì sao giá cổ phiếu 5 công ty Nhật Bản được Warren Buffett đầu tư tăng vọt?

Các công ty thương mại Nhật Bản - con cưng của thị trường chứng khoán kể từ khi tỷ phú Berkshire Hathaway tiết lộ mua cổ phần của họ vào năm 2020 – đang đặt lại mục...

S&P 500 khởi sắc và Nasdaq Composite khép phiên ở mức cao kỷ lục

Chỉ số S&P 500 khởi sắc và chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa ở mức cao kỷ lục vào ngày thứ Năm (11/04), khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi từ đợt sụt giảm trước đó...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98