Dầu tăng hơn 2%

15/05/2021 07:53
15-05-2021 07:53:07+07:00

Dầu tăng hơn 2%

Giá dầu khởi sắc vào ngày thứ Sáu (14/5), phục hồi phần nào từ đà giảm mạnh trong phiên trước đó, khi thị trường chứng khoán tăng mạnh và đồng USD suy yếu, mặc dù đà tăng của giá dầu đã bị giới hạn bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn là Ấn Độ.

Colonial Pipeline cho biết vào chiều ngày 13/5 rằng họ đã khởi động lại toàn bộ hệ thống đường ống dẫn và bắt đầu vận hành tại tất cả các thị trường của mình. Đường ống dẫn này là đường dẫn chính từ các nhà máy lọc dầu vùng Vịnh đến Bờ Đông nước Mỹ.

Thủ đô nước Mỹ đã cạn kiệt xăng vào ngày thứ Sáu mặc dù hệ thống đường ống dẫn đã khởi động lại. Tình trạng gián đoạn của các trạm xăng ở Washington, D.C. tăng từ 79% trong ngày hôm trước lên 87%, công ty GasBuddy cho biết.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng dầu Brent tiến 2.48% lên 68.71 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 2.43% lên 65.37 USD/thùng. Cả 2 hợp đồng này đều đã rớt 3% vào ngày 13/5.

Chứng khoán toàn cầu đã tăng và đồng USD suy yếu vào ngày thứ Sáu, sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết sẽ không có động thái nào sắp xảy ra để thắt chặt chính sách tiền tệ ở nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Do dầu được định giá bằng đồng USD, đồng bạc xanh suy yếu sẽ làm các hàng hóa trở nên ít đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ đồng tiền khác, qua đó có khả năng thúc đẩy nhu cầu.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết doanh số bán lẻ trong tháng 4 đã chững lại sau khi vọt 10.7% trong tháng 3, điều chỉnh tăng so với mức tăng 9.7% đã báo cáo trước đó.

Giá dầu đã chịu áp lực trong tuần này do số ca nhiễm Covid-19 gia tăng ở Ấn Độ cũng như lo ngại rằng các biến thể lây lan nhanh xuất hiện đầu tiên ở đây đang lan sang các quốc gia khác.

Ấn Độ vào ngày thứ Sáu đã báo cáo 343,144 trường hợp nhiễm mới, tổng số vượt 24 triệu ca nhiễm, trong khi số ca tử vong vì Covid-19 tăng thêm 4,000 ca.

An Trần (Theo CNBC)

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Xăng RON 95 tăng 410 đồng, vượt 25 ngàn đồng/lít

Mỗi lít xăng tăng 380-410 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 170-180 đồng tùy loại, từ 15h hôm nay.

Dầu đi ngang khi Mỹ cân nhắc áp lệnh trừng phạt Iran

Các hợp đồng dầu thô tương lai giữ ổn định vào ngày thứ Ba (16/04), khi Mỹ chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới với xuất khẩu dầu của Iran, sau cuộc không kích vào...

Dầu Brent về sát 90 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (15/04), khi nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm sau khi Israel chống đỡ được cuộc tấn công trên không của Iran và...

Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu sắp điều chỉnh ngày nào?

Do thứ Năm (ngày 18/4) là ngày nghỉ lễ nên việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4 sẽ được thực hiện vào ngày thứ Tư (17/4).

Cục Điều tiết Điện lực: Giá điện hai thành phần mới ở bước nghiên cứu thí điểm

Theo Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương), việc áp dụng giá điện hai thành phần sẽ mang lại lợi ích cho cả ngành điện - bên cung ứng điện và người tiêu dùng -...

Dầu tăng gần 1% vì căng thẳng Iran và Israel leo thang

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng giá vào ngày thứ Sáu (12/04), do có báo cáo rằng Israel đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công trực tiếp của Iran vào cuối tuần...

Nhà đầu tư dự báo giá xăng Mỹ tiếp tục tăng cao trong năm 2024

Theo nhà phân tích của Reuters, lượng tồn kho tương đối thấp, số việc làm tăng, thu nhập hộ gia đình tăng trưởng mạnh là những nhân tố thúc đẩy tiêu thụ xăng và gây...

Dầu WTI giảm hơn 1% do lo ngại về lạm phát

Các hợp đồng dầu thô tương lai suy giảm vào ngày thứ Năm (11/04), khi những lo ngại về lạm phát đã làm lu mờ lo ngại về khả năng xảy ra một cuộc tấn công của Iran...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98