Dow Jones tăng gần 3% tuần qua, đứt mạch 2 tuần giảm liên tiếp

08/05/2021 07:52
08-05-2021 07:52:49+07:00

Dow Jones tăng gần 3% tuần qua, đứt mạch 2 tuần giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm lên kỷ lục mới vào ngày thứ Sáu (07/5) bất chấp báo cáo việc làm tại Mỹ tháng 4 đáng thất vọng.

Điều này là do số liệu việc làm yếu kém thôi thúc nhà đầu tư tin rằng các chính sách tiền tệ nới lỏng hỗ trợ cho đà phục hồi lịch sử của thị trường sẽ còn duy trì lâu hơn. Một số nhà đầu tư cũng cho rằng báo cáo này không báo hiệu bất kỳ sự chậm lại nào trong quá trình phục hồi kinh tế.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chỉ số S&P 500 tiến 0.7% lên 4,232.60 điểm, chạm mức cao kỷ lục. Chỉ số Dow Jones tăng 229.23 điểm (tương đương 0.7%) lên 34,777.76 điểm, ghi nhận mức đóng cửa cao kỷ lục khác. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.9% lên 13,752.24 điểm.

Tuần qua, Dow Jones vọt 2.7%, chấm dứt chuỗi lao dốc 2 tuần liên tiếp. Chỉ số S&P 500 tăng 1.2%, còn Nasdaq Composite mất 1.5% trong tuần qua.

Bộ Lao động Mỹ cho biết nền kinh tế nước này trong tháng 4 tạo ra thêm 266,000 việc làm, thấp hơn nhiều so với dự báo 1 triệu việc làm từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones. Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 6.1% trong tháng trước trong bối cảnh tình trạng thiếu lao động có sẵn ngày càng tăng, cao hơn dự báo 5.8%. Trong khi đó, tổng số ước tính ban đầu của tháng 3 là 916,000 việc làm đã được điều chỉnh xuống còn 770,000 việc làm.

Nhà đầu tư dự báo rằng báo cáo việc làm thất vọng có thể để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên các chính sách nới lỏng, bao gồm lãi suất thấp kỷ lục và chương trình mua trái phiếu khổng lồ. Nhóm cổ phiếu công nghệ, vốn đã nhảy vọt dưới chế độ lãi suất thấp trong đại dịch Covid-19, đã tăng điểm sau khi dữ liệu công bố. Cổ phiếu Microsoft và Tesla đều tăng hơn 1%, trong khi cổ phiếu Netflix, Alphabet và Apple đều ghi nhận mức tăng. Lãi suất tăng có xu hướng ảnh hưởng nhiều nhất đến nhóm cổ phiếu tăng trưởng cao vì chúng làm giảm giá trị thu nhập trong tương lai của họ.

Nghiên cứu của Bank of America gần đây đã cảnh báo rằng dữ liệu kinh tế mạnh mẽ có thể ảnh hưởng đến các cổ phiếu, đặc biệt là nhóm cổ phiếu công nghệ, nếu nó khiến ngân hàng trung ương quay lại các chính sách tiền tệ nới lỏng.

Cũng có một số nhà đầu tư tin rằng số việc làm tháng 4 không chính xác như vậy.

Tuy nhiên, số lượng việc làm đáng thất vọng đã dội một gáo nước lạnh vào nhiều nhà kinh tế, vốn ước tính tăng trưởng việc làm phục hồi mạnh. Các chuyên gia kinh tế Goldman Sachs đã dự báo có thêm 1.3 triệu việc làm trong tháng 4.

An Trần (Theo CNBC)

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98