Dow Jones tăng hơn 200 điểm khởi đầu tháng 5

04/05/2021 06:41
04-05-2021 06:41:50+07:00

Dow Jones tăng hơn 200 điểm khởi đầu tháng 5

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (03/5), phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5, khi các cổ phiếu gắn liền với việc tái mở cửa kinh tế nhảy vọt nhờ vào việc nới lỏng các hạn chế phòng dịch.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones tăng 238.38 điểm (tương đương 0.7%) lên 34,113.23 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.3% lên 4,192.66 điểm. Tuy nhiên, chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.5% xuống 13,895.12 điểm, sau khi nhóm cổ phiếu công nghệ lớn suy giảm sau một tháng leo cao.

Đặt cược vào việc tái mở cửa kinh tế đã dẫn đầu đà tăng thị trường, đặc biệt là nhóm cổ phiếu bán lẻ. Cổ phiếu Royal Caribbean và American Airlines đều tăng hơn 1%. Cổ phiếu Gap tiến hơn 7%. Cổ phiếu Dillard’s leo dốc gần 10%, còn cổ phiếu Macy vọt 8%. Cổ phiếu Urban Outfitters và Kohl’s đều tăng hơn 5%.

Những cổ phiếu này tăng giá sau khi Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo, thông báo rằng phần lớn các lệnh hạn chế về sức chứa sẽ được dỡ bỏ trên khắp New York, New Jersey và Connecticut, trong khi dịch vụ tàu điện ngầm 24h sẽ hoạt động trở lại tại thành phố New York vào cuối tháng này.

Cổ phiếu Berkshire Hathaway cộng 1.6% sau khi tập đoàn của Warren Buffett báo cáo lợi nhuận hoạt động tăng 20% và tiếp tục mua lại lượng lớn cổ phiếu của mình. Ông Buffett cũng tiết lộ với CNBC rằng khi ông không còn nắm quyền, Greg Abel, Phó Chủ tịch phụ trách tất cả các hoạt động phi bảo hiểm, sẽ kế nhiệm ông.

Cổ phiếu Verizon tiến 0.2% sau khi gã khổng lồ viễn thông cho biết sẽ bán tập đoàn truyền thông của mình công ty cổ phần tư nhân Apollo Global Management với giá 5 tỷ USD. Thương vụ này cho phép Verizon giảm tải các tài sản từ các đế chế internet trước đây là AOL và Yahoo.

Một số nhà đầu tư dự báo đà suy yếu trong tháng mới do câu ngạn ngữ lâu đời trên Phố Wall “bán trong tháng 5 và biến mất”. Câu ngạn ngữ này kêu gọi né tránh rủi ro từ tháng 5 đến tháng 10, một giai đoạn mà thị trường dễ bị bán tháo trong lịch sử.

Dữ liệu cho đến năm 1928 cho thấy giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 10 có lợi nhuận trung bình thấp nhất so với bất kỳ khoảng thời gian 6 tháng nào trong năm, theo tin từ Bank of America.

Ngân hàng này lưu ý rằng thị trường có thể chứng kiến hiệu suất trung bình từ đây, đặc biệt là sau đà leo dốc mạnh từ tháng 11 đến tháng 4, khi S&P 500 đã bứt phá 28%.

Về mặt dữ liệu kinh tế, dữ liệu của IHS Markit cho thấy hoạt động sản xuất tại Mỹ tăng trưởng với tốc độ cao kỷ lục vào tháng trước với chỉ số PMI hoạt động kinh doanh sản xuất tăng lên 60.5 trong tháng 4, trùng khớp với dự báo từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

Tuy nhiên, một thước đo riêng từ Viện Quản lý Nguồn cung (ISM) cho thấy có sự chậm lại trong mở rộng sản xuất. Chỉ số PMI sản xuất của ISM giảm từ 64.7 trong tháng 3 xuống còn 60.7 trong tháng 4, thấp hơn so với dự báo đạt 65.0.

An Trần (Theo CNBC)

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98