Hà Nội: 1.500 cư dân bị phong tỏa tạm thời vì chuyên gia Ấn Độ nhiễm Covid-19

04/05/2021 10:45
04-05-2021 10:45:13+07:00

Hà Nội: 1.500 cư dân bị phong tỏa tạm thời vì chuyên gia Ấn Độ nhiễm Covid-19

Tòa Park 10, Khu đô thị Times City, gồm 34 tầng với khoảng 1.500 cư dân sinh sống đã bị phong tỏa tạm thời sau sự xuất hiện của bệnh nhân Covid-19 người Ấn Độ.

1.500 cư dân Times City bị phong tỏa tạm thời vì tòa nhà có bệnh nhân Covid-19
Cư dân tòa Park 10 tạm thời không được rời khỏi nơi cư trú. Ảnh: Nhân Minh

Khoảng 1.500 cư dân ở tòa nhà Park 10, Khu đô thị Times City, được yêu cầu tạm thời không rời khỏi nơi cư trú kể từ 23 giờ ngày 3.5, sau khi bệnh nhân Covid-19 người Ấn Độ được phát hiện tại tầng 24 của tòa nhà này.

Riêng những người sinh sống cùng tầng với bệnh nhân được yêu cầu ở lại trong nhà, không rời tầng 24 để lấy mẫu xét nghiệm.

Theo lãnh đạo P.Mai Động, vị chuyên gia này lưu trú tại phòng 12B. Việc cách ly tạm thời để phục vụ khoanh vùng, điều tra dịch tễ. Chính quyền sẽ xem xét thời gian, quy mô phong tỏa sau khi có nhận định tình dịch, cụ thể là sau khi có kết quả xét nghiệm của những người sống cùng tầng của bệnh nhân này.

Barrier được dựng lên ở tòa Park 10. Ảnh: Nhân Minh

Trước đó, CDC Hà Nội cho biết, đã lấy mẫu của 41 cư dân sống ở tầng 21 để xét nghiệm, hiện đang đợi kết quả.

Lực lượng công an đang đứng kiểm soát ở sảnh tòa nhà, người dân được yêu cầu đặt hàng mua nhu yếu phẩm qua Ban quản lý tòa nhà hoặc đặt hàng siêu thị bên trong tòa nhà để được phục vụ tận nơi.

Ngoài ra, tại tòa Park 12, cũng trong khu đô thị này, một DJ chơi nhạc tại quán bar Sunny, F1 của bệnh nhân Covid-19, đã được phát hiện, đưa đi cách ly. Cư dân tòa nhà đã được đề nghị tự kiểm tra lịch sử tiếp xúc, khai báo y tế trong trường hợp cần thiết.

Chuyên gia Ấn Độ này là vụ thứ 3 người nhập cảnh mắc Covid-19 sau khi kết thúc cách ly, kể từ ngày 27.4 đến nay. Toàn bộ đợt bùng phát dịch lần này đều có nguồn gốc từ người được đưa ra khỏi khu cách ly.

Trước đó, có 2 vụ việc xuất phát từ người sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung với 2 - 3 lần xét nghiệm âm tính, lại nhận kết quả dương tính, là ca bệnh 2.899 ở tỉnh Hà Nam (cách ly tại TP.Đà Nẵng); và nhóm chuyên gia Trung Quốc cách ly tại tỉnh Yên Bái.

Hậu quả là từ ngày 27.4 đến nay, nước ta ghi nhận 37 ca mắc Covid-19 tại cộng đồng.

Trước tình hình này, Bộ Y tế vừa ra quyết định từ 0 giờ ngày 4.5, các địa phương tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính).

Vũ Hân

Thanh niên







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98