Hà Nội 'thượng khẩn' yêu cầu xem xét vi phạm phòng chống dịch của Giám đốc HACINCO

13/05/2021 08:29
13-05-2021 08:29:21+07:00

Hà Nội 'thượng khẩn' yêu cầu xem xét vi phạm phòng chống dịch của Giám đốc HACINCO

Đêm 12.5, Sở Nội vụ Hà Nội đã có công văn “thượng khẩn” yêu cầu xem xét trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm trong việc phòng, chống Covid-19 của ông N.V.T.

Cán bộ y tế làm nhiệm vụ điều tra dịch tễ, phun khử khuẩn tại 91 Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Nội vụ khẩn trương phối hợp với Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong vi phạm quy định phòng chống dịch đối với ông N.V.T, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội - HACINCO (thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội), Sở Nội vụ đề nghị Tổng công ty phát triển nhà Hà Nội:

Báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông N.V.T về việc chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng và của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, báo cáo kết quả về UBND thành phố (qua Sở Nội vụ) trước 10 giờ ngày 13.5 (tức là trong sáng nay).

Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan đối với vi phạm của ông N.V.T và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Hà Nội cho biết, đây được xem như "biện pháp mạnh" của thành phố "đối với những cá nhân, tổ chức vi phạm trong phòng chống dịch bệnh Covid -19 hiện đang còn diễn biến phức tạp".

Ông N.V.T chính là người vừa được CDC Hà Nội kết luận mắc Covid-19 chiều 12.5, sau khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 ở Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô.

Vợ chồng ông T. có đi nghỉ tại Đà Nẵng từ 30.4 - 2.5, đến nhiều địa điểm ở Đà Nẵng. Ngày 8.5, vợ ông T. có triệu chứng sốt, đau rát họng, ho, giảm vị giác, khứu giác, có vào Bệnh viện Thu Cúc khám, nhưng bệnh viện từ chối khám bệnh, do có lịch sử dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng.

Ngày 12.5, đến lượt ông T. xuất hiện triệu chứng ho, đau rát họng. Cả 2 vợ chồng bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm, cho kết quả dương tính (bằng kỹ thuật Gen Expert). Mẫu bệnh phẩm sau đó được chuyển về CDC Hà Nội xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime - PCR, cho kết quả khẳng định dương tính.

Theo một số nguồn thông tin, cả chuyến bay vào Đà Nẵng hôm 30.4 và chuyến bay ra Hà Nội (chuyến VN160 ngày 2.5, không phải chuyến VN160 ngày 29.4, có 2 chuyên gia Trung Quốc dương tính), vợ chồng ông T. đều khai báo y tế.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, vợ chồng ông T. được lái xe riêng đưa đến bệnh viện, qua chốt kiểm soát dịch thì lái xe nói vào có việc theo lịch hẹn, không khai báo y tế (bệnh viện đã kiểm tra, không có bản khai y tế để lại); khi vào khoa Cấp cứu, vợ chồng ông T. cũng không thông tin về yếu tố dịch tễ là có đến Đà Nẵng; nhưng do có triệu chứng, nên các bác sĩ vẫn cho xét nghiệm nhanh.

Chỉ khi xét nghiệm nhanh có kết quả dương tính, bác sĩ hỏi, thì vợ chồng ông T. mới thông tin về việc có đi Đà Nẵng.

Sau khi trở về Hà Nội, vợ chồng ông T. có lịch trình di chuyển phức tạp, trong đó có tiệc liên hoan với gia đình, họp công ty, đi đánh golf và ăn tối với bạn bè…

Khu vực nhà ở của ông T. ở Center Point số 27 Lê Văn Lương (Q.Thanh Xuân) và 91 Đinh Tiên Hoàng (Q.Hoàn Kiếm), nơi vợ chồng ông từng đến, đã được phong tỏa tạm thời và phun khử khuẩn.

Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô cũng tạm thời dừng hoạt động khoa Cấp cứu, dự kiến lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ lực lượng nhân viên y tế để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Theo thông tin từ Hà Nội, hôm 10.5, tại cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy với UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố với lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã của về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo.

"Nơi nào nếu để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, địa phương mình mắc bệnh Covid-19 do lơ là, chủ quan, thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm theo quy định. Xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để dịch bệnh lây lan".

Vũ Hân

Thanh niên







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...

Nghỉ lễ 30/4-01/05: Trình Thủ tướng phương án nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc hoán đổi ngày làm việc để dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, người lao động...

"Ma trận" sở hữu kỳ nghỉ

Nhiều người phản ánh bị sập bẫy sở hữu kỳ nghỉ, trong đó có những người cùng lúc sập bẫy lừa của nhiều công ty với số tiền bị mất lên đến hàng trăm triệu đồng.

Kiểm tra tiệm vàng, phát hiện sản phẩm giả nhãn hiệu Chanel, Louis Vuitton

Trong 2 tháng qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý hơn 13 tiệm vàng với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 311 triệu đồng.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98