HDBank tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dược, thiết bị – vật tư y tế

13/05/2021 09:45
13-05-2021 09:45:32+07:00

HDBank tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dược, thiết bị – vật tư y tế

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, HDBank tiếp tục đẩy mạnh chương trình hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế.

Chương trình được triển khai nhằm góp phần đảm bảo việc cung ứng và bình ổn giá các mặt hàng phòng chống dịch bệnh. Theo đó, HDBank dành nhiều ưu đãi đặc biệt cho các nhà thầu cung cấp dược và vật tư y tế cho các cơ sở y tế; áp dụng chính sách tài trợ trọn gói (bổ sung vốn lưu động, phát hành bảo lãnh và L/C) và mức cấp tín dụng tín chấp tăng thêm đến 10 tỷ đồng.

Cụ thể, HDBank xem xét cấp hạn mức bảo lãnh lên đến 200% giá trị tài sản là hợp đồng tiền gửi/sổ tiết kiệm, hoặc lên đến 150% giá trị tài sản là bất động sản; cấp hạn mức cho vay lên đến 120% giá trị tài sản là hợp đồng tiền gửi/sổ tiết kiệm; hoặc lên đến 90% giá trị tài sản là bất động sản; không cần phải quản hàng hóa.

Đồng thời, HDBank cũng có thêm ưu đãi miễn giảm phí đối với các doanh nghiệp có hoạt động nhập khẩu dược, thiết bị, vật tư y tế cung cấp cho Bệnh viện/Sở y tế/Trung tâm y tế các cấp Trung ương, địa phương tới các địa bàn quận, huyện, xã…

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành dược và thiết bị - vật tư y tế là một trong số ít ngành “đi ngược sóng” khi với mức doanh thu và lợi nhuận cải thiện đáng kể so với cùng kỳ các năm trước, cơ hội kinh doanh rộng mở với nhu cầu trang thiết bị y tế, dụng cụ bảo hộ phòng dịch và các dòng thuốc tăng cường sức đề kháng được dự báo ở mức cao. Trên thực tế, doanh nghiệp trong lĩnh vực dược, thiết bị - vật tư y tế nói riêng cũng như nhiều doanh nghiệp Việt nói chung vẫn chưa nắm bắt được hết cơ hội vì thiếu nguồn vốn, lợi thế cạnh tranh vẫn còn trong tiềm năng và như vậy có thể bỏ lỡ những hợp đồng, thương vụ có giá trị.

Chia sẻ cùng khách hàng về giới hạn và khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn, từ đầu năm 2021 đến nay, HDBank liên tục triển khai chương trình ưu đãi tín dụng và đã hỗ trợ vốn cho nhiều doanh nghiệp cung cấp dược – thiết bị - vật tư y tế, giúp tối ưu hoá nguồn lực tài chính để tiếp cận thị trường và tận dụng các cơ hội kinh doanh.

Chương trình này cùng nằm trong chuỗi đồng hành cùng khách hàng thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa duy trì, phát triển kinh doanh đã được HDBank thiết kế, triển khai. Theo đó, HDBank dành 24,000 tỷ đồng vay ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ; dành 10,000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể, khách hàng cá nhân với các chính sách ưu đãi giảm lãi suất đặc biệt; triển khai các biện pháp khoanh, giãn nợ với thủ tục vay đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện…

Bên cạnh đó, với phương châm “Cam kết vì lợi ích cao nhất” cho khách hàng, cán bộ nhân viên và cho cộng đồng xã hội, Ngân hàng số hiện đại, hạnh phúc HDBank luôn chủ động xây dựng các kịch bản để phòng chống dịch Covid-19 trong toàn hệ thống, đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt phục vụ khách hàng, cũng như cập nhật kịp thời các thông tin chính thức về diễn biến của dịch và các biện pháp phòng chống, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ nhân viên và cho khách hàng đến giao dịch.

FILI



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngân hàng SCB ‘đòi’ toàn bộ tài sản của bà Trương Mỹ Lan để khắc phục hậu quả

Khi phiên xét xử đang diễn ra, Ngân hàng SCB có kiến nghị tòa giao tòa nhà 127 Pasteur và toàn bộ tài sản của bị cáo Trương Mỹ Lan cho SCB toàn quyền sử dụng.

Ví điện tử còn sống khỏe giữa “rừng” Mobile Banking?

Không chỉ phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ cùng ngành, giờ đây các nhà phát triển ví điện tử còn “đau đầu” giải bài toán thu hút khách hàng khi các nhà băng...

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) vừa công bố báo cáo kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều...

Người dân giảm gửi tiền vào ngân hàng

Xu hướng giảm lãi suất huy động tiếp tục được duy trì trong quý 1/2024 khiến người dân không còn mặn mà với việc gửi tiết kiệm vào ngân hàng.

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc ngân hàng MSB...

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98