Thêm 14 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư

05/05/2021 16:16
05-05-2021 16:16:51+07:00

Thêm 14 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư

Theo báo cáo của Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư Phạm Ngọc Thạch, qua xét nghiệm 307 mẫu, đã phát hiện thêm 14 ca mắc Covid-19 tai bệnh viện này, trong đó có 2 nhân viên y tế.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 đã bị phong tỏa sáng nay. Ảnh: V.H

Nhận định nguồn lây là do điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 trong bệnh viện

Chiều 5.5, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã có buổi làm việc với bệnh viện này.

Báo cáo tại đây, Giám đốc Bệnh viện, ông Phạm Ngọc Thạch, cho biết tại bệnh viện hiện có 827 người. Trong đó, có 307 bệnh nhân; 363 bác sĩ, nhân viên y tế, nhân viên nhà ăn, bảo vệ; 9 học viên và 148 người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện đã lấy mẫu được toàn bộ số người trên, đã có kết quả hơn 307 mẫu và đã có 14 trường hợp dương tính, trong đó có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác trong viện và 4 người nhà bệnh nhân mắc Covid-19.

Số còn lại, hơn 400 mẫu, sẽ có kết quả trong 2 giờ tới.

Khi được ông Đỗ Xuân Tuyên hỏi nhận định của bệnh viện về nguồn lây bệnh, ông Thạch cho biết, 2 ngày qua, bệnh viện đã tập trung rà soát tất cả công tác chuyên môn và nhận định nguồn lây bệnh "chắc chắn do công tác chăm sóc bệnh nhân liên quan đến Covid-19" tại bệnh viện.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đề nghị lãnh đạo bệnh viện sớm cung cấp danh sách những bệnh nhân đã điều trị trong viện, để các lực lượng của thành phố tiến hành truy vết.

Ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết dù lãnh đạo bệnh viện có nêu về việc lây nhiễm trong viện, tuy nhiên, đề nghị Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng của Hà Nội tiếp tục điều tra dịch tễ.

Do ổ dịch tại bệnh viện đóng trên địa bàn Hà Nội, ông Tuyên đề nghị Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ đạo thực hiện các biện pháp, thiết lập các chốt kiểm soát, để bệnh viện này trong tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập", chỉ tiếp nhận những bệnh nhân Covid-19 nặng.

Các địa phương sẽ phải chủ động cơ sở thu dung bệnh nhân Covid-19

Ông Tuyên cũng đề nghị Hà Nội thiết lập cơ sở để thu dung bệnh nhân mắc Covid-19 của thành phố.

“Trong chiều nay, tôi sẽ có văn bản đề nghị các tỉnh thu dung bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn, trừ bệnh nhân nặng mới chuyển về Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư”, ông Tuyên nói.

Với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị áp dụng biện pháp cách ly từ ngày 5 - 19.5.  Bệnh viện phải tạm coi nhân viên, người nhà trong bệnh viện là F1, phải thực hiện cách ly tuyệt đối tại bệnh viện, lấy xét nghiệm sàng lọc.

“Trước mắt phải coi 827 người trong viện là F1, cứ 7 ngày lấy xét nghiệm sàng lọc 1 lần, thực hiện xét nghiệm 3 lần”, ông Tuyên nói.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định, với trách nhiệm của thành phố khi có bệnh viện trên địa bàn phải phong tỏa, đã thành lập 4 chốt bên ngoài, còn bên trong bệnh viện, bệnh viện phải có kế hoạch kiểm soát, thực hiện chế độ báo cáo với địa phương.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng cảm ơn đội ngũ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư đã hy sinh thầm lặng thời gian qua. Vì vậy, TP.Hà Nội thể hiện trách nhiệm cao trong việc hỗ trợ, cung cấp nhu yếu phẩm cho bệnh viện trong thời gian cách ly.

“Nếu có bất cứ việc gì phát sinh của bệnh viện, H.Đông Anh báo cáo thành phố để kịp thời giải quyết”, ông Chu Ngọc Anh nói và đề nghị bệnh viện cung cấp danh sách bệnh nhân đã ra khỏi viện từ 15 ngày trước, tức từ 20.4, để các địa phương thực hiện truy vết tiếp theo.

Vũ Hân

Thanh niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98